Vespa LX125 không đi quá được 60 km/h

Tôi có chiếc Vespa LX125. Mọi thứ không sao duy chỉ có việc lúc khởi động và vận hành động cơ bị rung và vận tốc dù vặn hết ga cũng đi không quá được 60 km/h. Xin các bạn cho tôi biết nguyên nhân để sớm có hướng khắc phục (Lê Hữu Hoàng).
doducngoc
doducngoc
Trả lời 15 năm trước
Với những hiện tượng anh cung cấp về chiếc xe LX125 của mình, thật khó có thể đưa ra lời tư vấn có độ chính xác cao. Anh cần cho biết thêm về lượng tiêu thụ nhiên liệu có tăng lên hay giảm đi bất thường so với khi xe chưa có hiện tượng đó, có khói hay không, khói màu gì... thì trên cơ sở đó mới có thể có phán đoán chính xác nguyên nhân hỏng hóc. Tuy nhiên, về nguyên lý động cơ đốt trong nói chung, để một động cơ đốt trong có thể hoạt động ổn định cần có những yếu tố sau đạt chuẩn Thứ nhất là áp suất buồng đốt ở cuối kỳ nén đảm bảo đúng thiết kế; thứ hai là hệ thống đánh lửa tạo ra tia lửa có hiệu điện thế đúng, cường độ đủ lớn, đúng thời điểm và thứ ba là hệ thống cung cấp nhiên liệu hoạt động tốt, cung cấp hỗn hợp không khí, nhiên liệu đúng tỉ lệ, phù hợp với từng chế độ hoạt động của động cơ. Với xe LX125, hãng Piaggio vẫn sử dụng hệ thống cung cấp nhiên liệu là bộ chế hòa khí nên việc điều chỉnh sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với hệ thống phun xăng điện tử như trên các xe PSi, SHi. SCR...( chủ yếu là làm sạch bụi bẩn và điều chỉnh hỗn hợp một cách cơ học). Và để biết rõ hơn về tình trạng xe của mình, theo tôi, anh nên mang xe của đến cửa hàng chính thức của Piaggio và yêu cầu kiểm tra cụ thể 3 yếu tố trên. Chúc anh nhanh thành công.
Google
Google
Trả lời 15 năm trước
Thông thường có những nguyên nhân sau: 1. Màng cao su của quả ga trong chế hoà khí bị hở. 2. Dây đai V bị giãn. 3 Côn xe bị mòn hoặc bị cháy côn. 4. Có thể có thêm nguyên nhân là: trước đó bạn làm đổ xe và dầu nhớt tràn vào bộ lọc gió. Xe của bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bình xăng con và bộ lọc gió là chạy ngon lành ngay. Nhưng hầu hết các trường hợp đó xảy ra là do nguyên nhân thứ nhất. Anh nên đưa xe ra trung tâm bảo hành của hãng để khắc phục.
Nguyen Tuan Vu
Nguyen Tuan Vu
Trả lời 10 năm trước
Hôm trước xe mình cũng bị thế, mang ra kiểm tra lọc gió, xúc rữa bộ điều chế xăng, do cái bông tu bị bẩn nên kẹt xăng không xuống được, thế là lại ngon lành! Bạn nhờ thợ kiểm tra mấy vấn đề trên là ok!