Nên mua xe máy Yamaha hay Honda?

Tôi có khoảng tầm 25 đến 30 triệu, đang lưỡng lự giữa xe của Yamaha và Honda, nhờ mọi người tư vấn. Người thì nói là chất lượng xe Honda tốt hơn, nên mua Honda. Người lại bảo xe Yamaha giờ chất lượng cũng không kém mà kiểu dáng lại còn đẹp, nên mua xe của Yamaha. Tôi đang dùng xe Viva của Suzuki, đã gần chục năm nên muốn đổi xe và chưa từng đi xe của Yamaha hay Honda nên đang rất khó lựa chọn. Mong mọi người cho lời khuyên.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Mình đã từng đi nhiều xe của Yamaha và Honda có 1 vài cảm nhận như sau: Máy Yamaha luôn cho cảm giác bốc hơn ở cùng 1 tốc độ tương ứng, tuy nhiên vấn đề không phải là ở công suất máy mà là hộp số. Về cơ bản, máy Yamha 110cc có công suất tương đương với máy Honda 125cc nhưng động cơ Yamaha luôn phải làm việc ở tốc độ vòng quay cao hơn nên tất yếu sẽ tốn xăng hơn và ồn hơn so với honda. Đi Honda cảm nhận máy êm hơn nhưng không bốc bằng Yamaha. Tuy nhiên có thể khắc phục bằng chuyển số hợp lý, và mình đi Future II thấy thích hơn vì máy có thể đáp ứng ở dải tốc độ cao tốt hơn lên 80 - 90km/h mà vẫn rất nhạy tay ga còn Jupiter thì khoảng 80km/h đã có cảm giác ì vì tốc độ động cơ đã lên quá cao. Hơn nữa cùng 1 dòng thì tay lái của Yamaha lúc nào cũng hẹp hơn so với Honda, khi đi trong thành phố phải luồng lách nhiều thì rất thoải mái nhưng khi đi đường trường thì mỏi vô cùng. Cảm giác gò bó ngồi không thoải mái như Honda.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Tôi đã đi dòng xe Yamaha được 8 năm nay, với các loại từ xe nam tới tay ga. trong gia đình tối cũng rát nhiều người sử dụng dòng xe máy Yamaha. Cũng sử dụng xe của Honda với số lượng và kiểu loại tương ứng nên tôi có ý thế này 1- Mẫu mã: Từ trước tới nay, mẫu mã dòng yamaha luôn chiếm thế thượng phong đặc biệt thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng khoẻ khoắn, cá tính, thể thao, màu sắc, tem bắt mắt. Honda thực tế chỉ vài năm lại đây mới tạm gọi là chú tâm tới vấn đề này đặc biệt là dòng xe tay ga. 2- Đồ nhựa: có thể nói đồ nhưạ (vỏ) của yammaha khá dầy, chắc chắn và hơn nhiều so với honda nên đi thời gian dù lâu, dài, máy cũ nhưng ítcó cảm giác vỏ kêu ọp ẹp như của honđa. 3- Máy móc: nói chung máy của yamaha và honda giờ đây độ bền là như nhau chưa nói là yamaha nhỉnh hơn chút ít. Tuy nhiên khi đi xe yamaha luôn gây cảm giác là máy ồn, nóng. đi quãng đường ngắn thì êm nhưng khoảng trên 20km nghe máy cứ rào rào, ồ ồ. Máy của honda êm, mát hơn ở các dòng tương ứng. Chính vì máy nóng hơn nên khi dùng tôi cũng phải chú ý nhiều hơn tới chu kỳ thay dầu. tóm lại là máy của honda đi êm hơn, mát hơn. 4- Phụ tùng: phụ tùng yamaha nói chung là quá đắt, đắt tới mức bạn có thấy đắt thì cũng vẫn phải mua vì hàng bán ngoài dịch vị không phong phú, nhiều như hàng honda, khi bạn hỏng 1 chi tiết nhỏ nào đó đi thay đồ của yamaha chỉ có ra trung tâm bảo hành (ở ngoài rất ít), còn của honđa vẫn có thể mua được dễ dàng ở hiệu sửa xe. 5- Tiêu tốn nhiên liệu: dòng yamaha luôn thua honda về mức độ tiết