Tư vấn chọn mua lò vi sóng

Lò vi sóng ngày nay là một đồ dùng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi nhà. Tuy nhiên bạn đã biết cách chọn lò vi sóng?

Lò vi sóng là 1 thiết bị dùng công nghệ vi sóng để nấu chín hoặc làm nóng thức ăn một cách nhanh chóng. Công dụng chính vẫn là hâm nóng thức ăn nhưng ngày nay nhiều lo vi sóng hiện đại có thêm cả chức năng nướng.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại lò vi sóng là lò vi điện tử và lo vi sóng cơ. Lò vi điện tử sử dụng màn hình cảm ứng và đèn LED hiển thị các hoạt động cũng như các chế độ của lò. Còn lò vi sóng cơ là loại lò vì sóng có các nút điều chỉnh cơ học để bạn tự xoay, tự điều chỉnh các chế độ.

Vậy ta nên quan tâm đến những tiêu chí gì khi chọn mua lò vi sóng?

Như đã nói ở trên, có 2 loại lò vi sóng và tùy vào sở thích, nhu cầu của bạn mà lựa chọn loại lò phù hợp. Bên cạnh đó cũng phải chú ý đến ngân sách của mình. Hiện nay có 3 mức giá cho lò vi sóng. Loại phổ thông thì có giá dưới 1 triệu. Loại tầm trung thì từ 1-3 triệu còn loại cao cấp thì từ 3 triệu trở lên.

Bạn cũng nên quan tâm đến cả chất liệu lò vi sóng nữa. Với vỏ lò bằng inox thì nhìn bền và sáng sủa nhưng lại hay để lại vết mờ rất khó chùi rửa và cũng dễ bị sét rỉ. Còn vỏ lò dùng sơn tĩnh điện thì tuy không được ưa chuộng nhiều nhưng lại chịu nhiệt tốt và rất bền.

Cuối cùng, thương hiệu của 1 lò vi sóng cũng đáng để quan tâm. Bạn nên chọn mua sản phẩm từ những thương hiệu lớn để được đảm bảo về chất lượng cũng như chế độ bảo hành. 1 số sản phẩm tiêu biểu bạn có thể tham khảo là: Electrolux EMM2023MV, Sanyo EM-S2182W, Sharp R-21A1(S)VN, Panasonic NN GF574MYUE hoặc LG MS2024D.

Hi vọng bài viết này giúp ích cho bạn và giúp bạn sở hữu 1 chiếc lò vi sóng phù hợp nhất với gia đình nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào