Có gì đáng mong đợi ở laptop 2018?

Năm 2018 sẽ là năm rất đáng mong chờ khi mà các dòng laptop sẽ liên tục có những đổi mới như dùng vi xử lý Snapdragon hay laptop 4G,.. Hãy cùng điểm qua một vài điểm đáng mong chờ nhé.

CPU Intel Core thế hệ 8 cho doanh nghiệp

Mới đây dòng CPU mới thế hệ thứ 8 với 4 nhân xử lý đã được Intel cho ra mắt. Điều này có nghĩa là latop dù chỉ rẻ giá 500USD cũng có thể có sức mạnh xử lý nhanh gần gấp đôi so với laptop thế hệ trước.

Tuy nhiên, người dùng phổ thông sẽ được sử dụng phiên bản này vào tháng 9 còn các doanh nghiệp thì phải chờ lâu hơn do cần được tích hợp tính năng quản lý vPro và mã hóa TMP.

Laptop sử dụng CPU Snapdragon

Nhờ việc kết nối 4G LTE mà CPU có thể tiết kiệm thời lượng pin từ 20 giờ cho mỗi lần sạc. Hàng loạt các mẫu laptop chạy Windows với CPU Snapdragon 835 của Qualcomm dành cho di động đã được Qualcomm và Microsoft giới thiệu.

CPU Ryzen Mobile cho Gaming

Cuối năm ngoái ADM đã cho ra mắt Ryzen Mobile dành cho laptop với sức mạnh vượt trội  với 4 nhân và điện năng tiêu thụ 18W. Có thể nói năm nay thị trường laptop chơi game trong năm nay sẽ rất sôi động.

CPU Intel với GPU AMD

AMD đang hợp tác với Intel để tạo ra CPU Intel và dùng GPU on-Board của AMD. Hiệu năng đồ họa sẽ được tích hợp mạnh mẽ hơn và nếu chơi các game đòi hỏi sức mạnh cao thì GPU rời sẽ vẫn là cần thiết hơn.

CPU Intel 6 nhân cho máy chơi game và máy trạm

Intel sẽ cho ra mắt những dòng chip H thế hệ mới với phần cứng Coffee Lake cho laptop chơi game và máy trạm. Dòng H mới sẽ có 6 nhân và sẽ được cung cấp cho Core i3, i7, và i9 dòng H.

IoS sẽ được chạy trên Mac

Sau khi Microsoft thực hiện để có một bộ ứng dụng chạy được trên mọi thiết bị thuộc nền tảng Windows 10 từ các điện thoại  thông minh, máy tính bảng và máy tính thì Apple cũng đang có định hướng tương tự như vậy đối với Mac.

Windows 10 sẽ có 2 bản cập mới

Vào mùa xuân và mùa thu năm nay chúng ta sẽ được thấy 2 bản cập nhập lớn dành cho Windows 10 bao gồm nhiều tính năng mới như Timeline- gồm danh sách ứng dụng, hay Sets cho phép bạn tạo nhóm ứng dụng dựa trên các loại công việc khác nhau.

Mới chỉ là đầu năm mà đã có nhiều điều mới mẻ hứa hẹn vô cùng thú vị rồi. Hãy cùng chờ xem liệu sẽ còn những thay đổi nào khác với latop trong năm nay nhé.

Chưa có câu trả lời nào