Mua Toyota Innova 2008 hay Ford Everest 2008?

Tôi mới mua xe lần đầu, đang phần vân giữa Toyota Innova 2008 giá 550 triệu và Ford Everest 2008 giá 510 triệu đồng. Mong diễn đàn tư vấn giúp ưu nhược điểm của từng xe? (Trung Thành).

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Bạn nên mua Ford Everest, theo vài ý kiến về đánh giá xe dưới đây của tôi: Hiện tôi đang sử dụng chiếc FE AT 2011, là chiếc xe rộng rãi (nếu không muốn nói là quá rộng rãi), êm ái, không bị say xe.

Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 nếu cho 2 em bé hoặc chỉ 01 người lớn thì OK, nhưng nếu đi đường xa hơn 100km, 02 người lớn sẽ hơi mỏi. Khi lái FE, tôi thấy xe chạy rất tốt, thử chạy ở tốc độ 120km/h, độ ổn định cân bằng xe tốt, không có cảm giác bồng bềnh. Đi trong phố, khi tăng ga thì bạn vẫn cảm thấy tiếng ồn không thể tránh khỏi của loại động cơ Diesel, nhưng trên đường trường >60km/km thì không thể phân biệt là xe xăng hay dầu, với chiếc xe máy dầu như vậy, tôi nghĩ cũng là tuyệt rồi. Công nghệ xe máy dầu ngày nay của Ford đã sử dụng phun xăng điện tử (CDi), nên tiếng ồn hầu như đã cải tiến đc rất nhiều, mặc dù nếu dừng xe và ở bên ngoài thì nghe tiếng máy của động cơ Diesel ồn hơn máy xăng, nhưng mấy khi dừng xe lâu lại nổ máy đâu?

Với xe máy dầu, khi ga tăng tốc nếu so với xe máy xăng cùng loại, thì nó không vọt nhanh như xe xăng. Xe FE cũng vậy, bạn sẽ cảm thấy xe hơi ì không vọt nhanh khi đạp ga, nhưng khi trên đường trường vượt xe, chiếc xe vọt rất tuyệt. FE được trang bị máy 2.5L, 143HP @ 3500rpm, 330Nm @1800 rpm, 4 túi khí 2 trước và 2 bên hông cho khoang lái. Xe FE mô men xoắn lớn ở tốc độ thấp nên nếu đi đường gồ ghề, ổ gà, đường miền núi thì không chê được.

Tay lái của FE rất đều ở dải tốc độ, không cảm giác nhẹ hay nặng ở các tốc độ khác nhau. Tiêu thụ dầu FE trong phố khoảng ~11-12 lit/ 100km, đường trường ~8.5-9.5 lit. EF là chiếc xe mạnh mẽ, dành cho đàn ông thôi. Tôi đã chạy Inn, máy xăng êm hơn, nhưng bồng bềnh khi tốc độ >90 km/h. Vỏ xe mỏng. Inn hàng ghế 3 thoải mái hơn EF. Bạn cố gắng chạy thử EF và Inn so sánh xem thế nào? Trước khi bạn muốn chọn bất kỳ loại xe nào mà bạn đã cảm thấy ưng ý thì tốt nhất bạn hãy cầm tay lái chạy thử.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Everest Chào bạn. Rất tiếc bạn không nói rõ số km hai xe này đã chạy, nên tôi chỉ đưa ra ý kiến trên tinh thần 2 xe đều đã chạy bằng nhau. Tôi đã từng dùng qua cả 2 loại này. Everest 2007, mua mới 100%, đi được 80.000km (khoảng 38 tháng) thì bán và mua Inova 2010, mới 100%, nhưng chỉ đi được 08 tháng thì quyết định bán luôn vì không ngờ nó chán như vậy. Everest nếu đi trên 100.000km thì cảm nhận không được tốt lắm, máy dầu nên khi chạy trong thành phố hoặc chạy ở số 4 cảm giác bị ù, gây khó chịu, nhức đầu cho người ngồi.

Về phụ tùng thì Everest cũng chênh lệch không đáng kể so với Inova. So sánh: An toàn: Everest Bền: Everest Cảm giác lái: Everest, rất đằm và ổn định. Đi cao tốc có thể chạy được 140km/h Rộng rãi: Everest, Cao, rộng kể cả hàng ghế thứ 3 Bề ngoài: Everest, nhìn bề thế hoành tráng và có phong cách hơn Thân xe: Everest cứng cáp, Inova đụng nhẹ là móp, chỉ cần đụng nhẹ xe máy là móp tới cửa lái luôn. Tiết kiệm nhiên liệu: Everest (chạy dầu rẻ hơn xăng. Everest chạy khoảng 11 lít/100km, trong khi Inova cũng 11 lít xăng/100km) Ý kiến của tôi: nếu nhu cầu của bạn là mua xe để dùng, thường xuyên đi tỉnh chơi, đi đèo núi thì nên mua Everest. Nếu mua để cho thuê hoặc chạy taxi thì nên chọn Inova vì máy ít ồn khi chạy số thấp.

Một điều nữa bạn cũng nên quan tâm là máy xăng đối với xe 7 chỗ thì tối thiểu phải 2.7 trở lên, nên Inova rất là yếu, nên máy có lẽ cũng sẽ xuống rất nhanh nếu chở nặng. Nếu có thể được, theo tôi bạn nên mua mới, trả góp Everest, để khỏi lăn tăn về chất lượng

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mình nghĩ bạn nên chọn Everest vì mình đang đi cũng đời 2008 xe đã chạy được 170.000km tuy có hơi ồn một chút, nhưng về sửa chữa bảo dưỡng thì một năm bình quân khoảng 10 triệu/năm (không tính thay dầu máy nhé). Máy dầu nên nó cũng tiết kiệm nhiên liệu nội thành khoảng 10.5l/100km đường trường mình mới đi cửa lò cách đây khoảng 1 tháng theo dõi thì hết khoảng 8l/100km còn Inova của ông anh mình thì nói thật là mình chưa bao giờ dám chạy quá 80km/h vì nói thật là cảm giác chạy trên 80km/h nó cứ bay bay không bám đường không chắc chắn như mình chạy Everest còn tiêu hao nhiên liệu thì cũng nhiều hơn Everest một chút. Tuy nhiên Everest cũng có nhược điểm là chân côn hay bị nặng hơn so với các xe khác đi nội thành hơi vất vả một tý.