Máy tính kêu tít tít khi khởi động?

Máy tính của tôi là loại Pentium 4 ram 512MB. Vừa rồi tôi có mua thêm 1 thanh loại 1GB khi lắp thêm vào thì máy tính kêu tít tít kéo dài sau đó hiện ra bảng thông báo ấn F1 để tiếp tục. Xin chuyên gia cho biết lỗi này là do đâu và cách khắc phục hiện tượng trên. Xin cảm ơn nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn không nói rõ máy tính báo lỗi như thế nào. Nếu là máy hàng hiệu thì sau khi nâng cấp xong bộ nhớ, lần đầu tiên khởi động máy sẽ báo nội dung đại loại như : bạn đã nâng cấp thêm bộ nhớ cho hệ thống vv...Nhưng chỉ báo một lần bảo bạn ấn F1 để lưu lại cấu hình. Nếu không phải vậy thì bạn nói cụ thể thông báo lỗi mình mới trả lời chính xác cho bạn được.
Yurng Lino
Yurng Lino
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên lưu ý khi gắn thêm RAM thì nên chọn 2 thanh càng giống nhau càng tốt như 512MB thì cả 2 thanh điều là 512Mb để tận dụng cơ chế chạy kênh đôi! Nên chon RAM có bus giống nhau! Nếu bạn gắn thêm một thanh mà máy kêu tít hồi dài là do bạn cấm một thanh bị hở! Bạn nên tháo ra và cấm lại! Về xác định đúng lỗi thì bạn nên đếm số tiếng bíp và mã bíp mà máy bạn dùng! Trong quá trình bạn gắn thêm RAM có thể máy đã mặt định các giá trị và khi khởi đông máy không tìm thấy thiết bị đả khai báo trong CMOS Setup như ổ mền chẳng hạn! Khi đó hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhấn F1 để bỏ qua! Bạn chỉ cần vào trong CMOS chỉnh lại là được! Khi vừa bấm khởi đông bạn bấm liên tực phím Del để vào trong CMOS Setup màng hình CMOS hiên ra bạn bấm Enter rồi dùng phím muỗi tên dời đến nơi có ghi nhận là ổ A và B bạn bấm Enter và chỉnh lại là None hết sau đó nhấn F10 và Enter và khởi động lại bình thường!
Nguyễn Công Anh
Nguyễn Công Anh
Trả lời 14 năm trước
Bạn thử tháo thanh Ram vừa mới mua ra nếu máy hoạt động thì do thanh Ram mới đấy chắc là lỏng hoặc ko tương thích. Mình có một cái máy mà khi bật lên màn hình đen thui mà kêu tít tít liên tục không biết tại sao nữa bây h vẫn bỏ không . kiểm tra Ram thì vẫn được không biết là HDD hay làm CPU nữa ..
Công Ty Cổ Phần Gia Kiên
Công Ty Cổ Phần Gia Kiên
Trả lời 14 năm trước
95% Là bạn lắp Ram không khít rồi.. Gỡ ra gắn lại thôi[):D(] 4% Ram hư 1% lý do khác !! [=D)]
hoang long
hoang long
Trả lời 14 năm trước
Main chay kenh doi hay ko chang anh huong gi den van de nay!Ban thao RAM ra lau sach chan RAM va khe cam cua no bang con 90độ rồi cắm lại là OK!Tại khe cam RAM lau ko duoc dung no bui ban , tiep xuc ko tot do thoi!
Nguyễn Anh Công check giá y/c
Nguyễn Anh Công check giá y/c
Trả lời 14 năm trước
Bệnh này là bạn chỉ khoa ổ A và ok thế là lần sau máy không đòi ấn F1 nữa. Chúc bạn thành công