kiệm nhiên liệu kể cả dòng xe số hay dòng tay ga, xe phân khối bé hay lớn. 6- Dịch vụ: dịch vụ yamaha có lẽ tốt hơn honda một chút, bảo hành chăm sóc khách hàng cẩn thận hơn, chuyên nghiệp hơn. 7- Hoạt động: Với cùng công suất xe yamaha cho cảm giác mạnh hơn, bốc hơn, nhưng tiêu tốn nhiên liệu hơn. nhưng túm lại nếu đi trong thành phố thì phân khối lớn chả giải quyết được nhiều lắm, bốc lắm tổ tốn xăng. Nếu bạn muốn nhẹ nhành thì đi xe số, muốn thoải mái thì đi xe ga. nhưng ở nước ngoài tôi thấy người ta chỉ đi mỗi xe tay ga trong thành phố thôi. đi xa thì mới dùng laọi xe côn. 8- Giá tiền: giờ thì tiền nào vải nấy, có muốn đắt cũng chẳng đắt được, muốn mua rẻ thì ra trung tâm lớn, nói chung là giá không thành vấn đề lớn nữa 9- Nên mua gì: nếu bạn thích mạnh mẽ, phóng khoáng, nam tính thì yamaha Nouvo, nhẹ hơn 1 chút thì Airblade Thái. Nouvo đi ồn lắm đấy. Airblade Thái đi nghe máy êm ái, bốc cũng chẳng kém mấy lại thêm bộ điều chỉnh nhiên liệu điện tử công nghệ mới nên cực tiết kiệm nhiên liệu. Nouvo góc cạnh hơn, Airblade nhìn cũng nam tính lắm. Theo tôi thì: NÊN MUA Airblade với lý do: đẹp chẳng kém, nam tính kém Nouvo tý teo. tiết kiệm nhiên liệu hơn. máy êm hơn, mát hơn. thay đồ rẻ hơn. Chúc bạn quyết định đúng đắn.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Thực tế mình đã đi 1 chiếc Jupiter từ ngày nó mới ra được 5 năm thì bán, sau đó đổi sang Honda Airblade liên doanh từ khi nó vừa ra đi được 1 năm và giờ đang đi Nouvo LX, ở nhà cụ cũng đang đi chiếc Airblade Thái. Mình xin đưa ra 1 vài cảm nhận như sau: Truớc hết fải nói câu đầu tiên rằng... của bền tại người. Và điều đó với hãng nào cũng như nhau thôi. Nếu các bác đi Honda mà không biết jữ xe thì nó cũng xuống hết thôi. Thực tế chiếc Ju mình đi từ 2002 đến 2008 thì bán, đi gần 10 vạn cho đến khi bán chưa hề đụng đến máy, đi từ năm thứ 3 trở đi thì đều đặn mỗi năm bảo dưỡng ở hãng 1 lần thay vài thứ fụ tùng bị hỏng do hao mòn và xúc rửa chế hoà khí, căn chỉnh... trung bình 1 lần thế hết tầm 700k/1 năm. Khi bán đi vẫn bán đc đúng 10 triệu, xe hình thức bình thường. Như vậy mình thấy là cũng khá jữ já đấy chứ ^^. Air Blade liên doanh thì fải thú thật mình thấy chiếc xe này chỉ đc mỗi cái tiết kiệm xăng và đi lành thôi, còn máy tăng tốc yếu, giảm xóc trước kém cứ đi qua chỗ hơi xóc là kêu lục cục như đang đi xe tàu ý, thi thoảng đi thì lại bị cái bệnh chết máy giữa ngã 4 đề mãi không nổ, phải 1 lúc sau mới nổ được mà theo tìm hiểu của mình thì nếu chạy A95 thì sẽ hết vì xe có tỷ số nén cao??? Cái này mình không chắc lắm vì giờ đang chạy Nouvo LX 135 cũng có tỷ số nén cao nhưng vẫn A92 fằm fằm??? Mấy bệnh này lần nào ra HEAD honda cũng hỏi nhưng chưa bao jờ đc jải đáp.. hihi và fải nói là head honda làm việc siêu... nghiệp dư... Já thì đẩy lên quá cao mua xe như bị móc túi vậy. Nouvo LX 135 jờ chạy được 1,5 vạn... máy cực bốc, êm, ko bị hiện tượng rú khi vít ga như nou 110. Tuy nhiên để đổi lại cho công suất lớn thì lượng xăng khá tốn (khoảng 3l/100km tp, xe tốt) nhưng theo mình thì ko thể lấy điều này để