Có thai khoảng bao nhiêu tuần thì dùng que thử thai ra kết quả chính xác nhất

Mình nghi ngờ mình có thai khoảng 3-4 tuần. Mình dùng que thử thai và ra kết quả âm tính ( một vạch màu hồng đậm ). Mình nghi kết quả chưa thực sự chính xác. Liệu mình dùng que thử thai có quá sớm ko?.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Kỳ kinh nguyệt của bạn đột nhiên bị chậm lại, bạn vô tình quên không uống thuốc tránh thai, rồi bạn chợt giật mình lo lắng không biết liệu có phải đã có thai hay không. Để có câu trả lời, rất đơn giản, bạn chỉ cần thử test ngay ở nhà.

Việc thử test không mấy khó khăn, trước tiên bạn phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và biết cách đọc kết quả.


Việc thử test tại nhà có nhiều ưu thế hơn so với thử máu để chẩn đoán ngày đầu của thai kỳ, hoặc chí ít cũng giúp bạn không phải mất thời gian, công sức chờ đợi kết quả xét nghiệm . Bạn có thể tìm mua que thử thai tại các hiệu thuốc, que thử thai cho kết quả dựa trên nguyên lý chung đó là: kiểm tra xem trong nước tiểu có chứa hoocmôn hCG – là hoocmôn chỉ tiết ra khi trứng đã thụ tinh và bám vào thành tử cung – hay không.

Khi nào thử test?

Nên thử test vào những ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt (tính theo chu kỳ dự đoán), vì những ngày trước đó tỷ lệ hoocmôn hCG còn quá thấp để có thể cho bạn thấy kết quả một cách rõ ràng. Tuy nhiên cũng có loại que thử theo hướng dẫn có thể thử 2 ngày trước ngày đầu của kỳ kinh. Trong trường hợp này nên thử lại lần thứ 2, sau lần thứ nhất từ 2 đến 3 ngày để biết chắc chắn kết quả. Trong trường hợp kỳ kinh của bạn không đều, nên thử sau 1 ngày của kỳ kinh dài nhất. Ngày đầu của kỳ kinh cũng là ngày mà bạn bắt đầu thấy kinh nguyệt. Nếu bạn thật sự quên chu kỳ kinh, có thể test sau 19 ngày của lần quan hệ. Bạn có thể thử test vào bất kỳ lúc nào trong ngày, nên chú ý không nên uống quá nhiều để cố tình đi toilette vì khi đó lượng hoocmôn đã quá loãng nên không thể kiểm tra một cách chính xác. Cách tốt nhất là nên thử vào lần đi toilette đầu tiên vào buổi sáng sớm. Cần phải thực hiện thử test ngay sau khi bóc bao bì nếu không que thử sẽ vô tác dụng sau khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng và nhiệt độ của môi trường. Nếu khi thấy trên que thử có xuất hiện một vạch, ngay cả khi vạch đó hơi mờ chứng tỏ việc thử test đã hoàn thành. Vạch mờ là do thời gian đầu tiên của thai kỳ, tỷ lệ hCG rất thấp không đủ để làm vạch đậm màu vì vậy để chắc chắn hơn khoảng 3-4 ngày sau đó bạn nên thử lại.

Chọn que thử thai nào?


Dù là que thử thai mang nhãn hiệu nào đi nữa đều có tới 99% thực hiện thử test rất tốt, cho kết quả chính xác với điều kiện được tiến hành thử trong điều kiện tốt và sớm nhất là vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt (ngày dự đoán). Chỉ số hCG thường khác nhau ở mỗi giai đoạn khác nhau, dao động từ 20Ul/ml đến 50Ul/ml vậy khi chỉ số hCG càng thấp thì độ chính xác càng giảm. Vì thế không nên thử sớm quá, tốt nhất là nên thử test vào ngày thứ 14 của thai kỳ (dự đoán ngày đầu của kỳ kinh), lúc đó chỉ số hCG lên tới 50Ul/ml và khi đó bạn có thể thử bằng bất cứ loại que thử nào. Hiện có một số loại que thử bán liền 2 que, bạn chỉ nên mua loại này khi bạn hoàn toàn không nhớ chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Bạn nên dùng 2 que này để thử vào 2 lần khác nhau.

- Clearblue (unipath), với dấu - có nghĩa là bạn đã có thai, dấu – là không có. Sau 1 phút có ngay kết quả.

- Predictor (Chefaro-ardeval), cho kết quả sau 4 phút. Giữ được kết quả trong thời gian dài, một vài tuần, kết quả hiện 1 hoặc 2 vạch vàng

- Primastick: cho kết quả sau 2 phút, kết quả được thể hiện bằng một bông hoa màu trắng hoặc màu xanh.

- Révélatest instant (Pierre Fabre Santé) và Prélude (Dectra Pharm): cho kết quả từ sau 3-5 phút, kết quả được thể hiện bằng chữ c hoặc chữ t.

- Elle – Test (Gillbert), cho kết quả sau 3 phút, kết quả được thể hiện bằng vạch màu hồng hoặc không.

Nếu sau khi thử test cho kết quả có, bạn cần đến gặp bác sĩ để có lịch khám thai trong suốt thai kỳ, cần phải đi khám để đề phòng trường hợp chửa ngoài tử cung. Còn nếu kết quả thử test báo không và không thấy kinh nguyệt trong vòng 3 ngày đầu của kỳ kinh (theo dự đoán), cần phải thử lại lần thứ 2. Nếu kết quả vẫn là không thhì cần đi khám để tìm rõ nguyên nhân của sự chậm kinh.

Những trường hợp cho kết quả sai:

Nếu que thử báo có mà thực sự khi khám bác sĩ báo không là do:

- Bạn đã thử test quá sớm, trước ngày đầu của kỳ kinh nguyệt (theo dự đoán)

- Có thể bạn chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của que thử và vì thế đã tiến hành thử sai hoặc không biết cách đọc kết quả

- Do bạn dùng một số loại thuốc chống vô sinh có hoocmôn hCG

- Có thể bạn mắc một số bệnh về tử cung dẫn đến việc tiết hCG

Trong trường hợp que thử báo không mà thực tế bạn lại có thai:

- Nước tiểu quá loãng, bạn đã uống quá nhiều nước trước khi thử

- Bạn đã thử quá sớm so với thời gian thụ tinh

Trên que thử không hiện kết quả:

- Que thử đã được mở ra khỏi bao bì quá lâu trước khi thử

- Đủ thời gian cần thiết để đọc kết quả

- Bạn đã không theo dõi cuộc thử test (để quá lâu hoặc dưới ánh nắng… )

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn quan hệ tình dục mà không có biện pháp bảo vệ, thì khoảng từ 7- 10 ngày sau khi chậm kinh bạn nên mua que thử thai để kiểm tra.
Bạn nên chọn que thử thai QuickStick.
Những trường hợp que thử thai cho kết quả sai:
Bạn tiến hành xét nghiệm quá sớm, khi trứng chưa kịp “lọt” xuống dạ con. Thường thì điều này sẽ diễn ra trong vòng 14 ngày sau khi trứng được thụ tinh và do vậy trong thời gian này, hCG sẽ chưa thể vào nước tiểu mà mới chỉ xuất hiện trong máu (xét nghiệm máu trong thời điểm này sẽ cho kết quả chính xác hơn) nên kết quả trên que thử thai có thể báo 1 vạch (không có thai) trong khi thực tế bạn lại có. Vậy nên, hãy làm lại test này sau khoảng 1 tuần.

Ngoài ra, trong một số trường hợp hiếm gặp thì kết quả thử thai sai là do người phụ nữ bị 1 bệnh ung thư nào đó.
Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Đặng Thắm
Đặng Thắm
Trả lời 12 năm trước

Chỉ cần trễ kinh 5 ngày thôi .nếu có thai thì khi thử que sẽ lên 2 vạch mờ ngay.

chỉ cần 4 tuần là ng ta cũng phát hiện ra mang thai đc mà

nếu như bạn nói bạn 3 4 tuần rồi mà thử thai ko thấy thì mình nghĩ bạn chắc bị triệu chứng bệnh gì đó ,chứ ít khi que hỏng lắm bạn a. Bây h que thử hiện đại lắm.mình chậm kinh có 5 ngày mà thử que lên 2 vạch mờ mà.Bạn nên đi kiểm tra xem sao nhé.

chúc bạn mạnh khỏe.

Bình Ngân JSC
Bình Ngân JSC
Trả lời 11 năm trước

Không phải các que thử thai đều giống nhau. Một số que thử thai nhạy cảm và thường đắt tiền hơn, có thể phát hiện mang thai chỉ qua một lượng nhỏ hCG trong cơ thể bạn.

Nồng độ hCG được tính toán bằng đơn vị milliInternational (mIU). Nếu kết quả là âm tính, có thể mức hCG chưa đủ để phát hiện bởi que thử thai. Do đó, bạn nên chờ vài ngày nữa rồi thử lại.

Tiến hành thử thai tại nhà

Bạn có thể dùng que thử thai vào bất kỳ thời gian nào trong ngày (sớm nhất là vài ngày sau khi bị trễ kinh) nhưng tốt nhất là lúc đi tiểu vào buổi sáng. Một số loại que thử nhạy cảm có thể phát hiện mang thai trước khi bạn có dấu hiệu trễ kinh nhưng kết quả có thể không chính xác. Tránh uống quá nhiều chất lỏng trước khi thử thai vì có thể làm loãng hormone hCG trong nước tiểu.

