Cách khắc phục máy tính hay bị tắt đột ngột?

Tôi có một thắc mắc, mong các anh chị giải đáp giúp: Tôi đang sử dụng máy tính xách tay COMPAQ 2589AT chạy WINDOWS XP SP2. Thời gian gần đây, sau khi tôi cài đặt Micosoft SQL 2000 Evaluation Edition, máy của tôi gặp hiện tượng máy tự tắt đột ngột (như bị ngắt nguồn). Tuy nhiên, sau khi khởi động lại, WINDOWS không chạy SCANDISK như những trường hợp bị cắt nguồn đột ngột khác. Tôi cũng đã UNINSTALL SQL2000 nhưng tình trạng vẫn không khá hơn, thỉnh thoảng máy vẫn bị tắt đột ngột. Hơn thế nữa, bây giờ tôi cũng không thể SETUP WINDOWS được nữa. Kính mong các anh chị giải thích và chỉ cách khắc phục. Trân trọng.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Chào bạn, lỗi trên của bạn không phải do cài đặt chương trình mà ra mà do máy tính của bạn bị lỗi phần cứng rồi, có thể một đầu hàn chì nào đó trong board mạch của bạn bị lỏng, nên khi không tiếp xúc sẽ gây hiện tượng tắt đột ngột. Bạn nên mang máy ra nơi mua để nhờ bảo hành và kiểm tra lại. Và đặc biệt nơi đó phải tin cậy, nếu không máy bạn sẽ bị luộc linh kiện. Thân chào.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

1/ Có thể rằng bạn xác lập cho Windows tự động cập nhật qua mạng và nếu một trong các bản cập nhật nó yêu cầu khởi động lại sau khi đã cài đặt xong bản cập nhật này. Điều này đôi lúc gây bực mình khi ta cần làm việc liên tục trên máy tính. Như vậy, ta có thể khắc phục ngăn không cho Windows tự khởi động lại bằng cách như sau:
- Nhấn menu Start mở hộp Run gõ Regedit và nhấn phím Enter.Trong khung bên trái cửa sổ Registry Editor, ta tìm đến nhánh từ khóa HKEY_LOCAL_MACHINE / Software / Policies / Microsoft / Windows, nhấn phím phải chuột vào khóa Windows, chọn New > Key trong menu ngữ cảnh, ta đặt tên khóa mới là WindowsUpdate. Tiếp đó, nhấn phím phải chuột vào khóa này để tạo thêm khóa mới có tên AU . Tiếp tục, nhấn phím phải chuột vào khóa AU, rồi chọn New, chọn DWORD value ta đặt tên cho mục này là NoAutoRebootWithLoggedOnUser. Mục mới tạo sẽ xuất hiện trong khung bên phải cửa sổ Registry Editor. Nhấp đúp chuột vào mục NoAutoRebootWithLoggedOnUser đổi giá trị cho nó từ 0 thành 1.
Sau khi thao tác xong thì khởi động máy lại để thay đổi có hiệu lực.

2/ Loại trừ các nguyên nhân về điện lưới, hoặc nóng Cad màn hình, hoặc UPS nguồn tụt áp thì Windows mặc định sẽ tự khởi động lại khi gặp lỗi hoặc máy tự động tắt đột ngột. Bạn có thể tắt chức năng khó chịu này bằng cách kích trỏ phải chuột vào biểu tượng My Computer chọn Properties [hoặc nhấn menu Start mở hộp run gõ sysdm.cpl và nhấn enter] > chọn thẻ Advanced > chọn nút Settings dưới Startup and Recovery, rồi hủy dấu kiểm ở ô Automatically restart và nhấn nút OK.
Tất nhiên, tắt bỏ chức năng trên chỉ cấm Windows tự khởi động, chứ không chữa được lỗi cho bạn. Trong trường hợp không nắm vững về kỹ thuật, bạn nên nhờ người có kiến thức giúp đỡ do những lỗi khiến Windows tự khởi động hoặc máy tự động tắt đột ngột lại thường liên quan đến phần cứng hoặc trình điều khiển thiết bị.

Ngô Thị Minh Hòa
Ngô Thị Minh Hòa
Trả lời 9 năm trước
theo mình máy bạn bị lỗi ổ cứng rồi.bạn nên tìm đến trung tâm uy tín để họ kiểm tra, sửa là tốt nhất nếu bạn ở thành phố hcm thì Viện máy tính 178 - 180 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuậnn là địa chỉ rất đáng tin cậy đó ban,mình đã sửa ở đó và thấy ok lắm nên giới thiệu b hj
Đình Hậu
Đình Hậu
Trả lời 9 năm trước

Bạn xem video này có thể giúp bạn nhé https://www.youtube.com/watch?v=4Wt-xbRpwDw