so với AB đc mà fải so với Dylan hay SH chứ... Nếu thế thì nó cũng same same thôi. Còn 1 nhược điểm nữa là lốp ko săm khá mỏng nên mình đi 1.5 vạn km đã thay 1 lốp sau rồi. Phụ tùng của YA thì mình thấy cũng ko quá đắt vì nếu so sánh giá chính hãng của YA và Honda thì cũng ko chênh nhau bao nhiêu cả. Có chăng chỉ là Honda nhiều fụ tùng ngoài hơn thôi :-). Nhưng service của YA tốt hơn Honda rất nhiều. AB FI thái.. fải nói là ko hiểu sao nó tiết kiệm xăng đến thế hihi. Xe đi chỉ mỗi cái vẫn ko bốc thôi còn các nhược điểm của honda LD thì ko thấy có... Nhưng đổi lại thì bạn fải chấp nhận 1 cái giá rất cao :-D Kết luận: YA hay HON là do sở thích của mỗi nguời thôi. Mỗi người đều có sở thích riêng và quan trọng bạn thuộc tuýp người nào??? Thích theo quan điểm ăn chắc mặc bền hay quan điểm thời trang, sức mạnh động cơ :-)
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Tôi đang sử dụng 1 xe Yamaha Jupiter MX mua được hơn 3 năm và 1 xe Future Neo mua được 1 năm tôi thấy: Xe Yamaha chạy mạnh hơn nhưng ở tốc độ cao xe rung hơn do vòng tua máy lớn, hao xăng hơn hiện tại khỏang 40km/lít nhưng được cái dàn đầu đầm, chắc không rung, ghế ngồi hơi thấp nên đi đường xa mệt mỏi hơn. Tuy xe Future máy 125cc nhưng cũng chẳng mạnh hơn là bao, nhưng chạy đường trường êm và khỏe xăng tiêu thụ khỏang 50km/lít, phụ tùng Honda rất dễ mua nhưng em Yamaha thì mắc trên trời. xe tôi bị hỏng quả khế tại trục bánh trước vào Head nó hét 360.000 phải thay cả bộ trời ơi. Tôi ra của hàng mua về chế lại chỉ hết 50.000 thôi.Tuy nhiên phụ tùng yamaha ít bị nhái là của TQ như Honda. Còn về độ bền của xe thì tôi thấy ngang nhau. Yamaha sử dụng hơn 3 năm cũng chưa hư hỏng gì chỉ thay vỏ, nhớt, bố thắng đĩa...Nói chung tùy sở thích và thị hiếu của bạn thôi theo tôi Nếu bạn thích trẻ trung, mạnh mẽ và xe sử dụng đường độ dốc nhiều thì chọn Yamaha, nếu chạy trong thành phố, đằm tính thì chọn Honda. Vài ý kiến chia sẻ cùng bạn.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Xe Honda phải thế nào thì giá thị trường mới đẩy lên thế chứ. Nếu chất lượng của những cái như Airblade mà không ra gì thì liệu có cơ hội mà đẩy giá lên không? Mà tại sao đẩy cao thế mà vẫn có người mua? Cái này chúng ta phải nhìn nhận một cách khách quan. Cũng thừa nhận rằng các dòng bình dân của Honda chất lượng có vấn đề, đặc biệt là các bộ phận sản xuất ở Việt Nam, nhưng những chi tiết cơ bản không thể nội địa hóa như máy móc thì vẫn khá tốt. Còn xe của Yamaha thì sao: để vài ngày là khó nổ, tốn xăng, máy đi một thời gian ngắn là kêu ầm ầm, thay đồ thì đắt... Tóm lại là xe Yamaha được cái tem trẻ trung, thu hút các bạn trẻ, còn kiểu dáng thiết kế thì nhiều khi quá lố với những chi tiết rườm rà chẳng để làm gì. Thử hỏi Yamaha có thu hút được giới trung niên? Đương nhiên là giới này không thích, nên hãng mới phải chuyển hướng phát triển hình thức để thu hút giới trẻ. Chúng ta lên đây là để nhìn nhận, phân tích tất cả những ưu cũng như khuyết điểm một cách trung thực để anh em tham khảo. Chúng ta không thể thấy giá thế này thế nọ để phản bác. Giá bị đẩy một phần lý do là chính ở người tiêu dùng, đơn giản là quá nhiều người thích khiến giá đẩy lên. Đó là quy luật của thị trường. Gia đình tôi sử dụng cả hai loại xe, người thích xe nọ, người thích xe kia, nên tôi hiểu rõ điểu này. Và đương nhiên là tôi tôn trọng sở thích của tất cả mọi người. Tôi cũng mong rằng những ai đang lăn tăn giữa các mác xe với nhau cần nhìn nhận một cách khách quan.