Gian hàng bán Rao vặt Hỏi đáp Thêm
Ứng dụng Thông báo Hỗ trợ Đăng ký Đăng nhập
1 thành viên trả lời
tuncon Trả lời cuối cùng: 09/09/2009

Uống thuốc ngừa thai nào sau khi sinh?

hanoiyeu

09/09/2009 - 15:44
Minh mới sử dụng thuốc ngừa thai ocon F trong thang này, ngay ngày kinh đầu tiên nhưng sau đó khoảng 10 ngày mình xuất hiện tình trạng ra máu lúc đỏ tươi lúc sậm màu. Hiện tượng này kéo dài 5 ngày rồi. Theo mình tìm hiểu thì đây gọi là rong huyết. Thế nhưng giờ mình đang phân vân là có nên sử dụng thuốc ngừa thai này nữ không? Mình bị rong huyết có phải là do mới dung thuốc ngùa thai hay không? (Trước giờ mình chưa có hiện tượng này). [right]Nguồn: webtretho [/right]

Vui lòng đăng nhập ID VATGIA để gửi trả lời của bạn

tuncon

09/09/2009 - 15:45
Chào bạn,

Một số loại thuốc tránh thai dạng nội tiết phối hợp (Ethinyl Estradiol + Progestin), khi dùng có thể có một số tác dụng phụ, trong đó có hiện tượng ra huyết giữa chu kỳ, thường thì chỉ ra một ít (gọi là ra huyết thấm giọt – trong 2-3 ngày), không ảnh hưởng gì lắm đến sức khỏe. Hiện tượng này sẽ giảm dần và mất đi sau 2-3 tháng (2-3 vĩ thuốc). Bạn có thể uống tiếp và theo dõi trong vài tháng. Nếu vẫn còn tiếp tục có triệu chứng trên thì có thể đổi sang các loại thuốc khác, thế hệ mới hơn, ít tác dụng phụ hơn. Tốt hơn hết là nên đến các BS chuyên khoa Kế hoạch gia đình để được khám tổng quát, tư vấn, lựa chọn loại thuốc hoặc biện pháp tránh thai thích hợp, sử dụng đúng cách. Không nên tự ý ngưng thuốc giữa chu kỳ vì có thể làm rối loạn kinh nguyệt và không được bảo vệ tránh thai, dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn, phá thai...

Chúc bạn vui khỏe,

Thân mến,
Nguồn: webtretho

Báo vi phạm