Đánh giá All-in-One PC, chiếc desktop di động đáng chú ý?

All-in-One PC được coi là những chiếc desktop di động nhờ toàn bộ linh kiện như CPU, RAM, ổ cứng được tích hợp thẳng vào bên trong màn hình, giúp tiết kiệm diện tích, thuận tiện hơn khi cần di chuyển. Bài viết dưới đây sẽ đánh giá về chiếc HP ProOne 400 G4, sản phẩm All in One đáng chú ý của HP vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

Thiết kế bắt mắt, chân đế linh hoạt

HP ProOne 400 G4 gây cảm tình ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên nhờ kiểu dáng hiện đại, bắt mắt, phần viền màn hình mỏng tang, tấm nền tràn sát ra khung. Dải loa nổi bật, chiếm phần lớn diện tích của cạnh dưới hứa hẹn mang tới âm thanh chất lượng.

Chân đế gọn gàng, thanh thoát nhưng cứng cáp do được làm bằng kim loại nguyên khối dày dặn. Toàn bộ màn hình, mặt sau hay chân đế đều được phủ lên màu đen nhám, các góc cạnh được cắt gọt vuông vắn, khỏe khoắn, toát lên được nét chuyên nghiệp của một cỗ máy hướng đến công việc.

Bản thân phần chân đế của chiếc All In One cũng rất linh hoạt với khả năng thay đổi độ cao, xoay màn hình sang 2 bên trái phải hay ngửa ra trước sau, chỉ thiếu việc xoay dọc như các màn hình HP EliteDisplay hay Dell Ultrasharp nữa mà thôi.

Webcam "thò thụt" thú vị

Điểm đáng chú ý khác là webcam của ProOne 400 G4 được ẩn phía sau màn hình và truy cập bằng cách trượt lên thủ công khá thú vị dù trải nghiệm trượt lên xuống chưa thật mượt mà và trơn tru. Dĩ nhiên, webcam dạng "thò thụt" này không phải chỉ để cho vui mà cốt yếu hướng đến việc tăng cường bảo mật, tránh việc người dùng bị "soi trộm" nếu máy tính lỡ bị hack. Khi không cần dùng webcam nữa bạn chỉ cần trượt xuống giấu nó đi là xong.

Chất lượng webcam ở mức trung bình, độ phân giải chỉ 1MP tương đương mức HD 720p (1280x720 pixel) nên độ nét thấp. Bạn sẽ cần phải sử dụng webcam ở môi trường ánh sáng rất tốt bởi chỉ cần hơi tối một chút là màu sắc, chi tiết sẽ bị giảm mạnh. Bù lại phần micro kép ở ngay 2 bên webcam cho khả năng bắt tiếng tốt, lọc ồn hiệu quả.

Kết nối phong phú

Các kết nối trên chiếc All-in-One này khá đa dạng với 1 HDMI 2.0, 2 USB 3.1 Gen 1, 1 DisplayPort 1.2, 1 mạng LAN RJ-45 ở phía mặt sau. Bên hông máy có thêm  1 combo mic/tai nghe, 2 USB 3.1 Gen 1, 1 đầu đọc thẻ nhớ SD chuẩn USB 3.1 Gen 1 và cả 1 cổng USB  Type-C nhưng tiếc là cổng USB-C chỉ hỗ trợ chuẩn USB 2.0 để truyền dữ liệu đơn thuần mà thôi, không xuất được âm thanh, hình ảnh hay sạc cho các laptop.

Điểm bất ngờ là máy vẫn trang bị ổ đĩa quang loại mỏng (Slim) 9.5 mm có khả năng ghi DVD dù đĩa CD trên thị trường hiện nay đã dần trôi vào dĩ vãng. Ngoài ra, ProOne 400 G4 còn có kết nối Intel WiFi AC 2 băng tần tốc độ tối đa 1.73Gbps đi kèm Bluetooth 5.0.

Màn hình chất lượng

Chiếm trọn diện tích mặt trước của HP ProOne 400 G4 là màn hình kích thước 23.8 inch, tỷ lệ 16:9, độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel), tấm nền IPS LCD. Phần viền mỏng không chỉ khiến thiết kế thêm phần hiện đại, hấp dẫn mà còn giúp nội dung hiển thị thoáng đãng, rộng rãi hơn hẳn. Màn hình được phủ lớp chống lóa nên hạn chết tốt hiện tượng phản chiếu, bóng lóa kể cả khi có nguồn sáng mạnh chiếu trực tiếp.

Chất lượng hiển thị tốt. Màu sắc tái tạo trung thực, trong trẻo, độ no màu, tương phản cao tạo được độ sâu cho hình ảnh. Màn hình này cũng có độ sáng tốt, hơi thiên tông lạnh đôi chút. Góc nhìn rộng, biến đổi rất ít kể cả khi nhìn ở các góc hẹp. Tuy nhiên, việc chỉnh màu hay các thiết lập màn hình khác lại chưa được hỗ trợ. Một điểm cần lưu ý khác là màn hình này không hỗ trợ cảm ứng.

Loa hợp với nghe nhạc nhẹ, acoustic

Với HP ProOne 400 G4, , dải loa của máy trông nổi bật, chiếm phần lớn diện tích ở cạnh dưới. Cách bố trí loa thế này tương đối giống với một số mẫu TV trên thị trường hiện nay và thông số kỹ thuật cho biết dải loa có công suất 2W, với 2 loa vệ tinh để tạo hiệu ứng đa kênh stereo.  

Thực tế cho thấy âm lượng của dải loa này khá lớn, đủ để lấp đầy một căn phòng khoảng 15 mét vuông. Loa cho âm thanh trong trẻo, không bị rè hay méo tiếng khi vặn lớn tối đa. Tuy nhiên, do không có loa sub nên phần bass khá yếu, nghe nhạc dance, EDM và xem phim, chơi game không đã. Phần loa này phù hợp hơn với các loại nhạc nhẹ, trữ tình, nhạc acoustic, bolero.  

Bàn phím, chuột trung bình

Đi kèm với ProOne 400 G4 là bộ bàn phím, chuột có dây của HP. Không có nhiều điều để nói về bộ phím chuột này khi chúng đều có thiết kế phổ thông quen thuộc như hầu hết các bộ phím chuột văn phòng có dây hiện nay. Giá như HP tặng kèm bộ phím chuột không dây cho chiếc All-in-One thì bàn làm việc sẽ thẩm mỹ và gọn gàng hơn nhiều.

Hi vọng bài viết mang lại thông  tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào