Điều trị viêm lộ tuyến tử cung bằng phương pháp áp lạnh ?

Em di kham phu khoa BS bao em bi viem lo tuyen co tu cung dien rong. BS cho chi dinh uong thuoc khang sinh va dieu tri bang phuong phap ap lanh,em da ap lanh 3 lan, benh co do hon. Em muon hoi dieu tri bang ap lanh co anh huong den sinh de sau nay khong ? Va em co nen dieu tri bang phuong phap ap lanh de cho khoi han benh hay khong?

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Lộ tuyến (còn gọi là lộn tuyến) là danh từ chỉ các tổn thương ở cổ tử cung, do các tế bào tuyến nằm bên trong cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của tử cung. Điều trị bằng phương pháp áp lạnh rất đơn giản, không gây đau đớn và cũng không gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Áp lạnh là phương pháp sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, được dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt có thể áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung.

Nhiệt độ tại nơi dụng cụ chứa nitơ lỏng áp vào có thể ở mức -50 độ C. Với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến. Thời gian áp lạnh tại chỗ lâu chừng 1-2 phút (tùy theo thương tổn) và chỉ tác động tại chỗ có tổn thương nên không gây nguy hiểm gì cho người bệnh và không gây đau đớn.

Trạng thái cực lạnh cũng làm cho các mô bệnh ở cổ tử cung dính chặt vào bộ phận kim loại tiếp xúc với nó, vì thế sau khi ngừng thủ thuật phải chờ ít nhất 30 giây để tan băng rô mới được rút dụng cụ ra. Các tế bào bị diệt sẽ tự bong ra sau một số ngày và người bệnh thường thấy chảy ra một chất dịch hơi vàng trong khoảng 2 tuần.

Sau khi làm áp lạnh, cần tránh quan hệ tình dục ít nhất nửa tháng. Tại nơi thương tổn, cùng với hiện tượng tế bào chết bong ra, tổn thương sẽ "liền sẹo" dần, các tế bào lát ở ngoài lỗ tử cung sẽ bò vào che phủ, làm cho cổ tử cung trở lại bình thường như trước khi có bệnh.

Ưu điểm của phương pháp áp lạnh là dễ thực hiện, không gây đau đớn và cũng không gây nguy hiểm gì lớn cho sức khỏe người bệnh. Khi thủ thuật được thực hiện, thầy thuốc cũng như người bệnh không phải nghe thấy tiếng xì xoẹt của các tia lửa điện hay tia laser và cũng không phải ngửi mùi khét của các tế bào bệnh bị đốt cháy như khi tiến hành các phương pháp đốt khác. Kết quả điều trị so sánh với các phương pháp đốt điện hay đốt bằng laser cũng không có gì khác biệt. Tuy nhiên phương pháp áp lạnh đòi hỏi phải có dụng cụ chuyên biệt và có nguồn cung cấp nitơ lỏng.

Chỉ dùng áp lạnh khi xác định người bệnh không có viêm nhiễm kèm theo và đặc biệt là phải xác định chắc chắn ngoài tổn thương lộ tuyến (lành tính) ra không có tổn thương nào khác (ví dụ có thể là tổn thương ác tính).

Mọi viêm nhiễm ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay các phần khác của bộ phận sinh dục như ống dẫn trứng, buồng trứng (phần phụ) hay viêm tiểu khung đều làm giảm khả năng thụ thai và có thể làm vô sinh do di chứng của viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng hay viêm dính tử cung. Khi viêm âm đạo, lộ tuyến được điều trị khỏi, người phụ nữ có thể có thai như bình thường.

Sau khi điều trị bạn nên thường xuyên tái khám để đảm bảo điều trị triệt để, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Chúc bạn sức khoẻ!

ngoi sao bang
ngoi sao bang
Trả lời 9 năm trước
Trước kia mình cũng bị viêm cổ tử cung. Uống thuốc nhiều nhưng k đỡ. Bác sĩ bảo bh dùng phương pháp áp lạnh hoặc đốt điện. Nhưng mình nghe nói những phưong pháp này k khỏi triệt để. Phải làm đi làm lại mấy lần tốn tiền và rất dễ tốn thương đến bộ phân sinh dục . May mà được một người bạn mách cho dùng viên đặt hoa thanh xuân. K đau mà có hiệu quả cao. Minh dùng thử đến viên thứ 5 thì hiểu quả thần kỳ<br> Nó đẩy ra một dải to màu hơi vàng, đục và kèm theo cục màu đen. K tin vào mắt mình nữa nên 2 hôm sau đi khám lại bác sĩ còn ngạc nhiên và còn hỏi mình đã dùng gì mà hiệu quả cao thế để sau này còn tư vẫn cho bệnh nhân. Thỉnh thoảng mình có đi khám lại nhưng k thấy dấu hiệu tái phát. Thật tuyệt vời b ah. Nếu bệnh của bạn vẫn chưa dứt hẳn thì thử liên hệ với b mình hỏi xem nhé 0987 895 996 . B mình tên là Lê. Chúc bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này