Suzuki X-Bike 125 sau 3 năm

XIn cac ban da su dung Suzuki X-bike 125 cho biet y kien sau thoi gian dai da su dung nhu the nao? Co nhung nhuoc diem nao lon khong? Minh dinh gianh dum tien mua, do rat thich cai dang manh me hay hay ( cam nhan rieng) va thay xe chay tren duong cung em va vot. ( Nhu cau di xe cung nhieu va minh dang di Fu I)... Cam on cac ban truoc!
Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 13 năm trước

Tôi cũng đang sử dụng chiếc X-Bike,và cũng như các bạn khác,đang xài nó,và tất cả ai đang xài,đều có chung sự khẳng định : X-Bike 125 khá chất lượng,hầu như rất hiếm sự hư hỏng lặt vặt,còn độ êm thì khỏi nói,nhất là bạn dùng nó để đi đường xa...Còn chỉ loanh quanh nơi bạn đang ở,dùng để đi làm thì ...miễn bàn,Khi đi trong TP nó xài 1l xăng cho 45km,còn đường xa là 55km,mức tiêu hao như vậy xem như là lý tưởng....Các phụ tùng dễ bị hỏng nếu có mà bạn phải thay như Bugi,Nhông Sên Dĩa,lọc Nhớt,lọc gió,cũng rất dễ mua và giá khá rẻ,còn hư hỏng lớn thường chỉ sau nhiều năm sử dụng,lúc đó mình vô hãng để đại tu,sẽ có đầy đủ phụ tùng chính hãng,sẽ ko lo chuyện bị thay ko đúng đồ,vì Suzuki hầu như ko có hàng giả

nguyen hoang viet
nguyen hoang viet
Trả lời 13 năm trước

bạn đang dùng fu 1

Tôi khuyên bạn không nên mua xbike lam gì

Thật sự xe này rất ít người đi

Chất lượng thì mình không biết nhưng nói thất kiểu dáng xe này không đẹp 1 chút nói

nói không ngoa nó còn thua cả fu1 của bác nữa

Bác hãy suy nghĩ kĩ nhé

Nguyễn Quang Vĩnh
Nguyễn Quang Vĩnh
Trả lời 13 năm trước

Mình dùng X-bike mới được tầm gần 15000km thôi, nhưng thấy quá ổn.

Nếu bác đang chạy Fu1 thì quá hay, bố mình cũng chạy Fu 1 được hơn 24000km rồi, nên mình tiện để so sánh:

Nói chung so với Fu1 thì X-bike thế này:

Tốc độ: ở số thấp, X-bike không bốc bằng, Fu1 nồi bắt hơn. Nhưng tầm khoảng 40-50 đang ở số 4 mà kéo thì sẽ thấy khác biệt giữa 110cc & 125cc. X-bike kéo rất mượt và thanh thoát.

Độ đầm: X-bike nặng hơn nên đầm hơn, và chạy rất vững xe. Fu1 đã đầm hơn các loại xe khác nhưng khi chạy so với X-bike thì thấy bốc do nhẹ xe hơn rõ, còn X-bike quá nặng và trọng tâm dưới thấp nên sẽ thấy cảm giác chạy đầm do trớn nhiều. Dựng 2 xe kế nhau bạn sẽ thấy dường như X-bike nó lai lai theo Fu1 ( nhìn cái đầu xe và kiểu dáng thì rõ ), nó thon hơn Fu1 nhưng nặng phát khiếp đấy.

Độ êm: Đầu xe khi thì Fu1 rần hơn X-bike chút xíu (nhưng đầu Fu1 êm hơn ba cái thằng Ju nhiều ). Phuộc thì Fu1 hơn hẳn X-bike, phuộc zin X-bike cứng ( chỉ có đi mà chỉnh lại mới ổn ) trong khi phuộc Fu1 nhún rất êm và mềm mại dù bất cứ địa hình nào. Yên xe Fu1 mềm và êm hơn yên xe X-bike ( nhất là phần yên đằng sau ). Máy: máy X-bike êm cực kỳ và rung rất ít, trong khi Fu1 cũng khá êm nhưng vẫn rần nhiều hơn. Sang số: Fu1 sang số ko êm bằng, sang số cái cạch, bản chất Honda mà, X-bike nếu biết sang số thì nhấp rất nhẹ là sang số rồi (khi đúng tua của nó) người ngồi sau ko biết người ngồi trước sang số. Tiếng pô: tiếng pô của X-bike quá êm, người ngồi lái ko nghe thấy tiếng pô, trừ phi đi vào đường thật vắng, còn tiếng phô thịch thịch của Fu1 thì người ngồi trước nghe thấy nhè nhẹ, nói chung pô X-bike êm hơn Fu1.

