Giúp mình sửa máy laptop với hix hix mình chót xóa hết driver máy compaq CQ40_115AU giờ màn hình đen thui

may cua minh la laptop compaq CQ40_115AU hoi do minh van xai binh thuong,moi hom wa minh co down ban cai driver ve nhung ma ko dc nen xoa het roi vo control panel re move no luon,roi tat may,sang hom sau bat len cai no chay win nhung ko hien cai gi len het den thui 1 cai man hinh chi sang den thoi ko thay gi ca,may minh co chuong trinh diet vi rut roi chuong trinh cua minh la Kapersky,minh ko bit lam sao sua duoc co ai bit thi giup minh nha,cam on cac ban nhiu lam
Trả lời 15 năm trước
Ạ bieu fa' gang chui. h sao sua dc troi!!!! gui ve day di tui sua cho[;)]
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
Trong câu hỏi, bạn không nói rõ là máy của bạn sử dụng Card VGA onboard hay Card VGA rời và máy bạn có khởi động được vào màn hình logo của Windows XP (màn hình có các viên bi màu chạy chạy) không ? Tuy nhiên, theo tôi có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. 1. Trước hết bạn nên kiểm tra lại driver Card màn hình. Bằng cách sau quá trình máy tự kiểm tra và xuất hiện màn hình có khung chữ nhật trên đó có các thông số cơ bản của máy, bạn nhấn F8 và chọn Enable VGA Mode từ menu lựa chọn. Nếu máy khởi động vào Windows được thì chắc chắn, driver card màn hình mà Windows nhận diện sau khi bạn cài lại là chưa đúng hoặc Card màn hình có vấn đề.(Hoặc bạn cũng có thể nhấn F8 và chọn Safe Mode để vào Windows, nếu máy vào được chế độ Safe Mode thì lỗi trên có thể do trong quá trình cài đặt windows bạn nhớ lại xem, bạn có abort file nào không và máy có báo lỗi gì không?) Thông thường, đối với những card Vga rời hiệu Niveda 4x, hoặc 8x; mặc dù Windows XP nhận diện được nhưng thường không đúng và rất hay báo lỗi. Bạn cũng nên cài đúng với driver đi kèm của card VGA đó nếu có. 2. Bạn thử thay một thanh ram khác chạy tốt bằng thanh RAM đang gắn trên máy. 3. Ổ đĩa cứng của bạn chắc chắn không bị Bad Sector chứ ? Bạn đã chắc chắc là ổ cứng đã được phân vùng và có Partition Active chứ ? Chúc bạn tìm được nguyên nhân chính xác và khắc phục tốt lỗi trên.
Yurng Lino
Yurng Lino
Trả lời 15 năm trước
Theo minh chắc không phải do Driver đâu! Vì nếu mất Driver màng hình vẫn có màu và xem đươc nhưng hình ảnh giống bị vỡ! Bạn thử khởi động trong môi trường Safe Mode! Nhân phím F8 khi vừa bật máy tính và dùng phím muỗi tên chọn Safe Mode và nhấn Enter 2 lần! Nếu khởi động thành công (cho hơi lâu một tí) bạn nhấp phải vào trong My Computer chon manage> device manager. ban xem may chỗ như VGA... nếu có dấu chấm than màu vàng là phần đó bị mất Driver! nếu mất Driver thật thì bạn vào trang web http://tinyurl.com/ds2009 tải chương trình này về và chạy nó! Nó sẻ cho bạn biết Driver nào thiếu và link tải về! Còn nếu không bị mất Driver thi ban thưc hiện khi vừa khởi động ban thưc hiện giống như vào Safe Mode nhưng lần này chon dòng Last Good VGA enter 2 lần là xong hoăc ban mặc định lại các giá trị trong CMOS Setup ban vua khoi động nhấn liên tục phím Del, dùng phím muoi tên chon hai dòng phía trên bên phải màng hình, chon từng dòng và enter rồi chon nhân phim y, sau khi thưc hiện xong hai dòng nay nhấn F10 , Enter khởi đông lai là xong, nhớ đừng chọn dòng PASS Word nha! khơi đông lại mà còn nửa thì bạn kiểm tra Card màng hình( nếu có)