Nên mua xe nào ? Captiva LTZ hay Escape XLS ?

Tôi 28 tuổi, đã có gia đình và một cháu 2 tuổi, dự định mua xe phục vụ gia đình và lâu lâu về thăm quê. Tôi đang phân vân giữa Captiva LTZ hay Ford Escape XLS với ngân sách 800 triệu đồng. Nhờ các anh chị tư vấn ưu và nhược điểm của từng xe.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Giữa Captiva LTZ và Escape XLS thì Captiva LTZ là lựa chọn hay hơn vì Captiva trông khoẻ khoắn, hiện đại, thể thao hơn Escape.

Hơn nữa số chỗ ngồi Captiva 7 chỗ cũng nhiều hơn 5 chỗ ở Escape, mua xe để phục vụ gia đình thì 7 chỗ sẽ hay hơn 5 chỗ. Ngoài ra nội thất bên trong của Captiva cũng hơn Escape.

Trên đây là vài ý kiến của mình.

Chúc bạn sớm chọn được xe ưng ý

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Sao bạn không thử những dòng khác?

Theo tôi nhận thấy trong vài năm trở lại đây, dòng SUV mà cụ thể là Everest rất dc ưa chuộng tại VN.

Everest đã dc cải tiến rất nhiều nên về công nghệ thì phải nói không thể chê. Everest còn ưu điểm nữa là rộng và rất thoải mái khi đi xa.

Nếu bạn chọn 7 chỗ (SUV) tôi khuyên bạn nên chọn Ford Everest, nếu chỉ 2 vợ chồng bạn và con nhỏ ( như bạn nói) không cần fải xe wá lớn thì bạn nên tham khảo Ford Focus.

Chúc bạn chọn dc vợ 2 ưng ý :D

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Tôi đưa ra ưu nhược điểm của vài dòng xe SUV để bạn tham khảo và lựa chọn nhé:

- Với Ford (Everest):
Ưu điểm: tiêu hao ít nhiên liệu, hàng ghế thứ 3 rộng, hệ số mất giá thấp.
Nhược điểm: Option, nội thất xấu, hình thức xấu.

- Với Captiva nói chung, LTZ nói riêng:
Nhược điểm: Tốn nhiên liệu hơn For hay Toyota, hệ số mất giá cao hơn chút, hàng ghế thứ 3 hơi chật.
Ưu điểm: khỏe khoắn, hình thức đẹp, đặt biệt là nội thất, option rất đẹp hơn hẳn 2 dòng xe kia.

- Với Toyota: Ưu điểm giống như Ford Everest.
Nhược điểm: hình thức mảnh mai, không bắt mắt lắm.

Bạn nên ra Showroom của từng loại tham khảo kỹ từng loại nếu có điều kiện hãy ngồi lái thử. Với xe gia đình bạn nên chọn dòng xe 7 chỗ vì rộng rãi, ngồi trong xe rất thoải mái, không gò bó như dòng 4 chỗ. Lái xe thì dễ quan sát.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Mẫu Kia Carens hiện nay rất được ưa chuộng, đáp ứng nhu cầu rẻ, bền, tiết kiệm. Chi phí ban đầu cũng như chi phí sử dụng thấp, máy 2.0 nên ăn ít xăng hơn hai mẫu bạn nhắm đến. Có mặt tại việt nam hơn 3 năm, Carens đươc đánh giá bền và khá tốt tại các diễn đàn ô tô và là sự lựa chọn của người tiêu dùng thông minh vì giá thấp hơn các mẫu còn lại nhưng trang bị option cao hơn, đèn projector, mâm đúc 17 in, cửa sổ trời, máy lạnh tự động...

Vì sao tôi lại khuyên bạn dùng Carens? Vì tôi đã dùng qua, tôi cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình. Bây giờ nếu cho chọn lại tôi vẫn chọn Carens (rất ít người có lựa chọn mẫu xe mình đã từng sở hữu. Lúc trước tôi bán xe vì số sàn, đi đường thành phố luôn bận rộn tay chân, số tự động nhàn hơn nên giờ tôi đang muốn mua lại Carens bản AT) vì khi đi cùng xe với các bạn, các anh, tôi thấy xe họ đắt tiền hơn nhưng trang bị ngèo nàn quá!

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

E nghĩ anh nên mua Escape nếu chọn giữa 2 dòng Captiva và Escape. Lái tốt dòng Escape ăn 10l/100km, không tốt 12l/km. Dòng Captiva thì là 14l/100km, chú này bù lại được mỗi nội thất nhưng anh có thể thêm không đáng kể tiền để làm Escape đẹp không kém. Về mặt máy và ăn nhiên liệu và mất giá thì Escape ngon hơn chú Captiva LTZ.

Anh không nên chọn xe Hàn vì chỉ được về giá, chứ đi 2 năm là biết mặt nhau ngay. Ngay trong phân khúc Mada 3, Civic, Altis, Forte, Laceti thì Civic ngon hơn tất cả. Em đã lái qua tất cả các loại xe này, chỉ chê Civic về góc nhìn hơi hẹp khiến người lái dễ ăn đòn. Thường xe Hàn đánh vào tâm lý giá và phù hợp với người Việt. Còn khi anh đủ tiền thì cứ tương xe Nhật và Mỹ cho em. Dịch vụ bảo hành của Ford giờ cũng tốt hơn, phiên bản 2010 VN nhìn cũng khá hơn bản trước.

Chúc anh lựa chọn được xe của mình.