Tư vấn mua xe tầm 800 triệu ? Nên mua Altis mới hay Camry cũ ?

Tôi chỉ có tầm 800 triệu và quyết định mua Toyota ăn chắc mặc bền, chi phí hàng tháng thấp và bán thì được giá.

Tôi đang đắn đo giữa xe Altis 1.8AT mới và xe Camry LD 2.4 đời 2007.

Xin các bạn cho lời khuyên. Trân trọng cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Mua altis phiên bản mới nhất và AT thì tiền mua xe đã bằng tiền bạn có sau khi đăng kí tất tần tật bạn đã phải bỏ ra trên 900 triệu.

Bạn nghĩ sao khi tôi vừa có người nhà mua camry 2.0 nhập khẩu đài loan xe vừa chạy 5000 km và nhìn thì chẳng ai bảo xe cũ, đời 2010 đăng kí đầu 2011.

và tất nhiên thì xe 5000 km thì chỉ là chạy rốt đa, đó là xe người ta mua nhưng muốn lên đời ngay lên bán.

Có rất nhiều người như vậy bạn ạ. Mua xe và đổi lên đời chỉ sau vài tháng. Khi mua xe như thế bạn tiết kiệm được khoảng 250 triệu cho tất cả .

Vì thế bạn hãy chịu khó tìm ở tất cả các salon , nếu may mắn bạn cũng sẽ được như thế, còn Cam và Coro thì không so sánh làm gì đúng ko bạn.

Đó là thực tế bạn hãy kiên nhẫn và tìm. Chứ còn chính tên hay ko theo tôi chẳng có gì quan trọng Vì xe gì chăng nữa nó cũng chỉ là phương tiện đi lại mà thôi. chất lượng mới là chính.

Chúc bạn may mắn !

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Với tư duy ăn trắc mặc bền thì theo tôi bạn mua xe 2 bánh mà đi cho lành, số tiền còn lại bạn gửi tiết kiệm ích nước lợi nhà.
Bạn bảo mua Toy bán cho giữa giá thì bạn nhầm to rồi, với xe cùng phân khúc bạn mua xe Toy bao giờ cũng đắt hơn xe các hãng ford, kia, huyndai, mazda.. khoảng trên 100tr, vậy sau 5 năm bán đi bạn có chắc xe bạn đắt hơn xe hãng khác không? vì với lãi xuất cao như bây giờ tôi mang 100tr đó gửi ngân hàng sau 5 năm lấy ra xin hỏi xe nào giữ giá hơn?

Mà nói thật chứ sau 5 năm nữa chắc chả ai thèm mua Altis vì xe giữa giá quá nên cố thêm chút mua xe mới đi cho lành và hợp thời

Bỏ ra cả đống tiền mà mua cái xe vỏ thì mỏng, khung gầm thì nhẹ, giảm xóc thì yếu ngồi trong xe bồng bềnh như đi thuyền, xe thì một đống lỗi......

Chỉ vì cái chữ Toy mà phải bỏ ra thêm cả trăm củ thật không đáng

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Chào Anh,

Anh nên cân nhắc nhu cầu sử dụng để mua xe cho phù hợp.

1. Mua Camry sẽ có những điểm hơn Altis như sau:
- Sang hơn vì nằm ở phân khúc trên( nếu dùng xe đi giao dịch)
- Máy mạnh mẽ hơn (thể hiện ở đi đường trường)
- Khung gầm chắc chắn hơn, đầm lái hơn
- Nội thất rộng hơn, chất liệu cao cấp hơn
- Đèn xe Bi-xenon sáng và an toàn hơn nếu vận hành nhiều vào ban đêm
- Chi phí vận hành (xăng dầu, BD, sửa chữa....) cao hơn
.........
2. Altis mới hơn Camry cũ:
- Xe mới đăng kí chính chủ ( nhiều người mơ ước thưởng thức cái "mùi xe mới" chính chủ mà không được) nên yên tâm về lý lịch xe.
- Tiết kiệm nhiên liệu hơn
- Vận hành trong phố đỡ vất vả hơn vì xe bé hơn
- Chưa phát sinh nhiều chi phí BD, Sửa chữa (thường sau 05 năm đi ở điều kiện bình thường mới phát sinh các chi phí này)
..........

Nếu xe cũ mà xe tư nhân đi ít (khoảng trên dưới 1 vạn km/năm), biết đi cộng với BD đúng cách thì 2007 đến nay không có vấn đề gì lớn lắm đâu.

Chúc anh sóm có quyết định đúng đắn.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Nếu chỉ có 800 triệu bạn chưa đủ tiền để mua cái nào trong 2 loại đó cả, Altis mới+trước bạ cũng khoảng hơn 900 triệu rồi;

Cam LD 2007 cũng hơn tầm tiền đó nếu không sang tên mà chỉ dùng công chứng uỷ quyền, chưa kể Cam nhập Mỹ, Úc cũng khoảng xấp xỉ 900 triệu chưa tính sang tên trước bạ, đấy là nói về tiền.

Còn về xe, nếu bạn là người nhỏ nhắn, không thích rộng rãi thì Altis cũng là một lựa chọn tốt nhưng nếu bạn có chiều cao trên 1.70m thì chắc chắn bạn sẽ không muốn ngồi Altis bất chấp mới hay cũ.

