Cách làm Sô cô la (chocolate) ngon, đẹp.

Bạn nào biết không mách giúp mình với sắp tới Valentine rồi
Trả lời 15 năm trước
Một cách làm dễ dàng của teen nhá!!! Bạn cần: 2 phong sochola nâu (loại rẻ cũng được nhé ~20-30k) và một phong sochola trắng (~30k).1 tấm bìa cứng cỡ 20 x 20 cm. 1 tấm bìa dài 40cm. 1 tấm giấy bạc cỡ 25x 25 cm (nhớ rửa sạch) và một cuộn băng dính. Cách làm như sau: 1. Vẽ hình trái tim lên tấm bìa cứng, cắt hình trái tim và dán băng dính. Cuộn bìa theo hình trái tim và dính lại. 2. Đặt tấm giấy bạc vào trong hộp hình trái tim. 3. Bẻ nhỏ sochola ra và cho lên nồi. 4. Đổ sochola nóng vào hộp hình trái tim rồi để nguội. 5. Nhẹ nhàng nhấc miếng sochola ra khỏi hộp. 6. Làm tương tự với sochola trắng nhưng cho vào túi ni lông. Cắt miệng túi và vẽ hình hoặc viết chữ lên miếng sochola. Có rất nhiều mẫu đẹp, bạn có thể tham khảo ở các web nhưng luôn nhớ phải sáng tạo hơn nha ^_^! Như vậy là bạn đã làm được một món quà đặc biệt dành tặng một nửa và những kẻ sắp được lên chức "một nửa" của bạn rồi! Chúc bạn thành công!! [b] Cách 2 : [/b]Thái nhỏ sôcôla thô ra, sau đó hấp cách thuỷ. Nhiều bạn không biết hấp cách thuỷ là thế nào, thôi để tớ nói luôn nhé. Pà kon dùng cái nồi mà mama chưng mắm hoặc hấp bánh bao í, đổ nước vào ngăn dưới, còn sôcôla thì cho vào một cái tô (tô thuỷ tinh thì sôcôla sẽ mau chảy hơn) rồi đặt vào ngăn trên, cứ thế mà bật lửa. - Trộn vào sôcôla khoảng 1 muỗng canh dầu ăn nhá, vừa trộn vừa khuấy đều tay. - Sữa đặc cho chừng 2 muỗng canh hoặc hơn (tuỳ vào khẩu vị của bạn và tuỳ vào loại sôcôla mà bạn mua nữa) vào một cái chén, đổ nước sôi vào (càng ít càng tốt, mà thôi khỏi luôn cũng được) khuấy đều rồi cho vào hỗn hợp sôcôla luôn, cũng vừa cho vừa khuấy đều tay ấy. - Tiếp tục khuấy đến khi nào trông sôcôla thật mịn, không còn lợn cợn nữa thì để lửa riu riu rùi đổ vào khuôn, để nguội sau đó cho vào tủ lạnh, thế thôi
thuyha
thuyha
Trả lời 15 năm trước
Tớ làm sô cô la theo khẩu vị riêng từ các loại sô cô la nguyên liệu bán trên thị trường. (mua ở 66 Bà Triệu) Bạn có thể làm sô cô la cơ bản, sau đó đổ ra khay như bạn trên hướng dẫn, rồi cho các loại hạt rang chín như hạt heaznut, almond, hạt thông, hạt madacamia... [quote] Thanh chocolate nhân bánh qui và mứt quả khô Mình thường làm một mẻ với 500g chocolate chips, hơi ngọt quá, nếu muốn ít ngọt thì chọn loại semisweet baking chocolate . Mứt thì có thể có thể chọn mứt táo ta, mứt mận khô, kho khô đen, mình thường dùng quả mận cali khô (california pitted prunes) hoặc túi quả khô tổng hợp có bán ở siêu thị. Nguyên liệu: 250g chocolate chip hoặc chocolate sữa 115g bánh qui bơ 115g mứt quả khô 50g bơ nhạt Một chút bột ca cao Dutch process cocoa Bánh qui bơ cho vào cái túi nilon dày, dùng cái chai lăn qua lăn lại cho vụn ra Mứt quả thái vụn như hạt lựu Nung chảy chocolate bằng một cái bát đun cách thuỷ trên nồi nước sôi, cho bơ vào cùng, dùng thìa gỗ quấy cho tan chảy quyện vào nhau. Đun nhỏ lửa, cho vụn bánh và quả khô đã thái vào trộn đều. Trút hỗn hợp này vào khay có lót giấy bạc (mình toàn dùng cái nắp hộp bìa cứng), dùng thìa miết cho bằng mặt. Cho khay vào tủ lạnh để cho nó đông lại, cỡ chừng 2 tiếng gì đó. Lấy miếng kẹo ra, dùng dao sắc thái thành 12 thanh Rắc bột ca cao lên các thanh kẹo sao cho bột ca cao phủ kín các mặt. Các mẹ cũng có thể gói từng thanh lại bằng giấy in hoa cho đẹp. Kẹo này không có phụ gia, nên dễ tan chảy lắm nhé. Phải để tủ lạnh cho mát. [/quote]
Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 13 năm trước


Step 1: Bước ra chợ (thì phải mua đồ về rồi mới lèm đc chứ ạ )

- Hỏi mua sôcôla thô, níu người ta hok hỉu thì bảo là sôcôla loại để về nhà nấu lên làm í, khoảng 10K một lạng, chừng đấy đủ cho "2 người" ăn roài

- Ngoài ra phải mua một hộp sữa đặc + vài cái khuôn nữa, loại khuôn rau câu í, khoảng 5 hay 6K thôi.

