Chất lượng sóng di động tại Hà Nội thế nào?

Trước khi chưa có 3G thì điện thoại di động của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào cũng hoạt động bình thường. Tuy nhiên, sau khi có dịch vụ 3G thì tôi thấy sóng của Vinaphone yếu hẳn so với Viettel. Chính vì vậy, chúng tôi phải chuyển sang dùng Viettel cho giao dịch thuận lợi hơn. Nhưng ngay cả Viettel cũng nhiều lúc bị rớt sóng, hoặc cùng một chỗ nhưng các hướng có sóng mạnh yếu khác nhau. Đặc biệt hiện nay trên máy thấy xuất hiện sóng 3,5G của Vinaphone nhưng chất lượng thì cũng chẳng hơn gì.

Tôi nghĩ cần có cơ quan giám sát chất lượng, kiểm tra công bố chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng để các nhà cung cấp dịch vụ lo việc nâng cao chất lượng phủ sóng của họ, và người tiêu dùng được biết chất lượng dịch vụ của từng nhà cung cấp để lựa chọn sử dụng

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Tôi sử dụng cả 2 mạng Viettel và Vinaphone với thiết bị điện thoại từ đơn giản gọi nghe như Nokia 1202 đến E52, HTC đời mới nhất, dùng 3 G trên điện thoại và cả 3 G trên Máytính với card Gobi trong máy.
Đúng là chất lượng phát sóng của Vinaphone quá tệ, hay bị rớt khi đang gọi mặc dù ở chế độ chỉ GSM còn 3G của Vinaphone thì không thể dùng được mặc dù dịch vụ của họ rất tốt. Tôi đã từng dùng 3G Mobile broadband và thử 3G Mobile của Vina phone Nhưng phải thoái chào vì chất lượng quá tồi. Nhà tôi 3 tầng , trên tầng 3 khu trung tâm mà lúc có lúc không.
Tôi phải chuyển sang Viettel cho dịch vụ 3 G nhưng chất lượng chỉ cải thiện chút ít so với Vina phone.
Thật là tồi tệ. Đề nghị các cơ quan chức năng nên kiểm tra chất lượng của của nhà mạng.

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Yếu tố khách quan

Vấn đề của 3G là điều chế theo mã nên mỗi thuê bao di động sẽ là 1 nguồn nhiễu của thuê bao di động khác, nên các trạm 3G sẽ động điều khiển công suất phát và điện thoại cũng vậy tự điều chỉ để mức phát là tối thiểu.(giảm can nhiễu) Ngoài ra do hiện tại các mạng đang nâng cấp từ GSM lên 3G nên sử dụng mạng lõi của GSM (2,5G) chất lượng sẽ ko tốt,rất dễ drop, tới đây các mạng sẽ nâng cấp hệ thống ( ví dụ như Mobi từ nay đến cuối năm sẽ lên 3G chuẩn với thiết bị tích hợp cả 2G và 3G thay vì dùng độc lập 2 mạng 3G và 2G) Việc nâng cấp hệ thống của các mạng sẽ ko tránh khỏi 1 số sự cố kỹ thật, chúng ta nên thông cảm.