Bạn nên mua Camry nhập, điều quan trọng là bạn có gặp may mắn và có đủ kiến thức để tìm được một chiếc xe ưng ý hay không! Tôi cũng đã suy nghĩ như bạn và tôi đã quyết định mua Cam nhập 2007 với giá tiền đắt hơn mua Altis mới và rất vừa lòng với lựa chọn của mình.

Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Nên nhớ ngay sau khi bạn mua con Altis mới xong thì nó lập tức đã trở thành chiếc "xe cũ" trong con mắt người khác.

Khi sự khác biệt mới-cũ không còn, thì chỉ còn lại đẳng cấp thương hiệu, rõ ràng đẳng cấp hai xe Camry và Altis là khác nhau.

Chẳng ai hỏi bạn đã đi chiếc xe ấy bao nhiêu năm mà họ chỉ hỏi bạn đi xe gì.

Vậy nếu bạn mua để có cảm giác phấn khởi của người mua xe mới thì có thể mua Altis, còn nếu tính toán sâu xa hơn ... thì mua Camry vẫn hơn.

Camry đã chạy 5,7 năm vẫn còn tốt chán.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Theo mình được biết xe đang còn tốt thì ít người bán lắm (ít có nghĩa là không co nhé), còn Camry đương nhiên là đẳng cấp hơn Altis, nhưng kèm theo cái đẳng cấp đó là nuôi nó cũng phải đẳng cấp hơn (tốn kém hơn nhiều).

Nếu bạn cảm thấy mình đủ tư cách đẳng cấp thì kiếm con Cam (kể cả đời 2006) là chuẩn.

Còn nếu phải "cố" để lấy cái mác cái đẳng cấp thì e rằng không nên tý nào. Chưa có xe thì còn nhiều bạn lắm bè, khi có xe thì ít bạn dần vì có tý nào ngoài phần phải nộp cho "sếp nhà" còn phải gồng mình để nuôi cái đẳng cấp đấy.

Theo quan điểm của mình nếu có 10 thì sài 7 thôi, đừng sài hết 10 xong kẹt lắm. Dù sao thì cũng rất ủng hộ bạn có ô tô (càng mới, càng đẳng cấp càng tốt).

Chúc mau có xe nhé (sau 15/10 thuế trước bạ tăng từ 10 lên 15% đấy nhé. Tỉnh mình tăng từ 15/9 rồi đấy, mới đi làm thủ tục cho cháu: xe giá 620 triệu, hết 93 triệu tiền trước bạ).

Nguyễn Văn Tuấn
Nguyễn Văn Tuấn
Trả lời 12 năm trước

:D Với giá tiền của bác hoàn toàn có thể rước về cho mình một em xe mới cóng của Honda. Tại sao phai mua xe cũ làm gì nhỉ? Tầm giá của bác có thể lấy chiệc Civic 2.0 AT, vừa sang trọng, thể thao, lại rất tiết kiệm xăng. bác có thể qua showroom Honda Giải phóng để tham quan và lái xe để cảm nhận nhé.

Bác có thể liên lạc trước với Nhân viên bán hàng ở đó để biết thêm thông tin. Chúc bác tìm được một em ưng ý!

TVBH: Nguyễn Văn Tuấn

SĐT: 0988.45 99 83

Nguyen Tuong Vy
Nguyen Tuong Vy
Trả lời 10 năm trước

Với tầm tiền này thì có quá nhiều lựa chọn tuy nhiên có ba tiêu chí để lựa chọn là: Nhu cầu sử dụng, hiệu quả kinh tế và Gu thẩm mỹ
- Nếu chỉ đi làm việc ở thành phố thị xã, thỉnh thoảng đưa cả nhà ( 5 người trở xuống) thì chọn xe 5 chỗ: Corona Attis-Toyota; Sotana...., Nếu phải thuờng xuyên đi lại ở đường đèo dốc, gồ ghề và gia đình đông hơn 5 thì chọn xe 7 chỗ gầm cao: Fotun, Santafe....
- Hiệu quả kinh tế: Xe ăn ít xăng mà dễ bán khi đổi xe: TOYOTA
- Thẩm mỹ: Hào nhoáng....nhiều nút bấm: xe Hàn, Thanh lịch, đơn giản, an toàn: Toyota, Nisan, For, Mec...
Như mình thì với số tiền đó mình sẽ chọn Corona Attis hoặc một con camry cũ hoặc Mec C200 cũ.....Nếu thích 7 chỗ thì tìm con Santafe cũ cũng được.
Nếu tâm lý thích xe mới thì bạn có thể chon VIOS 2013 số tự động.

Mr Thái
Mr Thái
Trả lời 10 năm trước

Chọn Altis mới đi bạn!

Xe 2013 thì công nghệ, cải tiến nhiều so với xe 2007 mà.

Bác có thể tham khảo Toyota Altis tại đây: http://banoto.com.vn/corolla-atis-1-8-d12.html

Còn Toyota Camry thì tại đây: http://banoto.com.vn/camry-d15.html

Đặng Minh Mạnh
Đặng Minh Mạnh
Trả lời 10 năm trước

Tầm ý tiền thì bạn chọn Chevrolet Cruze 2013 là 1 sự lựa chọn sáng suốt