Kia Cerato Trường Hải hay Mazda3 1.6 Đài Loan?

Tôi năm nay 30 tuổi, sau bao năm cày cuốc, tiết kiệm, đang có ý định mua Kia Cerato do Trường Hải sản xuất giá khoảng 529 triệu. Bạn bè lại khuyên cố tí nữa để lấy Mazda3 1.6 Đài Loan giá khoảng 650 triệu vì là xe nhập . Tôi băn khoăn quá, thêm 150 triệu nữa để mua Mazda như vậy liệu có đáng đồng tiền bát gạo không (ở đây là tổng chi phí sau khi ra biển số, đăng kiểm... ). Vì tôi thấy có ý kiến ôtô tại Việt Nam (chỉ tính xe mới nhé) trong tầm 35k- 30k USD thì cũng không có nhiều khác biệt. Khoản thương hiệu tôi không quan tâm nhiều, vấn đề là giá trị sử dụng thôi. Hình thức thì 2 xe đều đẹp cả. Xin mọi người tư vấn giùm tôi nhé. Chân thành cảm ơn! [right][b](Trần Văn Dũng)[/b][/right]
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Rất nhiều lựa chọn !

Nếu anh có tầm tiền khoảng 600tr thì có rất nhiều lựa chọn cho anh !

Chevrolet Cruze LT : 570tr
Honda Civic : 590tr
Kia Cerato ( Forte) : 540tr
Toyota Vios: 550tr
Ford Fous 1.8AT: 570tr

Và còn rất nhiều xe khác nữa, nhưng đó là những loại xe tầm tiền trong khoảng 600tr trở lại được nhiều người mua sử dụng, theo ý kiến của tôi thì anh nên chọn Chevrolet Cruze, ông anh của tôi trước đây cũng phân vân giống anh, nhưng sau khi nghe tôi tư vấn thì đã chọn Chevrolet Cruze, xe nhìn ngầu, chạy đầm, option khá đầy đủ. Anh có thể lên google tìm opiton của xe !

Còn Kia Cerato lắp ráp trong nước thì tôi ko đảm bảo, vì chất lượng thua xa xe nhập. Mazda 3 1.6 Hachback hay sedan nhập thì khỏi chê rồi, nếu chịu chi thì anh có thể mua cho mình 1 chiếc, tôi đã xem qua chiếc Mazda 1.6 Hachback rồi, phải nói là rất đẹp và nội thất thì khỏi chê !

Chúc anh sớm lựa chọn cho mình 1 chiếc xe ưng ý và lái xe an toàn !

Thien_BMW

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Đôi lời góp ý với anh

Theo ý tôi, thì anh nên chọn mua xe Kia Cerato do Trường Hải sản xuất bởi vì:

- Giá thành rẻ hơn các hãng xe cùng loại (xe Mazda 3)

- Giá trị sử dụng rất tốt, hãng xe Hàn này có nội thất bên trong bắt mắt, có nhiều tính năng trội hơn, động cơ bền và mạnh mẽ. Dáng xe cũng rất thể thao phù hợp với lứa tuổi của anh.

- Hiện nay ở Việt Nam người ta cũng chọn mua các hãng xe của Trường Hải rất nhiều, đặc biệt là Cerato. Tôi nhớ không nhầm thì dòng xe Cerato đứng trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam 2009 đấy.

Chúc anh sớm có xế mới ưng ý!

Nguyen Quoc Thanh

Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 13 năm trước

Góp ý

Nếu so sánh về thương hiệu thì Mazda 3 nhỉnh hơn, kiểu dáng thể thao hơn, bù lại bạn phải thêm nhiều tiền hơn. Còn Cerato thì rẻ hơn vì lắp ráp trong nước, các tiêu chí vận hành, an toàn cũng ở mức độ chấp nhận được.

Sự khác biệt lớn ở đây là sở thích về kiểu dáng và thương hiệu, xét về góc độ vận hành thì tôi nghĩ cũng không chênh lệch quá nhiều. Tuy nhiên độ bền của Mazda 3 cũng đã được kiểm chứng rồi (xe đời 2004, 2005) nên sẽ yên tâm hơn nếu bạn muốn gắn bó lâu dài với nó.

