Làm thế nào để sử dụng và bảo quản bếp từ đúng cách, tiết kiệm điện?

Bếp từ an toàn hơn bếp gas, nhưng chi phí tiền điện hàng tháng mà bạn phải trả cho một chiếc bếp từ là quá lớn. Vậy phải làm thế nào để sử dụng và bảo quản bếp từ đúng cách, tiết kiệm điện?

Lựa chọn bếp từ

Ngay từ bước chọn mua bếp từ, bạn đã phải lưu ý đến vấn đề này rồi. Một chiếc bếp từ hoàn hảo là một chiếc bếp có đường kính mâm lớn, nhiều thanh từ, dây đồng đạt chất lượng cao, như vậy tuổi thọ của bếp mới dài và tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Đặt bếp ở vị trí an toàn

Để bếp vận hành được an toàn, bạn nên đặt bếp ở vị trí khô ráo, thoáng mát và ở xa các thiết bị điện tử gia dụng khác như bình đun sôi, nồi cơm điện.

Sử dụng xoong nồi tương thích

Có nhiều loại bếp từ khá kén xoong nồi, chỉ có thể đun nấu xoong nồi làm từ một chất liệu gì đó cố định. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất về loại xoong nồi đun nấu phù hợp với loại bếp bạn đang sử dụng.

Hạn chế bật bếp khi không cần thiết

Việc liên tục tắt bật bếp sẽ khiến lượng nhiệt giảm nhanh và gây hao tốn tiền điện mỗi tháng hơn bạn tưởng. Sau khi tắt bếp bạn cũng không nên ngay lập tức rút nguồn điện, tránh làm giảm tuổi thọ của bếp.

Vệ sinh bếp thường xuyên

Đây là một thao tác rất đơn giản nhưng hay bị nhiều người bỏ qua. Việc vệ sinh bếp thường xuyên không chỉ khiến bếp sạch sẽ hơn sau mỗi lần sử dụng mà đây còn là hình thức kiểm tra bếp rất nhanh chóng. Trong quá trình vệ sinh bếp, nếu bạn phát hiện ra lỗi của một bộ phận nào đó trên bếp, bạn sẽ có biện pháp sửa chữa, bảo dưỡng bếp kịp thời.

Chúc bạn có thể sử dụng bếp từ an toàn và tiết kiệm điện qua những tư vấn trên!

Chưa có câu trả lời nào