Không mở được máy vì không gõ được user ?

Hôm trước tôi cài password cho máy tính của mình vì có nhiều tài liệu quan trọng. Nhưng do không suy nghĩ nên tên user bằng tiếng Việt. Khi khởi động máy không thể gõ tên user bằng tiếng Việt.

Password thì tôi vẫn nhớ nhưng không thể khởi động máy vì lý do trên.

Xin chỉ giúp tôi cách khắc phục.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn1

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Đầu tiên bạn thử cách này :

Trong quá trình khởi động windows, trước khi xuất hiện ảnh nạp (Logo windows và thanh trượt ngang), bạn nhấn phím F8 để xuất hiện boot menu, chọn safe mode. Sau đó đăng nhập bằng account administrator rồi vào Control Panel xóa mật khẩu account của mình đi.

Cách này chỉ áp dụng được nếu account Admin không có mật khẩu và bạn không sử dụng trực tiếp account này. Nếu cách trên không được, bạn có thể mua một đĩa Hiren's Boot CD và khởi động bằng đĩa này, vào menu Offline NT Password Changer, làm theo hướng dẫn trên màn hình để đổi mật khẩu khác cho Account Administrator rồi làm như bước trên.

Chúc thành công.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Chào anh!

Anh có thể làm những cách sau:

- Nhấn F8 liên tục (kể từ khi nhấn nút power để khởi động) và chọn chế độ safe mode, khi đó sẽ có màn hình chọn user, hãy thử chọn administrator và gõ pass.

- Điền tên user là administrator, gõ pass hoặc để trống. - Dùng phím alt + ký tự để gõ dấu: giữ chặt alt và gõ bàn phím số để bỏ dấu, ă = 0227 â = 131 đ = 0240 ê = 136 ô = 147 ơ = 0245 ư = 0253 Sắc = 141/0236 Huyền = 0204 Hỏi = 0210 Ngã = 0222 Nặng = 149

Ví dụ, gõ Lục Tiên, anh gõ như sau Lu(alt+149)c Ti(alt+136)n

- Dùng đĩa hiren boot bản 10.0 trở lên để phá pass hoặc xoá user Chúc anh lấy lại được account của mình, và có kinh nghiệm nhớ đời nhé :)

Chúc thành công.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Đăng nhập adminstrator nếu bạn chỉ set password của bạn ở user bình thường, sau đó có thể set lại user name và pass, nếu bạn đả dùng quyền tối cao là administrator thì nên dùng hirentboot để clear password của user, deleted user, và create user mới là xong.

Hoặc bạn tháo nắp vỏ máy (cái case) rồi tìm trên bomạch chủ (mainboard) cái pin Cmos (nó to bằng đồng xu), tháo nó ra chờ vài chục giây lắp lại. Hoặc nếu bạn biết chút ít thì có thể KĐ máy vào BIOS thiết lập lại, xóa bỏ Pass đi. Cách khác, dùng đĩa Hiren KĐ vào DOS. Chọn trong menu của đĩa có công cụ (Tool) hỗ trợ việc xóa Pass, để xóa bỏ Pass rồi sau đó đặt lại.

Thân.