Microsoft cho ra phiên bản Surface giá rẻ cần những gì để thành công?

Sắp tới, chiếc Microsoft Surface tiếp theo sẽ được ra mắt với mức giá rẻ, tuy nhiên, phiên bản này cần những gì để có thể thành công thực sự?

Hiện nay, có nhiều thông tin đồn đại về việc chiếc máy tính bảng của Microsoft mới có tên là Surface 1-in-1 sẽ được ra mắt với giá là 400USD. Vậy làm thế nào để có thể thành công được với thiết bị này? Hãy lưu ý những điều này nhé!

Không phải iPad mà là Chromebook

Trên thực tế, Microsoft chưa bao giờ sợ iPad vì họ đi 2 con đường khác nhau, nhưng gần đây, Apple chú trọng phát triển iPad vào phân khúc giáo dục chính là phân khúc mà Google đang chiếm ưu thế!

Hiện nay, iPad đang cùng với Chromebook cạnh tranh tới thị trường giáo dục và vì thế, có thể chiếc Surface tiếp theo đây là một chiến lược giúp cho Microsoft trở lại chỗ đứng của mình.

Vi xử lý nhân ARM

Theo Bloomberg, chiếc Surface 2in1 mới này sẽ rẻ hơn, nhỏ hơn và được trang bị vi xử lý của hãng Intel, tuy nhiên, vi xử lý của intel sẽ tạo ra vấn đề nhiệt độ cho thiết bị sắp tới và thường thì rất ít những máy tính bảng xử dụng chip Intel cho sản phẩm mỏng như iPad của Apple, hơn nữa là tuổi thọ pin cũng là vấn đề mà họ cần phải chú ý vì nếu sử dụng con chip Intel thì có lẽ thiết bị không thể trụ được 8 giờ.

Chạm và di chuyển

Sự thật là không hề thân thiện với cảm ứng trên Windows 10, và vì thế, chiếc surface có lẽ sẽ sử dụng bàn phím trong hầu hết thời gian hoạt động của nó. Tất nhiên iPad vẫn được đánh giá cao do nó có một hệ điều hành thân thiện hơn nhiều.

Tuổi thọ pin

Đây là điều khá quan trọng lúc này vì dù chiếc Surface được bán cho mục đích giáo dục nhưng người dùng cũng phải kỳ vọng chiếc máy có thể dùng trong 1 ngày sử dụng, hoặc nửa ngày! Điều này khiến cho Microsoft và Intel phải tìm ra giải pháp để có thể có một sản phẩm mới có thể sử dụng trong 8 giờ trở lên.

Thị trường

Hiện nay, Microsoft đã bỏ mảng smartphone nên chiếc surface sẽ là cách duy nhất để bạn có thể tiếp cận sản phẩm di ddoognj của Windows 10. Trên thực tế, khi đánh vào mục đích giáo dục thì không ai có thể từ chối sản phẩm di động dùng Windows 10 này được.

Hãy cùng chờ đợi sản phẩm surface giá rẻ mà Microsoft muốn giới thiệu cho chúng ta có những điểm gì nổi trội nhé!

Chưa có câu trả lời nào