Cho em hỏi cách chế biến nha đam?

Em mua nha đam về, gọt vỏ, xắt hột lựu rồi bỏ vào chè ăn thay thạch (không biết em nghe ở đâu về "thạch nha đam" ăn liền như vậy). Trời ơi, ông xã ăn kêu "chưa từng thấy cái gì mùi kinh mà đắng như vậy". Hic.. Mọi người chỉ cho em biết cách sơ chế hay có thể làm được gì từ nha đam ko? Vì nghe nói đây là một loại nguyên liệu rất mát, tốt cho sức khỏe, em thì thích mê ly cái sữa chua nha đam của Vinamilk (chả hiểu người ta làm kiểu gì mà không đắng tẹo nào cả)
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước
Đắng là do cái chất nhờn ở lá nha đam đó chị ạ. Để giảm bớt đắng thì sau khi gọt vỏ, chị rửa lại với nước chứ đừng bỏ vào chè ăn luôn (cũng là để rửa sạch nhựa tiết ra từ vỏ - nhựa này độc đấy ạ). Tiếp đó là ngâm nước muối khoảng 20 phút, sau đó vớt ra rửa sạch nhớt. Trước đây em có đọc đâu đó người ta hướng dẫn dùng nước vôi trong để ngâm sẽ làm cho nha đam giòn và hết nhớt nhưng em chưa bao giờ dùng cách này vì sợ không an toàn. Sơ chế xong thì nếu thích chị có thể xóc nha đam với chút đường và bỏ tủ lạnh. Em thì hay nấu nước đường lên rồi cho nha đam vào nấu cùng vài phút, ăn cũng không có vị đắng.
hehehehe
hehehehe
Trả lời 14 năm trước
Em xem trên Sức sống mới ngta dạy là nha đam gọt vỏ,cho vào nồi nước đun sôi 1' rồi vớt ra cho vào 1 bát nước đá ngay.em đã làm thử thấy rất giòn mà ko hề hăng hay đắng.chị thử xem sao? Chúc chị thành công!
Trả lời 12 năm trước

Hi bạn!

Bạn có thể vào đây để tham khảo cách chế biến nha đam nè: http://blogs.go.vn/Default.aspx?id=87595279&page=pcate&cid=476330

Ngoài ra để cho khỏi mất thời gian chế biến nha đam bạn có thể ghé vào đây mua lấy 1 bịch về dùng có thể dùng chung với chè, sữa tươi, sữa chua, cocktail... và có thể dùng trực tiếp.

http://www.vatgia.com/suckhoelamdep

Chúc bạn vui!