Đàn mủ: dàn mủ X-bike nhiều ốc nên tin tưởng là chạy lâu sẽ không như dàn mủ Fu 1.

Độ bền nói chung: Fu1 sẽ bền hơn, do thời trước đồ Nhật nhiều trong Fu1, còn X-bike hay các xe số sau này thì tỉ lệ đồ VN nhiều hơn. Điều này dĩ nhiên do X-bike hiện giờ chỉ hơn 20tr trong khi Fu1 hồi đó hơn 30tr + tiền mất giá nữa. Nhưng mình chạy X-bike chưa thấy vấn đề gì nhiều ngoài cái chén cổ & phuộc cần chỉnh lại.

Xăng cộ: X-bike không hao xăng là mấy, so với Fu1 cũng tương đương thôi ah.

Nếu ko cần thiết phải mua thì Fu1 chạy vẫn tốt chán, còn nếu phải mua thì trong số các chiếc hiện giờ mình chưa thấy chiếc nào có tỉ lệ p/p ( performance / price ) tốt như X-bike.

Nhu tren
Nhu tren
Trả lời 13 năm trước

X-bike 125 đi rất êm, không rần như fu, nồi côn fu rất tệ và xào xạc và hú, tru...

FU Chạy rất rần, sang số lạch cạch, độ bền thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào, tốc độ thấp Fu hơn X-bike nhưng lên khoảng 70-80 thì x-bike rất mượt, chạy 100 thì Xbike chạy được 1 tay còn fu 2 tay mà còn loằn ngoằn.

Bạn có thể xem video clip bên biker vietnam ở tốc độ 110 mà chạy 1 tay quay điện thoại di động, vào công tơ mét ban đêm.

Mình thấy nó êm như xe đạp điện, rất ok

Sử dụng 2 năm mà chỉ thay nhông sên và vỏ ruột thôi, không hư thứ gì cả. Xe chạy hơn 31.000km.

VỀ ĐỘ BỀN BẠN CỨ SO SÁNH VIVA - DREM THÁI

MÌNH THẤY X-BIKE HƠN VI VA VỀ MỌI MẶT.

DÁNG XE ĐẸP, ĐÈN ĐUÔI ĐÈN LED ÍT HAO BÌNH VÀ RẤT ÍT HAO BÌNH SO VỚI FU DO DÙNG ĐÈN LED SÀI LÂU MÀ BÌNH ĐỀ VẪN MẠNH. CÓ CỐP, DÀN NHỰA CHẮC CHẮN HƠN NEO.

SO SÁNH X-BIKE VỚI NEO THEO MÌNH X-BIKE HƠN NEO VỀ MỌI MẶT.

Vo Hoang Thanh
Vo Hoang Thanh
Trả lời 12 năm trước

Để đánh giá chất lượng xe, tôi xin kể về chiếc xe của tôi, để các bạn cho ý kiến, đánh giá đúng về chiếc xe x-bike 125cc
Tôi mua chiếc x-bike tại Bình Dương cửa hàng Ngân Long (303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Tx. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương.)
- Chạy 50km tôi thấy xe kêu ở đầu, nên đem lại hảng hỏi họ nói xe mới nên kêu, không sao chạy 1000km là hết, tôi củng tin nên đi tiếp đến 500km tôi thấy rất nóng ruột nên lại ra hỏi thì gập 1 anh bảo trì khác nói xe anh có "hệ thống cân bằng động" nên kêu chạy thêm đi rồi sẽ hết. Tôi đành phải chịu, biết làm sao.
- Tôi chờ đến 1000km để sửa luôn, đến 1000km tôi đem lại hảng họ chỉ thay nhớt xe hết vệ sinh lọc gió hết 65000đ, tôi hỏi còn xe tôi kêu máy anh sưa sao? thì họ nói xe mới nên kêu Suppap có chỉnh lại vài bưa củng kêu nưa nên anh cứ đi đi cở 5000km tôi chỉnh luôn. Tôi củng lại tin nên ra về đi được nưa đường tôi nghe xe rất kêu tôi "tức quá" quay lại "năn nỉ" họ chỉnh dùm Suppap cho đừng kêu nưa họ đem xe tôi vào chỉnh lại Suppap tôi hi vọng xe hết, nhưng chạy ra khổi hảng là lại kêu nưa, họ lại nói thôi anh cứ chạy đi vài ngàng km nưa vô tôi chỉnh lại sẽ hết, Tôi thất vọng đi về.
- Tôi chạy được 2000km lại vào thay nhớt, và nói xe tôi vẩn kêu, họ bao xe kêu Suppap đó cứ chạy đi.
Tôi củng đã đi honda và yamaha xe mới có bao giờ kêu Suppap đâu, chạy 1 năm vẩn tốt mà

