Nữ Sinh năm 1988 nên mua xe màu gì thì hợp?

mình sinh năm 1988, chuẩn bị mua xe rồi nhưng lại nghe mọi người nói phải xem mạng hợp màu xe ji, và coi ngày.....không thì sẽ ko tốt, có bạn nào biết mình hợp với xe màu ji thì tư vấn giùm mình nhé, mình tính mua xe attila elizabeth màu đỏ. tks!

Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Trả lời 11 năm trước

Đây là vài điều thú vị tôi sưu tầm được để các bác nào sắp mua xe nghiên cứu nhé. Bạn hãy xem luôn tuổi của bạn ở đây nhé.

Ngày xưa người ta đi ngựa cưỡi ngựa chăm sóc ngựa ngày nay ta đi xe , độ xe, rửa xe .v .v và có người nuôi ngựa ngựa béo khoêtsinh sàn hàng đàn có người nuôi ngựa ngựa ốm o hoặc chết. Có người khi ra trận được ngựa cứu mệnh khỏi mũi tên hòn đạn còn có người bị ngựa phản chủ đá chết đứ đứ

CHo Nên khi mua xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mạng của chủ nhân.

- Mua chiếc xe có màu tương sinh với mạng người chủ thì chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, khi lái xe sẽ thoải mái trong lòng, ít khi bị hư hỏng bất ngờ và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc.

- Mua chiếc xe có màu cùng hành với người chủ cũng tốt, nó ít khi gây phiền phức nhưng cũng không được lợi bằng màu sinh nhập (cùng hành là cùng màu theo ngũ hành).

- Mua xe có màu tương khắc với mạng người chủ, thường làm cho sức khỏe người chủ trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi ngồi vào tay lái, bị buộc phải lái đi làm những việc mà trong lòng không muốn. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề có khi phải vứt bỏ (right off).

Ngũ hành tương sinh
Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủysinh Mộc.

Tương sinh không có nghĩa là hành này sinh ra hành khác, mà là dưỡng nuôi, trợ giúp, làm cho hành kia có lợi. Thí dụ như: Thủy sinh Mộc, nước sẽ làm cho cây tươi tốt. Mộc sinh Hỏa, cây khô dễ cháy tạo nên lửa...

Sự tương sinh của ngũ hành có hai trường hợp:

* Sinh nhập: Hành khác làm lợi cho hành mình. Mình được lợi, nhưng được lợi trước mắt thôi xe cõ nghĩ là con mãlàm sao sinh được ra mình
* Sinh xuất: Hành mình làm lợi cho hành khác. Mình không hẳn là bị hại mình sẽ được việc và sớm có thêm xe nữa là 2 xe.

Mộc sinh Hỏa: Hỏa được sinh nhập (được lợi), Mộc bị sinh xuất (sớm có thêm xe nữa là 2 xe).
Hỏa sinh Thổ: Thổ được sinh nhập (được lợi), Hỏa bị sinh xuất (sớm có thêm xe nữa là 2 xe).
Thổ sinh Kim: Kim được sinh nhập (được lợi), Thổ bị sinh xuất sớm có thêm xe nữa là 2 xe
Kim sinh Thủy: Thủy được sinh nhập (được lợi), Kim bị sinh xuất (sớm có thêm xe nữa là 2 xe).
Thủy sinh Mộc: Mộc được sinh nhập (được lợi), Thủy bị sinh xuất (sớm có thêm xe nữa là 2 xe).

Ngũ hành tương khắc

Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Tương khắc có nghĩa là hành này làm hao mòn, diệt dần hay khống chế hành khác. Thí dụ như: Mộc khắc Thổ, rễ cây sẽ ăn hết phân của đất. Thổ khắc Thủy, đất sẽ ngăn chận làm cho nước không thể chảy qua được...

Sự tương khắc của ngũ hành cũng có hai trường hợp:

* Khắc nhập: Hành khác gây tổn hại hoặc kềm chế hành mình. Mình bị hại nôm na nhơ con xe là con ngựa phản chủ nó đạp chủ ngã quay.

* Khắc xuất: Hành mình kềm chế hay gây tổn hại cho hành khác. Mình không bị hại nhưng xe dễ hỏng.

