Làm thế nào để trị hết mụn cơ thể?

Da em không biết vì sao mà bị nổi mụn ở 2 tay, 2 chân làm em cảm thấy rất khó chịu và rất ngại khi giao tiếp, đi tiệc, tiếp xúc với mọi người, đặc biệt là em không dám mặc những loại áo tay ngắn hay quần short, mặc dù lúc trước em rất thích mặt những kiểu đồ này. Em xin hỏi làm thế nào để da trên cơ thể em trở lại bình thường như bao người khác và không còn sợ nổi mụn nữa?
nguyen anh quan
nguyen anh quan
Trả lời 15 năm trước
Trước hết bạn không mô tả kỹ tình trạng mụn trên tay và chân của bạn như thế nào, là mụn bọc hay mụn cám và mụn đầu đen? Trong trường hợp là mụn bọc thì việc chăm sóc khó khăn hơn nhiều so với các loại mụn còn lại. Mụn cơ thể còn có thể xuất hiện tại lưng, ngực, cổ và mông. Mụn bọc xuất hiện ở tay và chân thường là do một vài nguyên nhân như: sự ma sát với sợi tổng hợp của vải, quần áo quá chật, sự tích tụ độc tố, căng thẳng, thiếu nước, sản phẩm tắm có chứa chất kiềm, sử dụng chất làm sạch quá mạnh, và vệ sinh da kém cũng gây nên mụn. Nếu chăm sóc và điều trị mụn không đúng cách, thói quen thường xuyên nặn mụn có thể làm da bị viêm nhiễm, lâu khỏi và để lại vết thâm, sẹo. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số phương pháp điều trị mụn hiện đại như bằng ánh sáng, tia laser. Tia laser có thể giúp dẫn không khí vào nang lông và diệt vi khuẩn gây mụn trong nang lông một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên với lượng tập trung nhiệt cao, tia laser sẽ ảnh hưởng đến những tế bào da xung quanh, vì vậy da dễ dàng bị mẩn đỏ và cần một sự quan tâm chăm sóc kỹ lưỡng để tránh những hậu quả về sau như nám, nhạy cảm. Bạn có thể tham khảo một vài bước chăm sóc da bên dưới có thể giúp dần cải thiện vấn đề của bạn, song song với việc bảo vệ sức khỏe cho da: - Làm sạch da với sữa tắm nhẹ, tạo bọt tự nhiên với các thành phần làm dịu da. Dùng khăn bông mềm khi tắm để tránh làm tổn thương thêm vùng da bị mụn. Sau khi tắm xong, nên để da khô tự nhiên hoặc dùng khăn bông thấm khô nhẹ nhàng. Nên tạm thời ngưng sử dụng các sản phẩm dưỡng thể. Bạn có thể dùng một số loại thuốc bôi trị mụn ngoài da như PanOxy, Eryfluid. - Tẩy da chết (1-2 lần/tuần) có thể giúp lấy đi các tế bào sừng, tạo một bề mặt thông thoáng, ngăn chặn sự hình thành mụn cũng như làm sáng dần các vùng sắc tố da không đều. - 2 lần/tháng, bạn nên có những trị liệu chuyên nghiệp từ các trung tâm chăm sóc da, hoặc xông hơi để giải độc tố. Các phương thức đắp mặt nạ từ tảo biển, kèm với enzyme từ đu đủ và dứa có thể giúp làm tinh khiết và cải thiện bề mặt da một cách hiệu quả. - Ngoài ra, để điều trị dứt điểm tình trạng mụn, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, đối với thuốc kháng sinh, bạn nên đến thăm khám tại các cơ thể chuyên khoa để có được đơn thuốc hiệu quả. Chúc bạn sớm có được làn da như ý!
Mxinh
Mxinh
Trả lời 15 năm trước
Trung tâm thẩm mỹ Mxinh chúng tôi khá nổi tiếng vì từng chữa lành tất cả các loại mụn. Để có thêm thông tin chi tiết mời bạn truy cập Website: www.beauty-mxinh.com. Khi chữa mụn chúng tôi sử dụng kết hợp cả những công nghệ ánh sáng (IPL), Lazer… nên sau khi điểu trị lành, mụn sẽ khó tái phát lại. Tại Mxinh cũng có bán bộ sản phẩm trị mụn nổi tiếng nhất sản xuất tại Mỹ xài cực kỳ công hiệu (Được bầu chọn sản phẩm tốt nhất nước Mỹ năm 2007 vừa qua). Tên bộ sản phẩm là: ACNEE FREE. Ai bị mụn đã từng xài qua đều biết là khó có sản phẩm nào good bằng. Khi da bạn đang có mụn bạn nên theo các lời khuyên dưới đây: - Không sờ tay lên mặt, không cạy nặn. - Rửa mặt nhẹ nhàng ngày 2 - 3 lần, không chà mạnh, không làm bật mụn. Rửa bằng nước máy sạch hoặc nước trà pha loãng. Nếu da rất nhờn thì có thể dùng sữa rửa mặt chống nhờn. Không nên dùng mỹ phẩm, không đắp mặt nạ, mát xa, xông hơi... khi đang bị mụn. - Không tự ý bôi các chế phẩm sau: trangalar, cortebios, flucinar, synalar, gentrison, diproson, halog, diprosalic, kem tự pha chế (có trangalar, aspirin, vitamin B1, kem sâm...), một số kem đông y, một số loại kem không rõ nguồn gốc... vì chúng sẽ làm tăng mụn và có thể gây teo da, giãn mạch, da trở nên sần sùi... - Hạn chế ớt, hạt tiêu, cà phê, trà đặc; ăn nhiều hoa quả, rau xanh... Uống nhiều nước: 1,5-2 lít/ngày. - Điều chỉnh chế độ làm việc, không thức khuya quá, không làm việc trí óc căng thẳng kéo dài. Luôn giữ khăn mặt, áo gối sạch sẽ. Thân ái Mxinh (tel: 08.865 7981)
Nha Nguyen
Nha Nguyen
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy thử bộ sản phẩm AcneFree của Mỹ xem sao, hôm trước thấy nhỏ bạn dùng, không còn vết thâm, sẹo mà hết hẳn mụn luôn đấy.nó mua ở trang bestcare.vn đấy.