Có thai ra máu màu nâu sẫm có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

do hoan canh kinh te, toi da 2 lan pha thai, hien gio toi co thai lan thủ, duoc 1 thang tuoi. chung toi muon de lai sinh. nhung truoc khi mang thai. kinh cua toi rat it chi khoang 2 ngay, va co mau den sam. toi khong biet dieu do co anh huong gi den thai nhi khong? toi con co nhieu trieu chung bi viem am dao nua, toi rat lo so, mong bac si tu van giup toi. cam on bac si.
BT
BT
Trả lời 15 năm trước
Trong khi có thai nếu ra máu là bệnh lý, cần đi khám ngay để theo dõi và điều trị kịp thời. Nếu ra máu trong 3 tháng đầu và 3 tháng giữa, có thể do: - Dọa sảy thay hoặc sảy thai. - Thai chết lưu. - Chửa ngoài tử cung. - Chửa trứng: Biểu hiện là ra máu kéo dài, người xanh xao, nôn nhiều, bụng to nhanh. Nguy hiểm của chửa trứng là khi sảy trứng sẽ băng huyết và còn có thể gây ung thư tế bào nuôi. Nếu ra máu trong 3 tháng cuối, có thể là: - Rau tiền đạo: Bánh rau nằm trước đường ra của thai có thể chảy máu ồ ạt khi chuyển dạ gây chết cả mẹ lẫn con nếu không chẩn đoán và xử trí kịp thời. - Vỡ tử cung hoặc rau bong non (rau bong trước khi thai được tống ra ngoài). Bạn nên đi khám thai ở cơ sở y tế có phương tiện siêu âm để xem tuổi thai bao nhiêu, bánh rau bám có đúng vị trí không (có phải rau tiền đạo không), nếu rau tiền đạo thì cần có chế độ quản lý chặt chẽ hơn. Trong thời kỳ mang thai cần khám ít nhất 3 lần. Ngoài ra, cần khám thai bất kỳ lúc nào nếu thấy khác thường như ra máu, đau bụng. Theo BS. Nguyễn Kim Dung
BT
BT
Trả lời 15 năm trước
Bạn trên nói đúng rồi đó bạn ngoài ra mình xin bổ xung thêm Trường hợp của bạn nên đi khám thai ở cơ sở y tế có phương tiện siêu âm để xem tuổi thai bao nhiêu, bánh rau bám có đúng vị trí không (có phải rau tiền đạo không), nếu rau tiền đạo thì cần có chế độ quản lý chặt chẽ hơn. Bạn cần nhớ trong thời kỳ mang thai cần khám ít nhất 3 lần Lần 1: 3 tháng đầu để xác định có thai không, thai có trong tử cung không. Lần 2: vào 3 tháng giữa để xác định sự phát triển của thai, nếu nghi ngờ có thể siêu âm đa chiều để xác định thai nhi có bất thường không. Lần 3: vào tháng cuối để biết sự phát triển của thai và dự kiến ngày sinh. Ngoài ra, khám thai bất kỳ lúc nào nếu thấy khác thường như ra máu, đau bụng. Trong khi mang thai bạn còn cần phải tiêm hai mũi vacxin phòng uốn ván và uống thêm viên sắt để đề phòng thiếu máu và dị tật ống thần kinh ở thai nhi.