Mộc khắc Thổ: Thổ bị khắc nhập (bị hại), Mộc khắc xuất (không bị hại nhưng xe nhanh hỏng).
Thổ khắc Thủy: Thủy bị khắc nhập (bị hại), Thổ khắc xuất không bị hại nhưng xe nhanh hỏng).
Thủy khắc Hỏa: Hỏa bị khắc nhập (bị hại), Thủy khắc xuất không bị hại nhưng xe nhanh hỏng).
Hỏa khắc Kim: Kim bị khắc nhập (bị hại), Hỏa khắc xuất không bị hại nhưng xe nhanh hỏng).
Kim khắc Mộc: Mộc bị khắc nhập (bị hại), Kim khắc xuất (không bị hại nhưng xe nhanh hỏng).

Tóm lại: Chỉ cần nhớ sinh nhập và khắc xuất thì mình được lợi thế (chủ động), ngược lại sinh xuất và khắc nhập thì mình bị hại (bị động).

MÀU SẮC THEO NGŨ HÀNH

- Mộc: Màu xanh lá cây lợt hoặc đậm (green).
- Hỏa: Màu đỏ hay màu huyết dụ (burgundy).
- Thổ: Màu vàng, da cam gạch lợt hay đậm hoặc màu vàng nhủ (gold).
- Kim: Màu trắng, màu bạc hay xám lợt (gray hoặc silver).
- Thủy: Màu đen, tím thẫm hay xanh da trời lợt hoặc đậm (blue).

Mạng theo ngũ hành

Mạng Kim, gồm có các tuổi:

Nhâm Thân 1932 & Quý Dậu 1933; Canh Thìn 1940 & Tân Tỵ 1941; Giáp Ngọ 1954 & Ất Mùi 1955; Nhâm Dần 1962 & Quý Mão 1963; Canh Tuất 1970 & Tân Hợi 1971; Giáp Tý 1984 & Ất Sửu 1985.

Mạng Mộc gồm có các tuổi:

Nhâm Ngọ 1942 & Quý Mùi 1943; Canh Dần 1950 & Tân Mão 1951; Mậu Tuất 1958 & Kỷ Hợi 1959; Nhâm Tý1972 & Quý Sửu 1973; Canh Thân 1980 & Tân Dậu 1981; Mậu Thìn 1988 & Kỷ Tỵ 1989.

Mạng Thủy gồm có các tuổi:

Bính Tý 1936 & Đinh Sửu 1937; Giáp Thân 1944 & Ất Dậu 1945; Nhâm Thìn 1952 & Quý Tỵ 1953; Bính Ngọ 1966 & Đinh Mùi 1967; Giáp Dần 1974 & Ất Mão 1975; Nhâm Tuất 1982 & Quý Hợi 1983.

Mạng Hỏa gồm có các tuổi:

Giáp Tuất 1934 & Ất Hợi 1935; Mậu Tý1948 & Kỷ Sửu 1949; Bính Thân 1956 & Đinh Dậu 1957; Giáp Thìn 1964 & Ất Tỵ 1965; Mậu Ngọ 1978 & Kỷ Mùi 1979; Bính Dần 1986 & Đinh Mão 1987.

Mạng Thổ gồm có các tuổi:

Mậu Dần 1938 & Kỷ Mão 1939; Bính Tuất 1946 & Đinh Hợi 1947; Canh Tý 1960 & Tân Sửu 1961; Mậu Thân 1968 & Kỷ Dậu 1969; Bính Thìn 1976 & Đinh Tỵ 1977; Canh Ngọ 1990 & Tân Mùi 1991

Nhìn vào bảng liệt kê các mạng, biết tuổi mình thuộc mạng gì, so với màu của ngũ hành để lấy màu sinh nhập cho mạng mình thì biết được mình hạp với màu nào, nên mua xe theo màu đó. Nếu khó tìm màu sinh nhập, chọn màu cùng hành cũng tốt. Ví dụ : Người mạng Thổ sinh năm 1968 có thể đi xe màu Đỏ,Màu vàng, Màu trắng tránh các màu Xanh, đen
Chúc bạn tìm được con chiến mã phù hợp

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

Mình thì mình không quá aun trọng vấn đề đấy lắm . Miễn sao chọn xe phù hợp với sở thích, phong cách , ngoại hình của mình là dc. Ngoài ra còn phải tiết kiệm nhiên liệu, đi an toàn và không gây hỏng hok vặt là ok

Sau đây mình xin giới thiệu một vài e xe mà các bạn nữa ưa thích để bạn tham khảo nha

Piaggio Zip 100

Piaggio Zip- Chiếc xe được phái nữ ưa chuộng bởi thương hiệu đến từ Ý với giá cả hợp lý

Mang đẳng cấp Ý nhưng giá thành khá bình dân. Xe nhỏ gọn dễ di chuyển trong thành phố đông đúc, tuy nhiên bất tiện là nhỏ nhắn quá nên chỉ phù hợp đi một người. Ngoài ra, lượng tiêu thụ nhiên liệu của Piaggio Zip 100 cũng không phải là tốt. Gía khoảng 30 triệu đồng.

