5 mẹo kéo dài tuổi thọ pin laptop bạn đã biết ?

Ngày nay với kĩ thuật công nghệ phát triển, những chiếc laptop hiện đại mạnh hơn trước kia về mọi mặt , chúng có hiệu suất cao hơn, mang lại tuổi thọ pin cao hơn. Tuy nhiên laptop không thể làm việc suốt ngày mà không cần cắm sạc. Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích với bạn sử dụng pin laptop hiệu quả hơn.

Làm tối màn hình laptop

Màn hình laptop là một trong những phần tốn pin nhất của laptop, cần mất một lượng pin lớn để giữ cho màn hình của bạn trong rõ ràng và sáng hơn.  Bạn có thể tiết kiệm phần năng lượng bằng cách giảm độ sáng màn hình xuống. 

Thay đổi cài đặt nguồn

 Laptop Windows 10 đi kèm với một số tính năng tuyệt vời cho phép bạn tạo hiệu suất tốt nhất khi bạn cắm vào nguồn điện và tối ưu hóa thời lượng pin khi đang di chuyển.

Nhập Power Options vào hộp cài đặt Start Search và chọn Power saver từ danh sách. Windows 10 cũng có nhiều phương pháp tiết kiệm pin hơn bao gồm các cài đặt để tắt nguồn màn hình, chọn chế độ ngủ nhanh hơn.

Tắt wifi

 Wifi tiêu hao pin bằng cách liên tục rút nguồn điện từ pin và kể cả khi không kết nối, chúng vẫn tìm mạng xung quanh. Khi bạn đang sử dụng laptop  mà không gần bất cứ mạng wiffi nào, bạn có thể tắt tính năng kết nối này. 

Tắt thiết bị ngoại vi

Sử dụng các thiết bị ngoại vi có thể rút kiệt pin trên laptop của bạn.Các thiết bị như  USB, chuột và webcam là những nhân tố hao pin phổ biến.  Bạn có thể dùng Trackpad thay vì chuột. Nhiều laptop có các nút chức năng để tắt webcam tích hợp giúp tiết kiệm oin. Và tắt tiếng loa nếu bạn không cần âm thanh bởi laptop thường phát ra tiếng bip mỗi khi nhận được email, khổi động windows có thể cũng làm hao hụt pin.

Tắt tính năng không cần thiết

Windows 10 có một số tính năng tích hợp sẵn, nhưng nhiều tính năng trên hệ thống không thực sự cần thiết khi bạn làm việc. Thực hiện các biện pháp đơn giản để tắt hiệu ứng đồ họa khi bạn đang di chuyển giúp máy tính có hiệu suất cao hơn.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ để bạn sử dụng hiệu quả chiếc laptop của mình hơn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công với chiếc laptop của mình.

 

 
 
Chưa có câu trả lời nào