Gấp - có nên mua Honda PCX ko?

Thông số cơ bản: 125cc - 13 HP - 125 Kg - 6.2L bình xăng - 45Km/L - phun xăng điện tử, hàng nhập Thái - Giá 83 chai http://rmreview.com.my/honda-pcx-125...er-fuel-saver/ Link VN: http://honda.com.vn/web/Default.aspx...431&lang=vi-VN Định làm con CBR 150 mà thấy đi trong HCM ko có đường chạy, đồ đạc mang theo cũng chả có chỗ đâu mà cất, thôi đi tay ga cho lành, nhìn qua nhìn lại thấy em này mới ra, hàng đầy đường Dân tình vẫn chuộng AB hơn, AB Thái Fi hôm nay dc báo giá hơn 60 chai rồi.
Đỗ Thị Trinh
Đỗ Thị Trinh
Trả lời 13 năm trước

Ưu - Khuyết điểm của PCX 125 i

Nên quay lại câu hỏi của bạn, tôi có 1 số đóng góp sau:

Ưu điểm: - Công nghệ phun xăng điện tử FI - Khởi động ACG - Tự động tắt máy trong vòng 3 giây và tự khởi động lại khi vít ga (bướm ga mở) - Đá chống tắt máy - Phanh kết hợp (CBS) - Cốp rộng rãi, mặt đồng hồ điện tử - Tích hợp hệ thống báo trộm + loa báo động - Chiều cao yên thấp hơn xe nhập Châu Âu - Phuộc nhún êm ái. Thắng dĩa cho bánh trước. Có hộc để đồ như xe hơi ở phía trước. - Thiết kế mới lạ, đẹp, sang trọng. - Tiết kiệm xăng. - Khởi động rất êm.

Nhược: - Không có công tắc đèn (luôn luôn bật sáng). Phải chế lại mới có. - Có cục gờ trên yên, gây khó khăn cho những ai cao lớn (trên 180cm) - Đối với các chị đi chợ, không có thứ gì để móc đồ vào được. - Gầm xe tương đối thấp so với xe số. - Xác nặng hơn (125kg khô) - Giá tương đối cao. (giá ở Thái cho người tiêu dùng tầm 45 triệu, nhưng vì nhập về Việt Nam phải đóng thuế NK 83% + VAT 10% nên đội giá nhiều lần).

Và kết luận phải thuộc về bạn, nên nhớ xe là phương tiện, không thể là tài sản để kinh doanh (bán lại) nên trượt giá khi bán là điều không tránh khỏi. Với Honda toàn cầu, đây là dòng xe chiến lược của họ mong muốn thành công khắp thế giới, sau hiện tượng chiếc xe 2B đầu tiên phổ biến toàn cầu là Honda Cub 50. Hiện xe đã được chào bán ở Châu Âu, Mỹ và cũng được đón nhận ngay tại Nhật bản.


tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Honda PCX125, sựa lựa chọn sáng suốt của bạn!

Với số tiền 70 triệu tôi cũng mới sở hữu chiếc Honda PCX 125 phân khối mới này và cảm thấy rất hài lòng. Tôi xin chia sẻ với bạn những ưu điểm tính năng mới và cảm giác của tôi khi lái PCX:

- Khi lần đầu nhìn thấy chiếc xe này thực sự mang dáng vẻ khỏe khoắn, năng động, rất thể thao, hiện đại và dĩ nhiên là rất đẹp nữa.

- Xe vận hành tốt,động cơ chạy rất êm giống Spacy, hầu như cảm giác không nghe thấy tiếng ồn.

-Xe được trang bị công nghệ phun xăng điện tử MPG-Fi và hệ thống khởi động điện AGC Starte nên rất tiết kiệm nhiên liệu và nổ máy không gây ra tiếng động, mình đi trong thành thị chỉ mất khoảng 60Km/1lít. Ngoài ra xe có chế độ 'idling stop system' nên khi dừng xe khoảng 5giây xe sẽ tự động tắt máy.

-Xe có yên dài và rộng nên ngồi rất thoải mái,cốp rộng bạn có thể để được 1 mũ bảo hiểm và có thể kèm theo 1 vợt tennis.

-Hệ thống đồng hồ trung tâm có kích thước lớn và nằm phí trước cụm tay lái nên xem rất rõ các thông số, đi ngoài nắng chói mình vẫn có thể nhìn rõ các chỉ số này vào ban ngày. Đèn pha phía trước không tắt được, giống 1 số dòng xe tay ga đắt tiền như SH, PS... thì đèn pha luôn bật. Có nhiều bạn đã chế công tắc để tắt đèn nhưng chạy được 1 thời gian thì hỏng ắc quy do lọai ắc quy các dòng xe này lớn để cung cấp điện liên tục cho đèn pha nên nếu ngắt đi sẽ gây hỏng.

-Xe được trang bị 2 cặp giảm sóc thủy lực cho cả bánh trước và bánh sau nên khi đi có cảm giác êm,không bị rung lắc và không cứng như các lọai phanh khác khi đi vào chỗ sóc.

-Xe đem lại cảm giác an toàn khi phanh, trang bị phanh đĩa cùng hệ thống phanh kết hợp CBS nên khi phanh gấp bạn chỉ cần bóp phanh rất nhẹ và người không bị gập về phía trước nhiều như các phanh đĩa thường khác. Nâng cao độ an toàn cho người điều khiển.

-Xe đi rất bốc,tăng tốc nhanh.

-Ngoài ra 1 điểm mình rất quan tâm và hài lòng đó là xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Khi mua xe bạn sẽ được tặng kèm 1 đĩa CD nói rõ về đặc điểm, các tính năng và hướng dẫn các thao tác an toàn khi lái xe, nhưng bằng tiếng Thái, rất tiếc là không có tiếng việt.

Hi vọng bạn sẽ có 1 lựa chọn sáng suốt cho mình,còn với mình bản thân mình khá hài lòng với chiếc xe PCX 125 này với số tiền mà mình bỏ ra.