Thay dầu xe số cho cho xe ga có được?

Tôi đi xe SH 125i đời 2015, đến kỳ thay dầu thì thay nhầm dành cho xe số (Nguyễn Đạt)
Xin hỏi thay nhầm như vậy có ảnh hưởng gì đến vận hành máy móc và có cần thiết phải đi thay lại không.
Tôi đi xe SH 125i đời 2015, đến kỳ thay dầu thì thay nhầm dành cho xe số.

Xin hỏi thay nhầm như vậy có ảnh hưởng gì đến vận hành máy móc và có cần thiết phải đi thay lại không.

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

Về cơ bản dầu cho xe số sẽ không ảnh hưởng tới hiệu năng động cơ xe ga nếu bị đổ nhầm. Tuy nhiên sẽ có một số ảnh hưởng liên quan tới chất lượng nhớt tùy vào loại nhớt bạn đang sử dụng:
Cấp nhớt : SG , SJ hoặc SL (là tiêu chuẩn của American Petroleum Institute - API - Hiệp hội dầu khí Mỹ) , hiện tại ở Việt Nam, cấp nhớt theo chuẩn cao nhất cho xe máy là SL, nếu bạn mua nhớt có cấp nhớt SG là cấp nhớt từ năm 1990 tới giờ , một số hãng vẫn còn đang xài như Shell , Total cho xe số thì khả năng chốt chịu nhiệt và chống oxi hóa của nhớt sẽ kém dẫn tới việc nhớt sẽ không hoạt động được lâu. Bạn nên thay nhớt sớm nếu cấp nhớt của mình là SG.

Thứ hai, đó là độ nhớt, trước đây quan niệm độ nhớt càng cao thì càng tốt , nhưng hiện nay với những phụ gia tiên tiến, việc có độ nhớt cao không ảnh hưởng nhiều tới khả năng bôi trơn và độ bền của màng dầu như trước. Hơn nữa, độ nhớt thấp khiến giảm lực cản thủy động trong động cơ khiến tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nếu nhớt xe số bạn đang thay có độ nhớt 20w50, 20w40, 15w40 thì nên thay sớm xuống 10w40 hoặc 10w30 để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Thay nhớt xe số cho xe ga không ảnh hưởng nhiều nhưng nếu thay nhớt xe ga cho xe số sẽ rất nguy hiểm vì đa số hãng nhớt trên thị trường đều có phụ gia biến tính ma sát trong nhớt xe ga. Khi đổ vào xe số sẽ gây hiện tượng trượt đĩa li hợp khiến việc sang số bị trục trặc.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Bạn nay chịu khó (và chịu tốn) một chút, thay lại dầu cho xe tay ga đi bạn. Mỗi loại phải có loại dầu phù hợp với thiết kế và vận hành của động cơ, thay không đúng ngoài ảnh hưởng đến công suất, lâu dài sẽ gây hao mòn, hỏng hóc động cơ. Với xe tay ga, ngoài dầu động cơ phải chú ý đến dầu hộp số (dầu láp), vì hộp số nằm độc lập với động cơ và sử dụng loại dầu riêng. Thường thì cứ 3 lần thay dầu động cơ thì có 1 lần thay dầu hộp số. Dầu hộp số quá cũ hoặc bị lẫn nước sẽ gây tiếng hú và hao xăng.

Hoang Tin
Hoang Tin
Trả lời 7 năm trước

Thực ra dầu xe ga có một chút thay đổi đề phù hợp với loại xe này. Nhưng thay dầu xe số cũng không sao. Chỉ là không tốt bằng thôi. Bạn đã thay rồi thì cứ để vậy mà dùng. Nếu không yên tâm thì bạn có thể thay dầu mới sớm hơn định kỳ. Ví dụ với xe máy cũ đã chạy ổn định thường là 2000km thay dầu thì bạn để 1500km thay lại dầu scooter là được.

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Bạn yên tâm không vấn đề gì, chỉ số trên 2 loại nhớt xe ga và xe số như nhau về độ nhờn và độ chịu đông, giới hạn chịu đông ở xứ lạnh họ quan tâm nhiều ở mình xứ nóng ko quan tâm, chạy 1000 - 1500km là thay dầu là ok

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Xe ga sử dụng nhớt có độ nhớt thấp hơn xe số, nếu bạn sử dụng nhớt xe số cho xe ga sẽ làm cho xe vận hành bị nặng máy, gây giảm công suất động cơ. Nhớt xe ga thường sử dụng độ nhớt < 40.

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

Theo ý kiến riêng của mình là bạn nên đem ra thay lại chai nhớt khác cho yên tâm, khỏi lăn tăn xe bị hư gì, tiếc chi ít tiền mà lại vác cái lo lên thân! Tiền đó coi như mua 1 bài học kinh nghiệm để lần sau thay thì chú ý hơn tý!

Hoang Tin
Hoang Tin
Trả lời 7 năm trước

Tôi chưa từng nghe thấy điều này, theo cá nhân dầu thay cho xe phổ thông là xe ga hay xe số đều như nhau cả và dầu thay cho xe ô tô số sàn hay số tự động cũng vậy.

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Không được nha bạn, vì xe số và xe ga hoạt động khác nhau, xe số dầu được xử dụng chung với lá côn nên cần có độ ma sát để lá côn bắt với nhau. Còn xe ga thì bố côn riêng (khô) dầu máy riêng, nên dầu máy xe ga không cần có độ ma sát càng trơn càng tốt. Bạn có thể sài chung dầu xe ô tô cho dầu tay ga thì được

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Không sao cả, thay dầu nhớt xe số cho xe ga được. Động cơ xe như nhau, xe số cần thêm dầu nhớt có hệ số ma sát phù hợp để không làm trượt lá côn ma sát và bôi trơn bảo vệ bánh răng số. Xe ga cần cho mỗi động cơ thôi.
Tuy nhiên xe ga thường phải chạy vòng tua máy cao hơn, làm mát kém hơn.dẫn đến máy nóng hơn. Do đó cần dầu động cơ chịu nhiệt tốt hơn.
Mách bạn một nhãn hiệu dầu tuyệt vời ông mặt trời. Dầu Addinol Pole Position chạy được cả xe ga và số. Chạy được trên 8000 km 1 lần thay, cao nhất thị trường Việt Nam. êm và nhẹ máy, bền xe. Các bạn cứ tìm trên mạng là có ngay.

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn, việc xe SH125 của bạn thay nhầm nhớt xe số thì không ảnh hưởng gì đến chiếc xe của bạn đâu. Tuy nhiên, nhớt dành cho xe số có hàm lượng molipden thấp hơn nhớt dành cho xe ga. Vì vậy, bạn nên thay lại nhớt dành cho xe ga sớm hơn bình thường là được. Thân