2. AirBlade


Honda Airblade được ưa chuộng bởi kiểu dang thể thao, bền và tiết kiệm xăng

Kiểu dáng thể thao và độ bền mang thương hiệu Honda là điểm mạnh của xe. Giá bán lẻ đề xuất trên website của hãng chưa đến 29 triệu đồng, tuy nhiên khách hàng không thể mua được giá này dù đến đúng cửa hàng (Head) do Honda ủy quyền. Muốn sở hữu, người tiêu dùng phải chấp nhận giá chênh lệch từ 8 triệu đồng trở lên tùy màu, có lúc cao điểm lên đến hơn 50% so với giá chính thức, tức 42 triệu đồng/xe.

3. Attila Victoria/ Elizabeth



Xe Attila là chiếc xe mang dáng dấp của Vespa LX với giá chưa bằng một nửa

Thế mạnh của Attila là việc quan tâm tới phái đẹp, mang lại sự tiện nghi và thân thiện . Tuy nhiên, xe tay ga của SYM vẫn chưa thực sự lấy được niềm tin về chất lượng và độ bền, linh kiện nhanh xuống cấp, hay hỏng vặt cùng với lượng tiêu thụ nhiên liệu cao. Ở mức giá tầm trung, từ 22 đến 31 triệu đồng, Attila hay Elizabeth vẫn là một lựa chọn tốt .

4. Mio – Yamaha

Yamaha Mio- Xe dành cho phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhắn

Yamaha Mio là sự kết hợp giữa thời trang, tính năng động và sự mạnh mẽ của động cơ 110cc phù hợp vớinhững phụ nữ phải di chuyển nhiều. Đây được coi là chiếc xe tay ga rẻ nhất với mức giá chưa đến 22 triệu đồng. Nhược điểm là xe nhỏ nhắn không thích hợp với những phụ nữ có gia đình và con nhỏ.

5. Nouvo LX


Nouvo LX thu hút phái nữ bởi tính thể thao và thời trang

Nouvo LX thu hút chị em bởi tính thời trang. Bên cạnh đó, ngăn chứa đồ dưới yên xe khá rộng, điều khiển điện, có nắp bảo vệ chống trộm, có thể chứa một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn và một số đồ dùng cá nhân như túi xách, giấy tờ… Động cơ khá mạnh, 135cc, dánh thể thao cao ráo, Nouvo LX tỏ ra kén chọn với người có chiều cao “mi nhon”. Giá bán lẻ hiện nay khoảng 30 triệu đồng.

6. Lead - Honda

Honda Lead- chiếc xe được phái nữ đánh giá cao bởi tính tiện dụng

Honda LEAD được đánh giá cao nhờ các tiện ích tuyệt vời dành cho phái nữ: cốp siêu rộng, sàn để chân rộng, có móc treo đồ tiện lợi …. Nhờ công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến, Honda LEAD vận hành êm ái, tiết kiệm được 10% nhiên liệu so với các mẫu xe cùng dòng. Giá hãng đề xuất từ 30.990.000-31.990.000 đồng nhưng cũng như Air Blade, giá đến tay người phải trên 35 triệu đồng/xe.

7. SHi 150


Honda SH là chiếc xe ga hạng sang phù hợp với phụ nữ có vóc dáng cao ráo

Shi là chiếc xe dành cho những người có sức vóc và túi tiền. Xe tay ga được mệnh danh đắt nhất Việt Nam này trang bị động cơ với công nghệ PGM-FI (Programmed Fuel Injection), là phiên bản sử dụng động cơ mới nhất của Honda dành cho dòng scooter, áp dụng công nghệ như trên những chiếc xe du lịch , giúp giảm thiểu nồng độ khí thải và chỉ số tiêu thụ nhiên liệu. SHi mới dao động từ 5.000-8.000USD (tùy đời).