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Slogan của HVN là "Tôi yêu Việt Nam", nhưng hành động thực tế của họ nói lên rằng "Tôi yêu Việt Nam Đồng". Những lý do tôi khuyên bạn không nên mua xe của Honda VN: (1) Cung cách làm ăn chụp giựt, coi thường khách hàng; (2) Chất lượng xe rất tồi do linh kiện phụ tùng của các nhà thầu phụ cho HVN kém chất lượng; (3) Mẫu mã nhàm chán, na ná nhau; (4) Tiết kiệm xăng nhưng không tiết kiệm tiền cho người sử dụng do giá xe bị đẩy lên cao quá cỡ, chênh lệch giá xe đủ bù đắp tiền đổ xăng cả vòng đời 1 chiếc xe; (5) Phụ tùng thay thế của các hãng khác như Yamaha, Suzuki cũng đâu có thua kém. Tóm lại, với tầm tiền ấy bạn có thể chọn Jupiter 2010 rất sì-po của Yamaha, hoặc Hayate của Suzuki. Hãy quên Honda VN đi nhé!
hoang minh chinh
hoang minh chinh
Trả lời 14 năm trước
ngoài hàng cao cấp như Sh,PS ra thì đồ Honda k đáng để tham khảo chứ đừng noi là bỏ tiền ra mà mua.Cùng một lốc máy như con Click mà bề ngoài thì na ná nhau mà phải bỏ ra hơn 10 tr để mua AB thì e nghỉ chơi.Hôm qua mới đi hỏi AB Fi 42 tr chưa giấy tò.E chạy ngay đi mua Novou lx 36 tr cả giấy tờ cho rồi,xe vừa đẹp lại khỏe hơn AB. Khuyên câu chân thành chỉ những người tiêu dùng k thông minh mới bị bọn HOnda nó lừa.
BB
BB
Trả lời 14 năm trước
Theo ý kiến chủ quan của mình bạn nên chọn Ya.thứ 1,xe Honda bây giờ với số tiền của bạn chỉ chọn được fu neo thôi vì xe HD bị làm giá ghê lắm,AB bây giờ phải 40tr chứ làm gì có giá như nhà sx đưa ra,đây ko phải là do nhu cầu cung quá lớn mà do bọn Head giữ hàng lại ếm giá vì HD khoe mình có 2 nhà máy sx công suất cao nhất VN cơ mà.Thứ 2,xe HD ngày xưa bền chứ bây giờ thì ko thể nào hơn Ya được.Thứ 3,xe HD tiết kiệm xăng hơn Ya thì đúng thật nhưng tiết kiệm được chút xăng mà giá cao như vậy đi bao lâu mới bù tiền xăng được.Thứ 4,xe bền tại người ko phải hãng này hơn hãng kia,mình đang đi con ju Mx từ lúc mới ra đến giờ chưa phải sữa chữa gì chỉ tay mỗi má phanh thôi,vỏ lốp còn zin nguyên xe tôi đi trong tp 2l gần 100km,đảm bảo với bạn như vậy,thằng bạn mình mua con Lx thừ lúc mới ra đến giờ vẫn phi như điên và xăng tiêu thụ 2.9l/100km nếu đem so với AB thì khập khiễng quá vì 135cc ss với 108cc thì đương nhiên 108 phải ăn ít xăng hơn rồi.Xe của Ya đi nhiều nóng máy thật nhưng rất đầm,êm chỉ vì tiếng máy to nên n người tưởng nó rung thôi,mình phóng từ tân bình đi Đại Nam gần 50km phi toàn >50 mà máy ko hề đuối&đi nhanh ko hề cảm nhận được máy nóng.Tôi hài lòng với xe mình & dịch vụ của Ya.Bạn thử xem con Ju 2010 đi,cực cá tính và hoàn toàn phù hợp túi tiền của bạn
trinh van viet
trinh van viet
Trả lời 12 năm trước

