4 thói quen cần có để chống lão hóa sớm cho da

Dấu hiệu lão hóa da xuất hiện ngay cả khi da của bạn đang ở độ tuổi 20-25 tuổi. Để luôn giữ gìn vẻ đẹp cho làn da, bạn nên luyện tập 4 thói quen mà vatgia.com giới thiệu sau đây.

Tẩy da chết đều đặn 1-2 lần/tuần



Tẩy da chết là phương pháp đơn giản giúp da của bạn được sản sinh tế bào mới, và loại bỏ tế bào cũ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người mà bạn lựa chọn tẩy da chết vật lý hoặc hóa học. Tẩy da chết vật lý là nhờ vào sự chuyển động của các hạt scrub để loại bỏ lớp bụ bẩn và lớp sừng hóa trên da, đồng thời hoạt động massage kích thích tế bào da tuần hoàn tốt hơn. Ngược lại, tẩy da chết hóa học làm sạch nhẹ nhàng da nhờ vào các hoạt chất AHA hay BHA.

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học


Nếu bạn không có một chế độ sinh hoạt hợp lý thì những tác dụng của các sản phẩm dưỡng da sẽ không có hiệu quả. Cách tốt nhất để làm đẹp bản thân chính là bạn phải nuôi dưỡng một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Không thức khuya, không sử dụng chất kích thích và ăn những thực phẩm lành mạnh, cũng như tăng cường hoạt động ngoài trời. Bạn sẽ có sức đề kháng hoàn hảo cũng như một cơ thể khỏe mạnh.

Đừng quên kem chống nắng


Kem chống nắng chắc hẳn là quá quen thuộc với nhiều cô nàng phải không. Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày không chỉ giúp bạn bảo vệ da khỏi ảnh hưởng tiêu cực của tia cực tím mà còn đẩy lùi quá trình lão hóa da. Bạn nên chọn kem chống nắng có mức SPF từ 30-50. Đây là mức độ chống nắng lý tưởng nhất dành cho da mặt.


Sử dụng các sản phẩm dưỡng da ở mức vừa đủ



Thực tế là da của bạn cũng chỉ có thể hấp thụ các dưỡng chất ở mức độ vừa phải. Ngược lại, khi dưỡng chất quá tải sẽ khiến da của bạn bị nổi mụn hoặc dị ứng. Hãy lựa chọn một cách thông minh các sản phẩm dưỡng phù hợp nhất với da và sử dụng chúng ở số lượng vừa phải.

Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Vatgia.com chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ.

 

 

Chưa có câu trả lời nào