Đánh răng ngay sau khi ăn, đúng hay sai?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Thực tế không phải lúc nào đánh răng ngay sau khi ăn là tốt. Chúng ta đều biết rằng đánh răng là việc làm cần thiết để có một bộ răng khỏe đẹp. Đánh răng ít nhất mỗi ngày 2 lần để giúp làm sạch các mảng bám tích tụ trên răng và nướu cũng như lấy đi mảnh vụn thức ăn còn sót lại giúp phòng ngừa sâu răng. Nhưng đánh răng ngay sau khi ăn liệu có thực sự tốt cho răng bạn? Nếu bạn ăn trái cây, uống soda hay dùng bất kì loại thức ăn nào có chứa acid thì bạn không nên đánh răng ngay mà nên chờ đến 1 tiếng sau đó. Acid có trong nhiều loại thức ăn làm mềm men răng làm cho men răng trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn hại khi đánh răng. Thay vì đánh răng ngay, bạn nên súc miệng với nước sạch để làm chậm quá trình phá hủy của axit. 1 tiếng sau khi ăn là thời gian đủ cho các acid hòa tan hết đồng thời men răng hoàn lại độ cứng của nó.
Trả lời 13 năm trước

Có nên đánh răng ngay sau bữa ăn?

Nhiều nghiên cứu phát hiện cho thấy việc đánh răng ngay sau bữa ăn là chưa khoa học. Lý do, các loại thực phẩm hoa quả có chứa acid như nho, nước uống có gas, nước hoa quả, hoặc các vi khuẩn từ thức ăn sẽ làm mềm lớp ngoài của răng. Nếu đánh răng ngay sau khi ăn sẽ không tốt cho răng. Riêng ăn kẹo, đồ ngọt thì cần đánh răng ngay.

Đánh răng thường xuyên làm cho răng chắc khoẻ

Việc làm này không chỉ có lợi cho răng mà còn tiêu diệt các chất gây viêm nhiễm răng lợi. Viêm nhiễm răng lợi là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những chất bựa bám ở răng từ thức ăn còn sót lại, gây viêm nhiễm, rất có hại cho các thành mạch máu.

Đánh răng, chà răng có làm mất đi mùi hôi hơi thở?

Đánh răng, chà răng có thể làm mất đi những bựa thức ăn bám quanh răng và các loại vi khuẩn làm ổ gây sâu răng, làm cho hơi thở không có mùi. Tuy nhiên, hơi thở nặng mùi còn liên quan đến nhiều vấn đề khác như bệnh của mũi, họng, phổi, dạ dày...

Tuy nhiên, do những hạn chế khi sử dụng bàn chải đánh răng (chải không đúng cách, khó lấy sạch những mảnh vụn thức ăn kẹt trong kẽ răng và những vi khuẩn có hại nằm khuất trong răng). Bạn có thể có giải pháp khác để chăm sóc răng miệng, đó chính là Tăm nước (Máy Tăm Nước Waterpik)

Dùng áp lực nước Water Jet không cần dùng tăm là khái niệm mới trong việc làm sạch răng của bạn, sẽ giảm tối đa việc chảy máu chân răng (khiến lợi đỏ và sưng)

Áp lực nước đập nhịp nhàng 1200 lần mỗi phút làm sạch sẽ răng nhanh chóng.

Không chải nhưng lực phân đập của nước vẫn làm sạch bóng hàm răng của bạn

Làm sạch và sáng răng mà không đau, ảnh hưởng đến men răng.

cah-lapdat-va-sudung-1.jpg

Lợi ích:

- Máy tăm nước waterpik làm vệ sinh tốt hơn và thuận tiện hơn bàn chải đánh răng thông thường, thích hợp cho cả những người làm răng giả hoặc những người đang đeo các mắc cài chỉnh hình răng.

- Chứng minh lâm sàng cho thấy máy tăm nước Waterpik hiệu quả hơn 93% so với chỉ tơ nha khoa trong việc cải thiện răng lợi khoẻ mạnh.

- Loại bỏ những vi khuẩn nằm sâu giữa các kẽ răng và dưới chân nướu nơi mà bàn chải không thể chạm đến được.

- Đẩy sạch những vi khuẩn có hại nằm sâu giữa các răng và nằm dưới kẽ nướu.

- Massage và kích thích nướu.

- Lý tưởng cho việc làm sạch mãng bám xung quanh những chỗ có niềng răng và vệ sinh răng miệng khi điều trị nha khoa khác.

- Có thể được sử dụng với thuốc sát trùng răng miệng mà bạn thích.

- Làm sạch răng miệng, mang lại cho bạn cảm giác tươi mát.

chi-tiet-1.jpg

Một số sản phẩm tham khảo:

1. Waterpik WP-100: 2.750.000 VNĐ

Waterpik WP-100.jpg

2. Waterpik WP-70: 1.800.000 VNĐ


Waterpik WP-70.jpg

3. Waterpik WP-450: 2.200.000 VNĐ

Waterpik WP-450.jpg


4. Max 455: 1.200.000 VNĐ

Max 455.jpg

Tham khảo thêm về sản phẩm: Máy tăm răng