Nghe mấy thằng nịnh hót Yamaha quá mà ghét.BCM.Quá nhiều câu hỏi cho sự lựa chọn giữa Honda và yamaha.Mấy thằng tơn hớt Yamaha mấy thằng còn sống.Toàn lũ trẻ trâu.Máu nóng rồi Die cả lũ.

Còn so sánh Honda với Yamaha thì Yamaha tuổi giun.nói mà buồn cười.Về nhà thử hói ông bà già ở nhà xem chọn xe gì.Không honda chặt đầu thằng này xuống đất.Chẳng phải khoe gì chứ ra thành phố xem có thấy bóng ráng con Yamaha nào không hay Yamaha toàn ở nhà quê với mấy thằng trẻ trâu.Còn thằng Yamaha chỉ được cái bề ngoài còn bên trong rỗng tuếch.Tem đẹp.chạy tốn xăng (ko phải biện minh).nhanh xuống máy (bọn nào nói Honda nhìn nhà quê) chúng mày thử móc thằng Exciter (là đỉnh cao của thằng Yamaha) ra đọ vói SH.Spacy xem thằng nào oai hơn.rẻ zack

Nhà t có một SH một Wave RSx.T lại thick chạy RSX ra đường.mà có thấy thằng yamaha nào to mồm đâu.HONDA NO.1 :P

dchuy
dchuy
Trả lời 12 năm trước

- Xin chào,xem qua topic này thì chủ thớt và 7 nick trả lời đầu tiên chính xác là chiêu PR của bọn Honda. Nhìn Avatar, thời gian post bài sát nhau,ngày đăng ký nickname trùng nhauvà phong cách viết văn là đoán ngay ra rồi.

- Xin thưa, các bạn đừng dùng cách này để biện minh cho con Honda lởm của mình nữa, Ai muốn mua xe của Honda thì nên tỉnh táo tìm trên google để xem comment nhé. Hàng ngàn chê bai chất lượngHonda đấy các bạn.....

Nouvo mà chạy máy ồn hơn AB thì tôi nghĩ chắc tai bạn có vấn đề rồi, nên chữa ngay kẻo nặng thêm là khổ lắm.

@vic105: comment trên đang chứng tỏ cho mọi người thấy mình thuộc thành phần vô học và tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong xã hội.