Ra máu sau khi quan hệ?

Tôi và bạn gái có quan hệ TD, không dùng BCS, có đưa vào trong âm đạo một lúc, nhưng tinh trùng được cho ra ngoài. Sau đó, về nhà bạn gái tôi có hiện tượng chảy máu (6-7 giọt máu đỏ tươi) không bị đau hay rát âm đạo. Hai ngày hôm nay đều bị hiện tượng này. Xin bác nào sĩ tư vân
nobody12
nobody12
Trả lời 15 năm trước
Tớ hiểu rằng bạn đang lo lắng về hiện tượng ra một chút máu trong nhiều ngày sau khi quan hệ tình dục. Sau những thông tin bạn chia sẻ, tớ đã phần nào hiểu hơn về vấn đề của bạn và xin được chia sẻ cùng bạn như sau: Hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ tình dục có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như hành vi quan hệ tình dục mạnh mẽ gây xây xát cơ quan sinh dục, có viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, có bất thường trong âm đạo (âm đạo có vách ngăn hay có pôlip…) hay do quan hệ tình dục gần ngày có kinh nguyệt nên có thể có kinh nguyệt sớm hơn dự kiến. Trong trường hợp của bạn gái bạn, bạn hãy kiểm tra khả năng có thai xem thế nào nhé có thể là do máu báo của việc có thai... Nếu que thử cho âm tính thì bạn có thể nghĩ tới những nguyên nhân còn lại.Sau khi hiện tượng chảy máu chấm dứt, bạn gái có thấy biển hiện nào khác không bạn? Nếu bạn cảm thấy đau rát trong quá trình quan hệ thì hiện tượng chảy máu có thể là do có viêm nhiễm hoặc có bất thường trong âm đạo. Còn nếu bạn cảm thấy không đau rát hoặc không thấy ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục, không thấy dịch âm đạo tiết ra có mùi và màu bất thường thì có thế hiện tượng ra máu đó là máu kinh. Và nếu là máu kinh thì với tính chất máu như vậy có thể nghĩ đến khả năng rong kinh, bạn ạ. Chỉ qua các dấu hiệu bạn mô tả trên thì tớ không thể đưa ra bất kỳ kết luận nào về vấn đề của bạn gái bạn. Tớ chỉ có thể gợi ý bạn một số tình huống có thể xảy ra như trên. Với biểu hiện kinh nguyệt của bạn không đều và thưa từ trước, cộng với hiện tượng ra máu như vừa qua thì bạn cần đi khám Sản phụ khoa để được kiểm tra cụ thể, bạn nhé. Chúc bạn mạnh khoẻ!
phamphong
phamphong
Trả lời 15 năm trước
do bi rach mang trinh do ban, hong co sao dau ai cung phai ra mau khi lan dau tien wan he do ban.
Đỗ Nhung Hiền
Đỗ Nhung Hiền
Trả lời 15 năm trước
chuyện bình thương khi quan hệ lần đầu mà bạn, bạn yên tâm nhé [;)]
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào Bạn!

Hiện tượng ra máu sau quan hệ tình dục bao giờ cũng làm cho người phụ nữ lo lắng. Sự cố này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và không nên coi thường.

Loạn sản tế bào cổ tử cung (tổn thương tiền ung thư ở lớp tế bào bề mặt cổ tử cung): là nguy cơ cần quan tâm trước tiên. Nguy cơ này tăng lên ở những phụ nữ có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục trước 18 tuổi, sinh con trước tuổi 16 hoặc có tiền sử bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bệnh thường điều trị bằng phương pháp cắt đông lạnh (cryosurgery) hay khoét chóp.

-Nhiễm khuẩn Chlamydia: Là bệnh lây truyền qua đường tình dục hay do tiếp xúc với tinh dịch, dịch âm đạo, máu.

-Nhiễm lậu cầu khuẩn: Dễ xảy ra ở những người có hành vi tình dục không an toàn, ngày nay đã có nhiều loại thuốc để điều trị.

-Viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung: Thường gặp và phải điều trị tùy theo từng nguyên nhân.

- Polyp cổ tử cung: Là mô sùi phát triển từ lớp niêm mạc của cổ tử cung hay từ ống cổ tử cung và lòi ra ngoài; thường có hình như ngón tay, bề mặt nhẵn, màu đỏ hay hơi tím, rất dễ sây sát và cũng dễ xoắn để lấy đi mà không gây đau.

-Nhiễm ký sinh trùng roi trichomonas: Là nguyên nhân gây viêm âm đạo. Mẹ bị bệnh có thể lây truyền cho con khi sinh thường theo đường âm đạo. Dù hiếm nhưng có thể lây nhiễm khi dùng nước máy, tắm ở bể bơi, ngồi trên ghế bệt nhà vệ sinh.

-Nhiễm nấm âm đạo: Bình thường, nấm vẫn có ở âm đạo, khi phát triển quá nhiều thì gây ngứa, nóng rát, dịch xuất tiết giống như bột trắng, không có mùi nếu như không bị bội nhiễm.