8. Piaggio Liberty


Piaggio Liberty- Chiếc xe thu hút phái nữ bởi sự trẻ trung, thời trang, sành điệu

Với thiết kế mang phong cách Châu Âu, tích hợp nhiều tính năng phù hợp dành cho phái nữ cùng với mức giá quá hợp lý, Piaggio Liberty nhanh chóng trở “cháy hàng” ngay sau ngày được bày bán tại các đại lý của Piaggio.Giábán niêm yết của Piaggio Liberty là 56,8 triệu cho phiên bản 125cc và 70,7 triệu cho phiên bản 150cc (tăng 2,8 triệu so với giá bán ban đầu)

9. Piaggio Fly 2012

Piaggio Fly- Chiếc xe được Piaggio Việt Nam thiết kế dựa trên tiêu chí "Đẹp hơn, giá rẻ hơn"

Piaggio Fly mới vẫn mang đậm phong cách Ý thanh lịch qua những chi tiết được chế tác và sơn bề mặt tỉ mỉ,kKích thước xe gọn gàng, với những đường nét hiện đại và cá tính. Xe được trang bị động cơ Piaggio L.E.A.D.E.R, thuộc dòng động cơ công nghệ mới thân thiện với môi trường của Piaggio, dung tích xi-lanh 125cc hoặc 150cc, 4 kỳ và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, giúp xe tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, cùng hiệu suất hoạt động cao.Giá bán 43,9 triệu đồng cho bản 125cc và 52,5 triệu đồng cho bản 150cc.

10. Vespa LX 125/150 i.e

Vespa LX- Mẫu xe chiến lược của Piaggio hướng tới phái nữ thời trang, sành điệu

Vespa LX mang phong cách cổ điển và tinh tế, ý tưởng thanh lịch và hiện đại, kết hợp với tính hữu dụng, an toàn và năng động. Có thể nói đây là thiết kế đáng tự hào của Piaggio. Xe có giá 66,7 triệu cho bản 125cc và 80,5 triệu cho bản 150cc.

11. Yamaha Nozza

Nozza- Chiếc xe có đối tượng khách hàng là phái nữ

Nozza là một mẫu xe tay ga được Yamaha nghiên cứu và sản xuất theo nhu cầu sử dụng dành cho phụ nữ, nên Yamaha gần như loại bỏ những chi tiết rườm rà, thêm vào đó bổ sung những chi tiết phù hợp nhu cầu hàng ngày của phái nữ. Yamaha Nozza được đề xuất với mức giá bán lẻ đề xuất 33,5 triệu đồng trên thị trường Việt Nam.

12. Honda Vision


Honda Vision là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Fly 2012 và Nozza khi cùng hướng tới đối tượng khách hàng là phái nữ

Mẫu xe mới Vision của Honda sở hữu khá nhiều nét đặc trưng của các dòng xe tay ga đi trước như Click, SH và PCX. Nếu Yamaha Nozza mang nết dịu dàng nữ tính thì Honda Vision mang phong cách trẻ trung và năng động. Gía bán lẻ đề xuất của Honda Việt Nam cho mẫu xe này là 28,5 triệu đồng

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Việc có quá nhiều loại xe máy tay ga dành riêng cho phái nữ xuất hiện tại thị trường Việt Nam tưởng chừng như sẽ khiến chị em dễ dàng trong việc lựa chọn hơn. Tuy nhiên, càng nhiều sự lựa chọn, bạn lại càng phải lưu ý để mua được chiếc xe phù hợp nhất với mình.

5 luu y khi mua xe may tay ga cho phai nu


1. Khả năng tài chính:

Nếu bạn chưa có điều kiện tài chính dư dả hãy tham khảo giá thật kĩ để mua được chiếc xe phù hợp. Ví dụ, từ số tiền hiện có để khoanh vùng các loại xe có mức giá có khả năng chi trả. Bạn cố mua một chiếc xe tay ga đắt tiền, chưa chắc đã yên tâm để sử dụng vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Hãy tính đến cả chi phí sử dụng sau này (chi phí nhiên liệu, chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng…)
2. Chọn xe theo vóc dáng:

Đây là một tiêu chí quan trọng để chọn lựa một chiếc xe phù hợp. Một chiếc xe vừa vặn, không quá cao hoặc quá thấp sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn và thuận tiện trong di chuyển, nhất là khi bạn phải sử dụng chúng thường xuyên. Nếu dáng người thấp nhỏ bạn nên chọn những chiếc xe tay ga phù hợp với mình như Mio, Cuxi (Yamaha), Click (Honda), Attila Elizabeth (SYM), Fly (Piaggio).