Tóm lại là tùy khả năng tài chính và sở thích của bạn để quyết định nên chọn xe nào.

Quang NV

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Mua Cerato hay Mazda 3 1.6

Bác còn lăn tăn thì nên test drive thử 2 loại xe này. Cerato hay Mazda đều giống nhau thôi, chất lượng các hãng xe giờ đều gần bằng nhau. vấn đề là bác mua loại nào mà không phải chi ra nhiều tiền, trong khả năng tài chính cho phép. @ Thien_BMW: có vẻ bác là sale của GM Daewoo nhỉ?

Bác đã được ngồi vào trong chiếc xe Forte (Cerato) của Trường Hải và cầm lái thử chưa mà phán một câu là xe lắp ráp không bằng xe nhập? Hãy ngồi vào thử đi rồi hãy nói. Bác chủ topic cẩn thận, đôi khi có nhiều người chỉ đi xe gắn máy mà vào đây comment ra vẻ ta đây đã từng ngồi xe hơi rồi. Ah, thêm thông tin cho bác biết nữa là Mazda mới phải thu hồi 300,000 xe các loại và trong đó có cả Mazda3 nữa nhá, bị lỗi hệ thống lái và có khả năng gây tai nạn chết người.

Chúc bác có chọn lựa sáng suốt.

Hùng Dũng

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Mazda3 2010 đi bạn

Xe Hàn lại còn trong nước lắp ráp nữa, Cerato không có cửa để so sánh với Mazda3 đâu bạn ah. Mình đang đi em Civic già, sắp tới định đổi sang Mazda3 vì nhiều lý do: Xe nhập, mác Nhật, với tầm tiền 35K usd+khoảng 5K thuế TB nữa thì xe này là vô đối. Nếu cố tý nữa thì lấy em Teana nhé. Cũng đẹp lắm bạn ah. Nói chung là liệu cơm gắp mắm.

Chúc bạn sớm có xe mới.

Lê Quang

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Góp ý mua xe

Với tầm tiền đó bác chọn Civic cũ đời 2008 hoặc 2009 đi cho nó lành. Còn xe hàn thì không biết nhiều, ông anh tôi mua chiếc lacetti 2008 mới chạy 2,5năm mà đã han rỉ giàn đồng, chất lượng hơi kém.

vài ý khuyên bác nhanh chóng cưới vợ 2

Thân chào

Ngô Thanh Long

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Góp ý

Chắc cậu Hùng Dũng này có cổ phần lớn trong Trường Hải rồi ! Hiện nay các Sêu của các hãng hay lang thang diễn đàn rất nhiều, nên gây nhiều nghộ nhận. Công nghiệp ôtô rất cần thâm niên và uy tín thương hiệu. Quy trình lắp ráp xe của Trường Hải là do người Việt mình định đoạt, và thâm niên của Trường Hải cũng mới có 5-7 năm. Trường Hải cũng chưa có nổi một trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ nào ra hồn, chỉ lắp ráp theo một dây truyền thủ công và một quy trình lạc hậu thôi.

Thương hiệu Mazda mạnh và oai hơn Kia một chút. Và nếu Trường Hải có lắp Mazda thì chất lượng chắc cũng kém Mazda nhập từ Đài Loan, cũng do quy trình, công đoạn các bác nhà ta có thể ăn bớt ! Xe Hàn Quốc chỉ có thế mạnh từ trước do giá rẻ hơn nhiều, một hai năm nay do các bác nhà ta nhập về nhiều, PR nhiều nên đã đẩy được giá lên rất cao, nên cũng không còn "bổ béo" nữa đâu. Còn chất lượng thì nói chung là lởm, còn phải cố gắng nhiều.

