Cách làm món rau cần xào mắm ruốc?

zero
zero
Trả lời 14 năm trước
+ Nguyên liệu: 500g rau cần nước, một muỗng cà phê đầy mắm ruốc, một trái ớt sừng cắt khoanh, 2 tép tỏi đập dập cắt nhỏ, một ít nước mắm ngon. + Cách làm: - Cần nước ngắt khúc, ngâm nước rửa thật sạch, vì cần bám rất nhiều bèo nên phải rửa nhiều lần, sau đó vảy cho thật ráo. - Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng súp dầu, đợi nóng rồi phi tỏi ớt cho thơm, cho mắm ruốc vào đảo sơ cho thơm, tiếp tục cho cần nước vào xào nhanh tay, nêm ít muối, nước mắm và một chút đường, đảo tiếp cho đều. Tắt bếp, xúc rau ra đĩa dùng nóng. Lưu ý: Cần nước không nên xào lâu, vừa chín tới là được, xào lâu quá rau ra nước, mềm không ngon. Theo Mùi vị
Phan Thuy Thu
Phan Thuy Thu
Trả lời 14 năm trước
Bạn vào đây tham khảo thêm nhé. Ngoài món bạn quan tâm còn có nhiều món ngon dễ làm nữa đấy. [b][url=http://Xinhxinh.com.vn?utm_source=rongbay&utm_medium=text&utm_content=KIMTHU&utm_campaign=NVKD]http://xinhxinh.com.vn/[/url][/b]
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Rau cần xào mắm ruốc

Nguyên liệu :Rau
Cách nấu :Xào
Kiểu món :Chay
Rau cần xào mắm ruốc

Giới thiệu :
Chỉ mất khoảng 10 phút, với cách làm đơn giản, bạn đã có một đĩa rau xanh thơm ngon, lạ miệng đãi cả nhà trong bữa cơm ấm cúng.

Nguyên liệu :
500g rau cần nước, một muỗng cà phê đầy mắm ruốc, một trái ớt sừng cắt khoanh, 2 tép tỏi đập dập cắt nhỏ, một ít nước mắm ngon.

Cách làm :
Cần nước ngắt khúc, ngâm nước rửa thật sạch, vì cần bám rất nhiều bèo nên phải rửa nhiều lần, sau đó vảy cho thật ráo.

- Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng súp dầu, đợi nóng rồi phi tỏi ớt cho thơm, cho mắm ruốc vào đảo sơ cho thơm, tiếp tục cho cần nước vào xào nhanh tay, nêm ít muối, nước mắm và một chút đường, đảo tiếp cho đều. Tắt bếp, xúc rau ra đĩa dùng nóng.

Lưu ý: Cần nước không nên xào lâu, vừa chín tới là được, xào lâu quá rau ra nước, mềm không ngon.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Rau cần nước bóp dấm hay xào thịt bò đều rất ngon, bữa nay thay đổi khẩu vị, mình làm món rau cần nước xào với mắm ruốc tỏi ớt, một món ăn thật đơn giản nhưng rất ngon.

Làm món này không tốn nhiều thời gian đâu, chỉ cần mươi phút chuẩn bị và xào là mình đã có một dĩa rau xanh thơm ngon đãi cả nhà trong bữa cơm ấm cúng.

Nguyên liệu:

500g rau cần nước

1 muỗng cà phê đầy mắm ruốc, món này hôm nọ mình xào với mắm ruốc của Malaysia (belacan)

1 trái ớt sừng cắt khoanh

2 tép tỏi đập dập cắt nhỏ

Một tí nước mắm ngon

Cách làm:

Cần nước ngắt khúc ngâm nước rửa thật sạch, vì cần này bám rất nhiều bèo, nên mình rửa mấy bận, sau đó vẩy cho thiệt ráo.

Bắc chảo lên bếp, cho vô 2 muỗng súp dầu, đợi nóng rồi phi tỏi ớt cho thơm.

Cho mắm ruốc vô đảo sơ cho thơm, tiếp tục cho cần nước vô xào nhanh tay, nêm tí muối coi chừng mặn, nước mắm và tí xíu đường, đảo tiếp cho đều tắt bếp.

Xúc rau ra đĩa dùng nóng, cần nước không nên xào lâu, vừa chín tới là được, xào lâu quá rau ra nước, mềm không ngon.

Chúc các bạn ngon miệng!