Còn vấn đề xăng: tôi đọc ở hảng "tiêu hao nhiên liệu thấp 58km/lít khi chạy ở vận tốc ổn định 50km/h" . Đường tôi đi làm củng khá tốt nên tôi củng chạy điều tay với vận tốc 50km/h, tôi đổ 50.000đ=2.4l xăng thì chạy được có 110 km thôi, tôi để ý điều đó từ lúc mới mua xe tới giờ đã 2000km, tôi chạy thấy kim xăng đến vạch đỏ là tôi đổ 50.000d và ghi lại công tơ mét, tôi cứ làm như vậy nên tôi tính được mức tiêu hao như trên. Tôi có vào hảng hỏi thì họ củng nói là do "xe mới" nên nó vậy đó.

Lúc nào củng do "xe mới", nếu là "xe củ" thì đi sửa thôi, chứ cần gì phải hỏi.

Tôi không biết sao nưa?
Tôi không biết xe tôi hư như vậy hảng suzuki có chiệu tránh nhiệm gì không? hay để mặt cho các đại lý giải quyết.
Nhiều lúc tôi muốn đi Kiện hảng suzuki nhưng không biết làm sao nếu ai có ý kiến gì xin chỉ cho tôi.
tên: Thanh
mail: hoangthanh1209@gmail.com

nguyen huu nhon
nguyen huu nhon
Trả lời 11 năm trước

minh thay x-bike mau ma dep, xe thon,dam,rat em va tang toc kha ngot

suzuki cung tung la 1 thuong hieu hang dau o viet nam nen ve chat luong ma noi thi cung du suc de so sanh voi honda va yamaha.

neu so voi fu 125: x-bike tang toc nhanh hon nhung fu tiet kiem xang hon

neu so voi jupiter rc: an đức ve ca toc do lan tiet kiem xang nhung do bo xe kha em va xe nang nen khi chay ban se cam thay xe khong boc bang ju

thiet ke thon gon, luot tot, di duong truong thi it xe nao hon dc,

may honda thi 80% xe nao cung xào đầu và keu gian nhua

yamaha thi rat boc nhung khong dc tiet kiem nhien lieu lam, voi lai di duong xa>50km thi xe co ve yeu ot, khong luot lam(kinh nghiem thuc te)

x-bike gia tot hien nay tam 23-24tr, re hon ju voi fu 125 nhieu

chuc ban chon dc xe tot

lâm quốc phụng
lâm quốc phụng
Trả lời 11 năm trước

ba: hôm nay con đậu đại học ba thưởng cho con 30tr để mua chiếc xe đi học con: chẳng thèm suy nghĩ tui phi con SHi động cơ 2 sứcchân người ra đại lí suzuki,cưới ngay em x bike nhà còn tiền mua được cái điện thoại xịn con dư vài tr,chỉ 30tr co ngày 3 thứ xeđẹpđiện thoại xịn và tiền sàithời gian trôi 2 năm lẽ 366 ngày tôi nhận thấythích thì nhích ko lựa chọn sai khi mua x bike minh thấyêm chây ngon máy ko xuống chi thayvỏ ruột và nhông sên dĩa thoi chạy kĩ bảodưỡngđúngđịnh kì thi máy móc thi ko co j phải bàn X bike vôđối về chất lượng về sản phẫmđồng giá