Cho hỏi về cách sử dụng adapter laptop ?

Tình hình là cái đồ sạc điện thoại của mình vừa mới cháy (không biết do đâu), mình sợ cái adapter laptop của mình nó đi theo luôn nên hỏi thử.Vì mỗi lần sài cứ cắm vô cắm ra vào nguồn điện rất bất tiện nên mình cắm adapter vào nguồn điện kể cả khi không sài laptop, khi nào sài laptop thì cắm cái dây vào máy thôi. Vậy hỏi sử dụng như thế adapter có bị sao không? Thân

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Cái gì xài nhiều thì sẽ mau hư thui...
Dù không cắm laptop nhưng mạch bên trong adapter vẫn hoạt động như biến đổi AC - DC, ổn áp...
djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước
Thực ra mà nói thì trong laptop có một cầu chì, nếu điện áp tăng vọt đột ngột sự tự ngắt. Nhưng ngay cả các nhà cung cấp cũng cảnh báo là không yên tâm hoàn toàn 100% vào thiết bị này được. Để an toàn cho PC, laptop cũng như nhiều đồ điện tử khác trong nhà với nguồn điện không ổn định nên xài ổn áp Lioa.

Ngoài ra dù bạn ở nhà hay đi đâu thì nên giữ thói quen là cắm chặt phích cắm của adapter vào nguồn điện trước khi cắm adapter vào laptop.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước
Bạn đừng làm vậy, nó sẽ giảm tuổi thọ (độ bền) adapter đó như lovesvnn và CheChon nói. Khi nào bạn cần thì hãy cắm vào, bạn nên cắm chặt jack vào ổ cắm, đảm bảo đúng điện áp đầu vào và cắm chắc jack vào máy; thêm nữa nếu cắm như vậy thì cũng hao điện nữa, sự bền lâu của adapter còn một vấn đề nữa là xác suất trong quá trình kiểm tra khi xuất xưởng nữa bạn à, nếu cái của ta rơi ngay vào cái... thì....!