-Viêm màng trong tử cung hoặc viêm cơ tuyến (adenomyosis): Viêm màng trong tử cung, là tình trạng viêm ở lớp sâu nhất của tử cung.

-Polyp tử cung: Xảy ra khi lớp nội mạc tử cung quá phát triển và lồi vào buồng tử cung. Bệnh nhân hay bị rong huyết (chảy máu giữa 2 kỳ kinh), ra máu sau quan hệ tình dục, kinh nhiều, ra máu khi đã mãn kinh, khi dùng liệu pháp hormone. Nạo buồng tử cung có hướng dẫn bằng soi tử cung là cách điều trị thường được các thầy thuốc chọn lựa, vì nếu chỉ nong nạo như bình thường, có thể sẽ bỏ sót polyp.

-U xơ tử cung: Thường là u lành, hiếm khi diễn tiến thành ung thư. Triệu chứng u xơ rất khác nhau, có phụ nữ không thể hiện triệu chứng gì. Đến tuổi mãn kinh, u xơ co lại và biến mất khi cơ thể không bài tiết oestrogen nữa.

Phụ nữ có u xơ tử cung không bao giờ nên dùngôestrogen (kể cả viên thuốc tránh thai) vì oestrogen tạo điều kiện cho u xơ phát triển. Hiện nay có nhiều cách điều trị u xơ tử cung, từ bóc tách nhân xơ, làm tắc mạch máu nuôi u xơ cho đến phương pháp cắt tử cung truyền thống.

Để chẩn đoán nguyên nhân chảy máu sau quan hệ tình dục, bác sĩ thường phải loại trừ dần các nguyên nhân khác. Vì vậy Bạn nên đi khám ở các bệnh viện phụ khoa.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Vì một nguyên nhân do lực tác động mạnh làm tổn thương, do kỹ thuật không đúng cách hay sử dụng các công cụ hỗ trợ, có thể gây chấn thương bất kỳ vị trí nào của hệ sinh dục, làm rách, giập nát, thủng mà hệ quả là chảy máu nhiều.

Những nguyên nhân thường gặp là:

- Rách màng trinh ngay ở vị trí mạch máu, gặp ở những trường hợp quan hệ lần đầu với các động tác vồ vập quá mức;

- Rách thành âm đạo;

- Rách cùng đồ;

- Rách tầng sinh môn và rách cùng đồ phức tạp gây thủng lên ổ bụng do những động tác thô bạo;

- Những tư thế nguy hiểm không phù hợp giải phẫu của người nữ giới hay sử dụng những công cụ gắn những vật dụng, hòn bi sắt, râu hùm…

Những trường hợp tổn thương ở phía ngoài như rách màng trinh, rách thành âm đạo ngoài thì không có triệu chứng đau, chỉ thấy có cảm giác rát ở vùng âm hộ. Trường hợp tổn thương sâu hơn như rách âm đạo - cùng đồ, hay rách cùng đồ sau, ngoài triệu chứng ra máu nhiều, ra máu đỏ tươi và máu cục, còn kèm theo đau bụng nhiều vùng dưới.

Ngay sau khi quan hệ xong, gặp phải tình huống này bạn bắt buộc phải đến cơ sở y tế có khoa sản. Bác sĩ sẽ khám và đánh giá thương tổn để có hướng xử trí kịp thời.

Trường hợp rách màng trinh đang chảy máu, rách thành ngoài âm đạo ngoài thì chỉ cần gây tê tại chỗ rồi may cầm máu là đủ. Nếu rách sâu bên trong có thể gây mê rồi may lại chỗ rách để cầm máu. Nếu ra máu nhiều, gây tụt huyết áp phải hồi sức bằng dịch truyền kết hợp truyền máu rồi xử trí tại phòng mổ.

Để ngăn ngừa hiện tượng này, những phụ nữ quan hệ lần đầu cần có sự trao đổi những cách thức “yêu” thật hợp lý trước khi “lâm trận”. Cách động tác ban đầu nhẹ nhàng và uyển chuyển, tránh thô bạo. Không nên áp dụng những tư thế làm người bạn tình thấy khó chịu, bất an.

Đối với phụ nữ trung niên có thể dùng chất bôi trơn để tránh khô rát dễ gây tổn thương thành âm đạo. Tuyệt đối tránh các công cụ “sextoy” hay công cụ tự chế, ngoài việc gây ra tổn thương còn gây ra nhiễm trùng đường sinh dục rất nguy hiểm.

Việc sự cố trong quan hệ có ảnh hưởng rất lớn đối với hạnh phúc và đời sống lứa đôi sau này. Nó không chỉ làm người phụ nữ mất hứng thú trong quan hệ tình dục, mà còn sợ gần chồng, từ chối quan hệ khiến người bạn đời của họ cũng bị ức chế, giảm hứng thú vì lo lắng. Để xóa tan nỗi ám ảnh đó bạn cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt - ăn uống - nghỉ ngơi, càng thuận theo tự nhiên càng tốt; tham gia các hoạt động ngoài trời như dã ngoại, thể dục... cho đến khi tìm được sự cân bằng tinh thần để sẻ chia, chấm dứt được ký ức đã qua.