Các thư mục trong USB đều có đuôi exe ?

Em cắm USB sang máy bạn nhờ in tài liệu khi cắm về máy tính của mình thì tất cả các folder đều có đuôi .exe. Mọi người giúp em cách khắc phục với.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân của hiện tượng bạn mô tả là do máy tính bạn của bạn đã bị nhiễm virus và khi bạn cắm USB vào thì virus này đã lây sang USB của bạn.

Dòng virus giả dạng thư mục hiện nay rất phổ biến và có nhiều biến thể mới. Khi lây nhiễm vào máy tính, các virus thuộc dòng virus này sẽ tạo ra các file thực thi có tên trùng với tên thư mục có sẵn của người sử dụng hoặc có tên như “250KG.exe”, “New Folder.exe”, “Phim hai hay.exe”… và có biểu tượng hình folder (hình cặp tài liệu màu vàng). Do đó, người sử dụng dễ dàng bị đánh lừa các file thực thi của virus là các thư mục, và click đúp chuột để mở các thư mục giả này. Khi đó, virus sẽ được kích hoạt và tiến hành lây lan, phá hoại, ăn cắp các thông tin quan trọng trên máy tính như: thông tin tài chính, mật khẩu đăng nhập email…

Để xử lý virus và đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình. Phần mềm diệt virus tốt phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus. Để có được đầy đủ các quyền lợi trên, bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus BkavPro 2010.

Trong điều kiện bạn chưa trang bị được các phần mềm diệt virus có bản quyền, bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus BkavHome (phiên bản miễn phí của phần mềm diệt virus BkavPro) và xử lý virus trên máy tính và USB theo các hướng dẫn sau:

1. Xử lý virus: Tải phần mềm diệt virus BkavHome mới nhất và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây. Lưu ý: để tránh xảy ra xung đột giữa các phần mềm diệt virus, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, trước khi cài đặt BkavHome bạn nên gỡ bỏ các phần mềm diệt virus đã được cài đặt trên máy.

2. Làm hiện file ẩn:

  1. Tải công cụ FixAttrb của Bkav tại đây.
  2. Chạy công cụ FixAttrb.exe vừa tải về.
  3. Trên giao diện của chương trình bạn bấm Chọn ổ đĩa, chọn ổ đĩa (hoặc thư mục) cần khôi phục lại thuộc tính ban đầu (hiển thị các file đã bị virus làm ẩn) và bấm OK.

Nếu sau khi làm theo các hướng dẫn trên mà hiện tượng trên máy, ổ USB của bạn vẫn còn hoặc bạn không chắc chắn có thể thao tác theo hướng dẫn, bạn có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav theo điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ (hỗ trợ miễn phí).