Mang thai có nên dùng thuốc chống say tàu xe hay không?

em có thai được hơn một tháng, trong 1 lần về quê em uống nhầm thuốc chống say ô tô . Xin hỏi bác sĩ như vậy có ảnh hưởng tới em bé không ạ ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Thuốc chống say tàu xe thường dùng là dimenhydrinat với khoảng 80 tên biệt dược. Chống chỉ định của thuốc ghi rất rõ:

- Khi dùng thuốc không uống bia rượu.

- Phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con bú không nên dùng.

Bạn có thể gặp các tên thương mại khác như antivomit, bonaling, contramareo, dimenest, emedyl… Bản chất của thuốc là có tác dụng kháng histamin, chống nôn và chóng mặt.

Hiện có một loại thuốc dán tên là Scopoderm TTS: thuốc dạng dán vào da với bề mặt tiếp xúc 25cm2. Dán một miếng phía sau tai ở chỗ da khô không có tóc từ 6-12 giờ trước khi khởi hành. Khi đến nơi gỡ bỏ miếng thuốc dán. Một miếng dán đủ để phòng cho một chuyến đi trong 72 giờ. Kiêng rượu bia trong thời gian dùng thuốc và không dùng cho trẻ em dưới 15 tuổi, tất nhiên cũng không dùng cho phụ nữ có thai.

Bạn có thai mà hay bị say xe tốt nhất nên “thủ” sẵn một ít gừng nướng. Chuẩn bị lên xe là ngậm gừng, gừng sẽ không gây độc cho bào thai, còn thuốc dù sao cũng là hóa chất. Xin bạn lưu ý và hãy làm thử. Đừng xem củ gừng chỉ là gia vị, nó chống say xe, chống nôn cho phụ nữ có thai rất tốt.

Bạn đang ở thời kỳ đầu của giai đoạn thai nghén, vì vậy cần đi kiểm tra và khám quản lý thai nghén thường xuyên ở BV Phụ Sản mỗi tháng 1 lần và tiêm phòng đầy đủ tuân theo các hướng dẫn của các bác sĩ.

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!