Muốn rẻ thì bác mua Focus, hay nhất trong tầm tiền, còn thích hàng nhập thì chơi Mazda, tuy có đắt hơn. Hai con này cùng dùng chung khung gầm, tiên tiến hơn Kia cỡ một vài thế hệ xe nữa.

Nhà em cũng có kinh nghiệm chạy và kinh doanh xe từ 1997 rồi, nói thật lòng:
Trường Hải nên đẩy mạnh sản xuất xe tải chở phân phục vụ các bác nông dân thì hợp hơn. Nếu Cerato xong giấy tờ giá từ 400-450 triệu thì còn được, đằng này lên gần 600 thì các bác ăn quá dày, chỉ tội cho người tiêu dùng khờ khạo thôi !
Mười năm nữa Trường Hải chưa phá sản thì em sẽ xem xét việc mua xe Trường Hải lắp về sài !

Duy Hùng

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Đánh giá cả hai xe

Thân giửi! thật may mắn khi tôi lái cả Madaz3, Cerato. Đúng là đẳng cấp và công nghệ các hãng gần bằng nhau, nhưng để bằng được thì còn xa lắm anh ạ. Nếu anh có đủ "xiền" tôi khuyên anh nên lấy Madaz3. Tôi đang đi con Mazda3 09 japan. Nói chung xe đi rất tốt. Không dám chắc nhưng tôi thấy về độ ồn và khi ôm cua thì hay hơn hẳn Altis và Civic trong nước chứ nói gì đến Cerato. Nhiên liệu vừa phải (8l/100km AT)...nội thất da đẹp và trẻ trung.. Một phiếu cho Madaz3.

Chúc anh sớm mua được

Pentium

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Với tầm tiền trên dưới 600tr thì bạn chọn xe nào cũng được

Chào bạn, Thật là buồn cười vì nhiều người khuyên bạn mua Civic, rằng nó là mác Nhật nhưng Civic cũng là xe liên doanh lắp ráp trong nước bạn ạ. Còn Mazda 3 1.6 như bạn nói thì nó là xe do Đài Loan lắp ráp, xe Nhật thì giá phải > $40.000. Bạn 30 tuổi (bằng tuổi mình) và mình cũng mới mua xe được 4 tháng, trước khi mua xe cũng rất phân vân giống bạn.

Mình cũng đã chạy thử Civic, Mazda 3 1.6, Cerato. Kết luận là Cerato mình thấy hài lòng nhất vì không ồn như Civic, dáng thể thao hơn Civic, nhìn đứng đắn hơn Mazda 3 (Mazda 3 cảm giác với mình là nó hơi thời trang, không phù hợp với việc làm ăn giao dịch của mình). Trang thiết bị của Cerato cũng rất hiện đại. Vì vậy mình đã quyết định mua Cerato 1.6 Full AT và cho đến giờ mình thấy hoàn toàn hài lòng. Mỗi người có 1 sở thích và lựa chọn riêng, quan trọng là mình phải thích.

Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn.

PhongTran

Cao Minh Thành
Cao Minh Thành
Trả lời 13 năm trước

Đánh giá về option

Tôi có đọc qua máy ý kiến đóng góp, cũng khá là đầy đủ rồi, tuy nhiên thì tôi chưa thấy ai đề cập về option xe. Cerato Forte là xe lắp ráp trong nước theo tiêu chuẩn tòan cầu của Kia Motors, đừng ngại về chất lượng nữa.

Riêng về option theo xe thì tôi chắc rằng với tầm tiền 529tr, các bạn không tìm ra được xe để cạnh tranh với Cerato Forte đâu. Xe này trang bị rất đầy đủ từ tiện nghi đến tính năng an tòan: ABS, ESP, 2 túi khí phía trước, khởi động bằng nút start-stop, ghế da, CD 6 đĩa, 6 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, cảm biến de tích hợp sau xe, mâm 17 inches 10 chấu. Ngoài ra thì chế độ bảo hành của Trường Hải cũng tốt hơn (2 năm , 50.000km) so với các salon nhập khẩu.

Chúc bạn có quyết định đúng đắn!

Nguyen Kha