Chuyển tín hiệu từ laptop sang TV LCD?

Xin các bạn giúp đỡ chuyển tin hiệu từ cổng "Dipslay port" của laptop Dell Latitude E6400 ra TV LCD, sử dụng cáp HDMI. Tôi đã thử kết nối bằng cáp VGA nhưng hình ảnh ra TV bị lệch.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Minh thường xuyên dùng máy tính xem phim trên LCD mình, đã nghiên cứu cụ thể là bạn phải chon tỉ lệ chuẩn 4:3 thì có thể xem được ngon lành. Mình để độ phân giải của máy tính là 1.024 x 768 pixel (hoặc 800 x 600 pixel), xem rất nét trên LCD. Bạn cứ thử coi nào, đảm bảo chuẩn luôn.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Nên dùng cáp VGA Theo tôi bạn nên dùng cáp VGA tiện hơn không phải chuyển đổi. Để khỏi bị lệch hình bạn nên set lại độ phân giải, có thể các độ phân giải của card màn hình không giống độ phân giải của TV nên có hiện tượng lệch đó. Trước mắt bạn nên chọn độ phân giải tối đa của card (thường 1.280 x 800 pixel hoặc hơn, tùy theo loại laptop), hoặc bạn chọn độ phân giải gần với độ phân giải của TV nhất (HD hoặc Full HD). Để dễ sét độ phân giải thì bạn nên chế độ monitor trên laptop thay vì notebook + monitor. Có thể hình trên TV hơi bị lùn một tí, nhưng nếu bạn xem phim thì phần mềm xem phim có thể khắc phục được hiện tượng này. Bạn nên nhớ đặt TV ở chế độ hình ảnh 16:9. Chúc bạn làm được.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Mặc dù DisplayPort được đưa ra nhằm thay thế HDMI nhưng xem ra ra vẫn cần thêm một khoảng thời gian nữa để người sử dụng dần chấp nhận, còn hiện tại đang được ưa chuộng nhất là chuẩn HDMI. Một số thiết bị sử dụng cổng HDMI và một số các thiết bị khác sử dụng cổng mini HDMI. Nếu cần kết nối hai thiết bị với nhau, bạn sẽ cần một cáp chuyển đổi HDMI - mini HDMI. Cáp dài 1,8 mét với vỏ bọc ngoài chống nhiễu và lớp phủ đầu cắm giúp tăng tuổi thọ đồng thời tăng độ nhạy tín hiệu. Giá khoảng 12 USD. Hoặc bạn có thể sử dụng bộ cáp UNITEK chuyển đổi từ DisplayPort sang HDMI.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Muốn xuất tín hiệu từ cổng Dipslay Port (DP) của laptop Dell Latitude E6400 ra TV LCD, sẽ phải qua 2 lần chuyển cáp: 1 cáp "DP to DVI" rồi cáp "DVI to HDMI", vì không có cáp "DP to HDMI" (đây được xem là 2 "đối thủ cạnh tranh" về chuẩn kết nối). Và vì qua nhiều lần chuyển cáp, tín hiệu không tốt nhiều khi không đồng bộ và không có tiếng. Các loại cáp này có thể tìm mua tại các cửa hàng điện tử trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội), hoặc tham khảo thêm các cửa hàng bán laptop Apple Macbook vì máy Mac cũng dùng cổng Dipslay Port (DP). Còn trường hợp dùng cáp VGA bị lệch hình, có thể chỉnh lại độ phân giải phù hợp của màn laptop và tỉ lệ khung hình của màn TV.