Máy giặt đâu chỉ để giặt quần áo

Không chỉ đơn giản dùng máy giặt để giặt quần áo mà chúng ta có thể dùng nó để làm sạch nhiều thứ hơn so với những gì chúng ta thường nghỉ. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những thứ mà máy giặt có thể làm sạch tiện lợi và nhanh chóng thay vì phải dùng tay

Giày thể thao

Khi giặt giày bằng máy giặt bạn nên quấn chúng vào 1 chiếc khăn nhằm giảm tiếng ồn khi máy giặt thực hiện quá trình xáo trộn. Sử dụng nước ấm để giặt, giày của bạn sẽ nhanh chóng trở lại như mới.

Đầu lau nhà

Đầu lau nhà cần được làm sạch sau mỗi lần sử dụng, nhưng nếu bạn đang lo lắng giặt tay khiến đôi tay trở nên thô ráp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy giặt để làm sạch và khử trùng chúng. Đặt các đầu lau nhà vào túi lưới và chọn chế độ giặt sanitize (làm vệ sinh), sử dụng nước nóng ở lưu lượng nhỏ để giặt.

Đồ chơi có kích thước nhỏ

Điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng đây là sự thật. Bạn có thể làm sạch các loại đồ chơi có kích thước nhỏ bằng máy giặt mà không hề có vấn đề nào. Đặt các loại đồ chơi vào túi lưới và chọn chế độ giặt làm vệ sinh. Chúng sẽ được rửa sạch bụi bẩn và vi trùng hiệu quả ngay tức thì.

Găng tay silicon hoặc găng tay lò nướng

Bạn có thể giặt găng tay chung với quần áo, quấn găng tay bên trong những chiếc khăn trước khi thực hiện chu trình giặt, miễn chúng không quá bẩn. Điều lưu ý duy nhất là bạn nên sử dụng nước ấm để giặt.

Thú nhồi bông

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, đây chắc chắn là một gợi ý hay ho. Đặt những con thú nhồi bông bẩn vào trong túi lưới và chọn chế độ giặt làm vệ sinh để máy giặt có thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và bủi bẩn khác.

Thảm

Thảm có thể làm sạch bằng máy giặt, tuy nhiên bạn phải chú ý khi chọn các cài đặt chế độ giặt. Luôn sử dụng nước ấm và 1 chu trình giặt nhẹ nhàng. Nếu sử dụng nước nóng hoặc lạnh sẽ làm những chiếc thảm có nguyên liệu từ cao su bị biến dạng hoặc co lại.

Rèm cửa

Cho chúng vào máy giặt, sử dụng nước ấm để làm sạch vì nước lạnh sẽ làm những tấm màn cửa bằng nhựa dễ bị gãy. Sử dụng lưu lượng nước nhỏ để tiết kiệm nước.

Vỏ gối

Trên vỏ gối chứa nhiều bụi và tế bào da chết. Để làm sạch chúng, bạn chỉ việc đặt vỏ gối vào máy giặt và sử dụng chất tẩy rửa và nước xả vải bạn thường sử dụng. Sử dụng chế độ nặng giặt nặng nhất và nước nóng ở lưu lượng nhỏ để giặt. Sau đó, đặt vỏ gối vào máy sấy để sấy khô.

Ba lô vải

Bạn đã nhiều lần vất vả giặt sạch ba lô của con vì chúng không cẩn thận làm đổ thức ăn lên. Để biến những chiếc ba lô trở lại như mới, chỉ việc cho chúng vào máy giặt và sử dụng nước ấm để giặt.

Túi vải đựng đồ ăn

Ném chúng vào máy giặt và chọn nước ấm để làm sạch, nhớ lộn ngược bề trong của túi ra ngoài trước khi giặt để máy giặt dễ dàng làm sạch.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất

Chưa có câu trả lời nào