Con gái tôi 9 tháng tuổi, bé chưa có răng, vậy bé đã ăn cơm nghiền được chưa?

Xin các bà mẹ chia sẻ giúp tôi cách nào tập cho bé ăn cơm nghiền, bé chưa có răng.Tôi sợ bé không tiêu hóa được cơm, mà ăn cháo lâu ngày tôi cũng sợ bé ngán và chán ăn. Bé gái nhà tôi lười ăn lắm, thịt bé nhão, không săn chắc. Tôi phải làm sao?
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ bạn nên cho bé ăn cơm nát thôi chứ chưa nên cho ăn cơm người lớn. Vì hệ tiêu hóa của bé vẫn còn non, chưa đủ răng để nhai nát cơm, chưa đủ men tiêu hóa để tiêu hóa hết hạt cơm như ng lớn. Bản thân mình là ví dụ điển hình. Hồi mình hơn 9 tháng tuổi, bố mẹ mình nói mình cũng ko chịu ăn cháo mà cứ thèm thuồng chỉ bát cơm của mẹ. Mẹ thích quá, chan canh bón cơm cho mình ăn được lưng bát. Từ hôm đó trở đi bữa nào mình cũng chén hết veo bát cơm làm mẹ vui lắm, vì mình vốn nối tiếng lười ăn. Kết quả là sau 10 ngày thì mình bị đưa đi cấp cứu trong viện nhi vì rối loạn tiêu hóa. Vụ đó nằm viện hết 1 tháng. Sụt 2kg. Hihi. Chưa đc 10 tháng tuổi mà sút 2 kí lô thì tức là sau đó mình còi dí. Rút kinh nghiệm bản thân (do bà ngoại kể), bé nhà bạn cho ăn dặm nên cẩn thận.
phan quynh
phan quynh
Trả lời 14 năm trước
Bạn thân mến!!! Con bạn đã 9 tháng tuổi mà hiện cháu chưa mọc răng thì có nghĩa là cháu mọc răng chậm, bạn nên chú ý tới việc bổ sung canxi cho bé. Mọc răng chậm là 1 trong những biểu hiện của còi xương, thiếu canxi. - Ngoài việc cho bé bú mẹ bạn cũng hãy chú ý thêm tới việc cho bé uống thêm sữa ngoài để bổ sung canxi cho bé. - Chế độ dinh dưỡng của bạn cũng cần bổ sung thêm canxi, những loại thực phẩm như cá,tôm cua...rất tốt cho sữa của bạn. - Tắm nắng cho bé cũng là một việc bạn nên làm. Mỗi ngày tắm nắng cho bé 15 phút là được. Việc bạn muốn cho bé ăn cơm nghiền, bạn cần phải thận trọng vì hệ tiêu hoá của bé chưa hoàn thiện, việc cho bé ăn cơm sớm là không tốt. Bạn có thể cho bé ăn cháo, ăn bột. Nếu bé lười ăn thì bạn nên cho bé ăn thành nhiều bữa trong ngày. Chúc bé hay ăn chóng lớn!!![):D(] [gallery]/2/krm1254303735.jpg[/gallery]