Step 2: Lăn vào bếp (chuẩn bị tinh thần đi pà kon)

- Thái nhỏ sôcôla thô ra, sau đó hấp cách thuỷ. Nhiều bạn hok biết hấp cách thuỷ là thế nào, thôi để tớ nói luôn nhé. Pà kon dùng cái nồi mà mama chưng mắm hoặc hấp bánh bao í, đổ nước vào ngăn dưới, còn sôcôla thì cho vào một cái tô (tô thuỷ tinh thì sôcôla sẽ mau chảy hơn) rồi đặt vào ngăn trên, cứ thế mà bật lửa.

- Trộn vào sôcôla khoảng 1 muỗng canh dầu ăn nhá, vừa trộn vừa khuấy đều tay.

- Sữa đặc cho chừng 2 muỗng canh hoặc hơn (tuỳ vào khẩu vị của bạn và tuỳ vào loại sôcôla mà bạn mua nữa) vào một cái chén, đổ nước sôi vào (càng ít càng tốt, mà thôi khỏi luôn cũng được ) khuấy đều rồi cho vào hỗn hợp sôcôla luôn, cũng vừa cho vừa khuấy đều tay ấy.

- Tiếp tục khuấy đến khi nào trông sôcôla thật mịn, không còn lợn cợn nữa thì để lửa riu riu rùi đổ vào khuôn, để nguội sau đó cho vào tủ lạnh, thế thoai .

Step 3: Thành phẩm

- Lấy sôcôla ra khỏi khuôn và gói giấy bạc sau đó cho vào hộp quà

- Trong lúc đổ sôcôla ra khuôn có thể bỏ một vật gì đấy vào trong rồi hãy tặng cho "hắn" (nhưng phải bảo đảm là hắn sẽ ko phải vào bệnh viện vì hóc vật thể lạ nhá ).
- Có thể mua kem bơ ngoài bakery về bắt chữ lên sôcôla, nhưng chiêu này thì hok khả wan lắm vì nó đòi hỏi phải có rất nhiều "bông tay" + chất lượng kem phải ngon, hok thoai thì nó làm giảm cả mùi chocolate đi.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Tình yêu có trải qua đắng cay, thử thách thì mới có thể có được sự hạnh phúc lâu dài

Nhưng nếu như bạn tự tay làm Chocolate và tặng cho người yêu thì món quà càng nâng giá trị hơn nhiều đấy. Vậy để TCV hướng dẫn bạn nấu một thanh Chocolate có hình dáng một trái tim nhé.



Vật liệu

2 phong sochola nâu (loại rẻ cũng được nhé 20-30k) và một phong sochola trắng (~30k)
1 tấm bìa cứng cỡ 20 x 20 cm
1 tấm bìa dài 40cm
1 tấm giấy bạc cỡ 25x 25 cm (nhớ rửa sạch)
1 cuộn băng dính.

Cách làm như sau

01. Vẽ hình trái tim lên tấm bìa cứng, cắt hình trái tim và dán băng dính. Cuộn bìa theo hình trái tim và dính lại.

02. Đặt tấm giấy bạc vào trong hộp hình trái tim.

03. Bẻ nhỏ sochola ra và cho lên nồi.

04. Đổ sochola nóng vào hộp hình trái tim rồi để nguội.

05. Nhẹ nhàng nhấc miếng sochola ra khỏi hộp.

06. Làm tương tự với sochola trắng nhưng cho vào túi ni lông. Cắt miệng túi và vẽ hình hoặc viết chữ lên miếng sochola.

Cách thứ 2

Thái nhỏ sôcôla thô ra, sau đó hấp cách thuỷ. Hấp cách thủy là dùng cái nồi mà chúng ta hay chưng, hấp bánh bao, đổ nước vào ngăn dưới, còn sôcôla thì cho vào một cái tô (tô thuỷ tinh thì sôcôla sẽ mau chảy hơn) rồi đặt vào ngăn trên, cứ thế mà bật lửa.

- Trộn vào sôcôla khoảng 1 muỗng canh dầu ăn nhá, vừa trộn vừa khuấy đều tay.

- Sữa đặc cho chừng 2 muỗng canh hoặc hơn (tuỳ vào khẩu vị của bạn và tuỳ vào loại sôcôla mà bạn mua nữa) vào một cái chén, đổ nước sôi vào (càng ít càng tốt, mà thôi khỏi luôn cũng được) khuấy đều rồi cho vào hỗn hợp sôcôla luôn, cũng vừa cho vừa khuấy đều tay ấy.

- Tiếp tục khuấy đến khi nào trông sôcôla thật mịn, không còn lợn cợn nữa thì để lửa riu riu rùi đổ vào khuôn, để nguội sau đó cho vào tủ lạnh, thế thôi


Chúc các bạn thành công nhé !!!!