Lỗi font chữ trong mail ?

Vui lòng giải đáp và hướng dẫn cho tôi về việc sử dụng font chữ khi soạn thảo e-mail. Cụ thể, tôi soạn mail trong vnn.vn bằng font Times New Roman, Unicode. Nhưng khi gửi đi, người nhận không thể đọc được. Khi tôi mở lại trong mục sent item để kiểm tra thì bản thân máy tính của tôi cũng không đọc được. Tôi nên giải quyết vấn đề này thế nào? Vui lòng hồi âm sớm. Cảm ơn rất nhiều!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 15 năm trước
Điều này xảy ra là vì bạn viết thư theo chuẩn Unicode nhưng lúc gửi đi bạn lại gửi theo một chuẩn khác (như Western European v.v.). Bây giờ lúc gửi bạn cần biết chắc là thư được gửi theo chuẩn Unicode. Bạn quên không nói bạn sử dụng phần mềm nào để nhận gửi thư nên không thể hướng dẫn cụ thể hơn. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn nên chuyển sang sử dụng Windows Live Mail làm trình gửi nhận thư. Trình này hỗ trợ Unicode rất tốt và khi thấy bạn gõ bằng Unicode, nó sẽ hỏi bạn mỗi lần bạn gửi thư xem bạn của muốn gửi dưới dạng Unicode không. Lúc này bạn chỉ cần chọn nút "Send As Unicode".
Đinh Văn Thắng
Đinh Văn Thắng
Trả lời 13 năm trước

Mail server mà bạn đang dùng dịch vụ từ nhà cung cấp đó không hỗ trợ unicode - utf-8, nên cơ sở dữ liệu khi nhập từ người gửi hoặc nhận email sẽ bị lỗi font khi lưu trữ nên không hiển thị ra được.

Hoặchiếm có nguyên nhân lỗi do trình duyệt hoặc chương trình check mail qua POP/SMTP không hỗ trợ unicode.