Các loại thuốc như paracetamol có thể ảnh hưởng đến kết quả thử thai. Các loại thuốc hỗ trợ sinh sản (chứa hCG) cũng ảnh hưởng như vậy.

Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trên que thử thai, bởi vì các hướng dẫn sẽ khác nhau với các nhãn hiệu khác nhau (chẳng hạn, bạn đi tiểu vào một cái chậu và sử dụng một mẫu nhỏ nước tiểu để thử thai; có hướng dẫn cho phép bạn đi tiểu trực tiếp vào que thử thai).


Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trên que thử thai, bởi vì các hướng dẫn sẽ khác nhau với các nhãn hiệu khác nhau (

Thời gian hiển thị kết quả

Mất khoảng 5 phút (hoặc lâu hơn một chút) để có kết quả thử thai. Nếu bạn đang ở trong nhà tắm, bạn có thể đi ra ngoài, làm gì đó rồi quay lại xem kết quả.

Độ chính xác của xét nghiệm

Các xét nghiệm thử thai tại nhà cho kết quả chính xác tới 97%. Tuy nhiên, nhầm lẫn có thể xảy ra. Ví dụ, nếu xét nghiệm thử thai là âm tính, nguyên nhân có thể do:

- Bạn không mang thai.

- Que thử thai không phát hiện được lượng hCG trong cơ thể.

- Dùng que thử quá sớm.

Nếu kết quả vẫn âm tính, trong khi bạn nghi mình có thai, bạn hãy chờ một vài ngày, đọc kỹ hướng dẫn và thử thai lại.

Kết quả “dương tính giả” (thử thai là có thai nhưng bạn lại không mang thai) cũng không quá hiếm gặp.

Nếu bạn có kinh nguyệt không đều, sẽ khó khăn hơn cho bạn để tính toán ngày trễ kinh. Hãy kiểm tra chu kỳ kinh nguyệt dài nhất gần đây để xem có trễ kinh không. Nếu bạn vừa ngừng viên uống tránh thai thì bạn cũng khó xác định chu kỳ kinh của mình đều hay không. Những trường hợp này, nếu thử thai là âm tính, hãy thử lại trong vòng 3 ngày tới



HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG QUE THỬ THAI BABY TEST

1. Lấy nước tiểu vào trong ly
2. Xé bao nhôm đựng Que thử thai BABYTEST.
3. Cầm BABYTEST trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống
4. Cắm BABYTEST vào chén đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.
Hình ảnh
5. Chờ 5 phút bắt đầu đọc kết quả:
Sau 5 phút, lằn vạch ngang màu hồng sẽ hiện ra trên BABYTEST bảo hiệu cuộc thử nghiệm đã hoàn tất.

Nếu vạch hồng thứ hai hiện ra dưới vạch hồng đầu tiên, đó là kết quả bạn ĐÃ CÓ THAI.
Lưu ý: Độ đậm của vạch hồng thứ hai phụ thuộc vào tuổi thai của bạn
Nếu không có vạch hồng thứ hai hiện ra, bạn KHÔNG CÓ THAI.

Hình ảnh

CÁC LƯU Ý KHI SỬ DỤNG

BABYTEST có thể phát hiện thai từ 7 đến 10 ngày sau khi giao hợp.
BABYTEST có thể sử dụng bất cứ lúc nào, nhưng tốt nhất nên lấy nước tiểu để thử vào lúc sáng sớm sau khi thức dậy.
Sau khi xé bao nhôm đựng dụng cụ thử thai, BABYTEST phải được sử dụng ngay trong vòng 10 phút.
Mỗi que thử thai BABYTEST chỉ sử dụng cho một lần duy nhất.
Không được để que thử thai BABYTEST bị ướt trước khi sử dụng.
Không nên sử dụng hàng đã quá hạn dùng.
Bịch hút ẩm (SORB-IT)R màu trắng chỉ có tác dụng bảo quản que thử thai, không được dùng trong quá trình thử.
Bảo quản BABYTEST ở 15 - 30oC

binh nguyen
binh nguyen
Trả lời 9 năm trước

mình cũng như vậy này bạn. mình có thai được 4uần mà thử cũng không lên 2 vạch. đi siêu âm đầu dò và siêu âm tử cung thì bác sĩ cũng kết luận là không có thai, 5 ngày sau mình thử lại thấy lên 2 vạch, mình liền đi siêu âm thì bác sĩ kết luận, thai được 4 tuần 5 ngày rồi. mình cũng không biết là mình có thai từ khi nào nữa