Bí quyết pha chế Sinh tố & nước ép trái cây

Đây là những nguyên liệu mà chúng ta dễ dàng pha chế, nó luôn có mặt khắp mọi miền đất nước. Tớ đã sưu tầm được, xin gửi đến các bạn quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng - sức khỏe cho chính mình và cho người thân. Chỉ cần trong gia đình của bạn luôn có máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố là bạn sẽ có ngay 1 cốc nước ép ngon tuyệt - bổ dưỡng cho sức khỏe - làm đẹp cho làn da của bạn gái. Rất tiếc là tớ không có hình ảnh để minh họa cho bài viết để thêm phần hấp dẫn hơn, mong rằng nó sẽ hữu ích cho các bạn nhé! [b] SINH TỐ CHUỐI-CÀ CHUA[/b] Giá trị dinh dưỡng: Chuối giàu vitamin A, C và khoáng chất. Chất pectin trong chuối là một liều thuốc nhuận trường nhẹ giúp điều hòa tiêu hoá. Chuối cũng giúp làm giảm chứng khó tiêu và bệnh viêm dạ dày. Chỉ lột vỏ và cắt chuối ngay trước khi ăn hay chế biến để tránh bị nhũn và ngả màu. + 450 - 500 gr chuối cắt mỏng + 300 gr cà chua lớn xắt nhỏ + 2 muỗng canh nước cốt cam (1 muỗng canh = 3-4 muỗng cà phê) + 1 muổng canh nước cốt chanh + 1/2 chén đá bào. => Cho hỗn hộp trên vào máy xay nhuyễn, đổ ra ly uống liền. [b] SINH TỐ KIWI[/b] Kiwi, xuất xứ từ Trung Quốc và được biết đến như một loài lý gai, chỉ trở nên phổ biến khi có tên Kiwi ở New Zealand. Ngày nay, trái kiwi được coi là loại trái cây tiêu biểu của New Zealand. Kiwi có hình bầu dục giống quả trứng, vỏ nâu rất mỏng và có lớp lông bao phủ. Phần thịt có màu xanh tươi và mọng nước, điểm nhiều hạt đen như hạt mè, có vị chua chua, ngọt ngọt và rất mát. Tên khoa học của Kiwi là Actinidia chinensis. Giá trị dinh dưỡng: giàu vitamin A, C, E và chất xơ. Có tác dụng chống táo bón. + 150 gr kiwi cắt nhỏ + 1/2 chén nước cốt cam + 1 muỗng canh nước cốt chanh + 1 muỗng canh đường + 1/8 muỗng cà phê muối. => Cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn, đổ ra ly rồi trang trí thêm 1 nhánh bạc hà trước khi dùng. [b] NƯỚC KIWI ƯỚP LẠNH[/b] + 225 gr kiwi cắt nhỏ + 1 muỗng canh nước cốt chanh + 2 muỗng canh nước sôi để nguội + 1.1/2 chén đá bào. => Cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn. Đổ ra ly và uống ngay. [;;)]
gold
gold
Trả lời 16 năm trước
Xin lưu ý với các bạn là đối với các loại nước ép trái cây hay sinh tố đều phải uống ngay sau khi chế biến, nếu thích bạn có thể bỏ thêm đá vào cho lạnh. Không nên chế biến xong rồi cho vào ngăn lạnh, vì như thế nó sẽ làm giảm lượng sinh tố trong 1 ly dinh dưỡng này, càng để trong tủ lạnh càng lâu thì giá trị dinh dưỡng càng mất đi, chỉ còn lại chất xơ. [b]DƯA HOÀNG KIM[/b] Dưa hoàng kim là một đặc sản của Ấn Độ, thuộc họ dưa. Nó có lớp vỏ dày màu xanh lục hay xanh thẫm với những đường gân trắng xung quanh như mạng nhện. Một số giống khác có lớp vỏ trơn màu vàng sữa. Tên khoa học của nó là Cucumis melo Linn. Giá trị dinh dưỡng: có nhiều vitamin A và C, tương đương với cam, giúp giảm chứng đầy hơi, chữa bệnh viêm dạ dày và hạ sốt. [b]SINH TỐ DƯA HOÀNG KIM THẬP CẨM[/b] + 1 chén dưa hoàng kim xắt nhỏ + 1/2 chén dưa hấu xắt nhỏ + 1/2 chén nước cốt cam + 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. => Cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn, đổ ra ly đầy đá, uống ngay. [b]SỮA DƯA HOÀNG KIM[/b] (Dùng cho 3 người) + 800 gr dưa hoàng kim xay nhuyễn + 1 chén sữa đậu nành + 1 muỗng canh đường vàng + 1.1/2 chén đá bào. => Cho sữa đậu nành, đường và đá bào vào máy xay trong 1 phút, cho thêm dưa hoàng kim xay nhuyễn vào, xay tiếp 1 phút nữa. Đổ ra ly uống ngay.
gold
gold
Trả lời 16 năm trước
[b]Việt quất[/b] Là một loại trái nhỏ màu tím thẫm, mọc thành chùm, mọng nước, có mùi thơm nồng và rất ngọt. Tên khoa học của nó là Vaccinium spp. Ở Việt Nam không có loại trái này, nhưng các bạn có thể tìm mua trong siêu thị, nên mua loại xirô đóng hộp còn nguyên trái, sẽ thơm ngon hơn loại đã xay nhuyễn. Giá trị dinh dưỡng: có hàm lượng chầt chống oxy hóa rất cao, thường dùng để giảm nguy cơ bị ung thư, tránh các rối loạn đường tiểu và thận, đồng thời có tác dụng tốt đối với mắt, não, xương và răng. Nó cũng giúp làm chậm quá trình lão hoá. [b]Nước Việt quất[/b] (Dùng cho 3 người) + 1 chén xirô Việt quất còn nguyên trái + 1 muỗng canh xirô vị mật ong + 1/2 uỗng cafe quế nát + 2 muỗng canh nước cốt chanh + 2 chén sữa ít béo. => Cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn, đổ ra ly ướp lạnh trước khi dùng. [b]Sinh tố kem việt quất[/b] (Dùng cho 3 người) + 1 chén xirô việt quất còn nguyên trái + 1 chén yaourt + 1/2 chén sữa ít béo + 1 chén nước cốt cam + 3 viên kem tươi. => Cho tất cả nguyên liệu (trừ kem tươi) vào máy xay nhuyễn. Đổ ra ly, múc kem lên trên và trang trí bằng vài trái Việt quất, dùng ngay.:O) (Còn tiếp)