1
Nhiều chị em vất vả với những chiếc xe tay ga "quá cỡ"

Nhiều chị em có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng vì thời trang mà chọn những chiếc xe có yên xe cao, trọng lượng nặng như SH (Honda) hoặc Vespa LX (Piaggio) khiến việc đi lại hàng ngày trở nên khó khăn. Một số người không chống nổi chân, lên/xuống xe vất vả mà xét ở góc độ thời trang cũng không đẹp vì không hợp với dáng người.

3. Độ tuổi và gu ăn mặc:

Có những dòng xe tay ga rất cá tính, trẻ trung, thể thao như Hayate (Suzuki), Air Blade (Honda), Nouvo (Yamaha)... nhưng cũng có những chiếc mềm mại, nữ tính, thời trang như Attila Elizabeth (SYM), Piaggio LX, Spacy (Honda)... Những người trung niên hợp với xe Spacy (Honda), Victoria (SYM), Fly (Piaggio)... hơn là một chiếc Mio, Nouvo (Yamaha). Chọn chiếc xe hợp gu sẽ giúp bạn đẹp hơn mỗi khi ra đường.
4. Lựa chọn thương hiệu:

Một thương hiệu uy tín sẽ cho bạn cảm giác yên tâm hơn khi lần đầu chọn xe tay ga. Thương hiệu chiếc xe đó cho bạn biết các chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng sau này; sự thuận tiện khi bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng; hoặc mức độ lời lỗ khi chuyển nhượng... Nếu bạn đã từng đi xe tay ga và có ấn tượng tốt, hãy tiếp tục mua sản phẩm cùng hiệu. Mặc dù khác dòng, nhưng cùng một thương hiệu sẽ có những điểm chung nhất định khiến bạn không quá lạ lẫm.

Hơn nữa, việc hiểu rõ đặc tính của từng hãng xe cũng giúp bạn lựa được chiếc xe hợp với thói quen sử dụng của mình hơn. Ví dụ, nếu bạn là người cá tính và thời trang có thể chọn xe tay ga của Yamaha, Piaggio. Nếu bạn thực dụng hãy chọn Honda vì xe của hãng này chú trọng tới tính kinh tế khi vận hành. Xe của SYM, Suzuki hay một số hãng xe mới vào Việt Nam đôi khi lại là lựa chọn của bạn vì chúng có mức giá cạnh tranh hơn.
5. Môi trường sống và làm việc:

2
Chọn xe phù hợp, bạn sẽ thấy thoải mái khi đi lại hàng ngày

Với thành phố đông đúc và thường xuyên ùn tắc giao thông, bạn nên chọn mua loại xe có kích thước vừa phải, động cơ nhẹ nhàng vừa đủ (dưới 110cm3). Nếu bạn thường phải đi làm xa, hoặc đường vào nhà có nhiều bậc lên xuống cao thấp, nên chọn những chiếc xe gầm cao hơn như Nouvo (Yamaha), Air Blade (Honda), Hayate (Suzuki).

phan công hùng
phan công hùng
Trả lời 11 năm trước

với dáng nguời nhỏ nhắn xinh xắn như bạn. nếu với số tiền vừa phải thì bạn nên mua attila elizabet màu vàng thì hợp hơn. mùa đỏ chói quá. tôi thấy nhiều bạn gái đi xe đó kết hợp với 1 cái MBH thời trang cùng màu hoặc màu trắng nữa thì tuyệt vời. ĐẢm bảo khối anh bị....TNGT đó. hi hi! chúc bạn sớm mua đc xe ưng ý

vu phuong
vu phuong
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Bạn sinh năm 1988, Mậu Thìn, ngũ hành năm sinh là Đại Lâm Mộc.

Màu xe bạn nên đi, tương tự màu đá trang sức bạn nên đeo, hay màu đá phong thủy nên chọn cần dụng theo cung Chấn, mệnh Mộc.

Màu nên chọn: màu xanh lá, màu xanh lam, xanh nước biển,... bạn xem thêm ở đây.

Ngoài ra bạn có thể vào website bên dưới để tìm hiểu về loại đá gì, như thế nào, và phù hợp với bạn ra sao nhé.

http://www.daquytunhien.vn

Nguyễn Tuấn Anh
Nguyễn Tuấn Anh
Trả lời 11 năm trước

bạn nên đi xe đạp là hợp nhất