Làm sao để khôi khục những file bị ẩn trong thẻ nhớ mà không phải bị virut

Thể nhớ của mình khi thay đổi tên thư mục xong thoát ra thì thấy những tên thư mục kia bị thây đổi dạng như kí tự số. Mìh tắt nguồn và bật lại vào thẻ nhớ thì lại chẳng thấy file nào cả. Kiểm tra tình trạng bộ nhớ thì vẫn thấy thống kê dung lượng đã sử dụng. Vậy có cách nào để khôi phục lại dữ liệu trong thẻ nhớ không

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Lúc này khi kích hoạt tính năng xem file, thư mục ẩn thì vẫn thấy dữ liệu hiện diện trên USB nhưng không sao cho hiện lại được vì thuộc tính Hidden đã bị khóa. Dưới đây là một số cách giúp bạn khắc phục tình trạng đó một cách hiệu quả và hết sức nhanh chóng không cần tốm nhiều thời gian:

Cách 1. Thực hiện thủ công bằng lệnh attrib -S -H /S /D:

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản với quyền Admin, chỉ cần vào menu Start, gõ lệnh cmd vào hộp tìm kiếm và nhấn Enter để mở cửa sổ Command Prompt. Tiếp đến gõ lệnh F: và nhấn Enter để chuyển dấu nhắc sang ổ USB. Sau cùng, bạn gõ tiếp lệnh attrib -S -H /S /D và nhấn Enter là xong.

Lưu ý:

  • -S để bỏ đi thuộc tính hệ thống bị khóa;
  • -H là bỏ đi thuộc tính ẩn bị khóa;
  • /S, /D có chức năng thay đổi thuộc tính cho tất cả file, thư mục trong ổ USB.

Cách 2. Sử dụng phần mềm USB Show:

Đây có thể nói là phần mềm gọn nhẹ nhất, bạn tải miễn phí tại: tại đây (dung lượng chỉ 108KB, tương thích với mọi Windows). Sau khi tải về bạn bấm trực tiếp tập tin USB Show.exe để khởi động chương trình.

Trên giao diện chính bạn bấm nút Recovery the hide files, ở cửa sổ Browse For Folder tìm chọn ổ đĩa USB mà bạn cần thực hiện, rồi bấm Ok. Quá trình quét và khôi phục file bị virus ẩn đi sẽ diễn ra sau đó. Đến khi hoàn tất, bạn bấm Ok.