Những mẫu điện thoại nào có màn hình cảm ứng tốt nhất năm 2010 ?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
10 mẫu điện thoại màn hình cảm ứng tốt nhất năm 2010
Công nghệ màn hình cảm ứng là xu hướng đổi mới mà mọi người hiện đang kỳ vọng sẽ được áp dụng đối với mỗi chiếc smartphone khi được tung ra thị trường. Khi sử dụng điện thoại màn hình cảm ứng, chúng ta chỉ tiếp xúc trên bề mặt điện thoại mà không cần những chiếc nút bấm như trên điện thoại thông thường.

Sau đây là những chiếc điện thoại thông minh màn hình cảm ứng tốt nhật hiện nay:

1. HTC Desire HD



HTC Desire HD sở hữu màn hình cảm ứng Super LCD 4.3-inch, được trang bị giao diện phần mềm Sense UI, có độ phân giải 480X800 WVGA tương tự với phiên bản Desire ban đầu nhưng phiên bản HD lại thiếu tỉ lệ tương phản và độ chói cao cấp của màn hình Super AMOLED của Samsung.

Điều quan trọng nhất là khi lướt trên màn hình, bạn sẽ cảm nhận được HTC Desire HD đã kế thừa những trải nghiệm tinh túy từ những phiên bản trước đây.

2. Apple iPhone 4


Đây là phiên bản nhận được nhiều lời khen tặng hơn so với phiên bản mới nhất của Apple khi sở hữu màn hình cảm ứng 3,5 inch và cơ chế hiển thị Retina có mật độ điểm ảnh gấp 4 lần so với số điểm ảnh của các thế hệ iPhone trước, trong khi kích thước màn hình không đổi, kết quả là có được một màn hình có tỉ lệ phân giải cao gấp đôi như trên iPhone 3GS.

Apple iPhone 4 sở hữu độ tương phản 800:1 gấp 4 lần iPhones 3GS nhưng độ phân giải đạt tới 960 x 640 tăng gấp 4 lần so với model cũ phủ hợp với nhãng ai muốn xem video và ảnh.

3. Samsung Galaxy S



Màn hình 4-inch của Samsung Galaxy S được thiết kế với độ sáng chuẩn, công nghệ siêu AMOLED, độ phân giải 480x800 WVGA, chỉ đứng sau độ phân giải của iPhone 4 (640x960). Nhưng bạn vẫn có thể tin tưởng vào màu sắc rực rỡ và trung thực cùng hệ số tương phản nổi bật, được hỗ trợ bằng màn hình đa cảm ứng với chế độ Pinch Zoom.

4. HTC Desire


Có thể coi sản phẩm này là đối thủ tương xứng với iPhone khi HTC Desire sở hữu màn hình cảm ứng AMOLED 3.7-inch. Tuy nhiên, công nghệ siêu AMOLED hiện nay đã được thay thế bằng công nghệ siêu LCD.

Độ phân giải 480x800 WVGA có thể bị tác động nếu trời nắng nhưng khi xem hình ảnh và đọc báo trên web vẫn mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

5. HTC Legend


HTC Legend nổi bật với thiết kế độc đáo: bề mặt trơn nhẵn mượt mà, bộ khung chế tác từ một khối nhôm duy nhất rất chắc chắn và thiết kế cong với góc nghiêng 15° rất riêng mà không có một sản phẩm nào ngoài HTC có được.

Không chỉ hoàn thiện về mặt thiết kế, HTC Legend còn hoàn hảo về mặt tính năng với màn hình cảm ứng điện dung AMOLED 3,2 inch, độ phân giải chuẩn HVGA 320x480 - giống với phiên bản HTC Hero, nhưng vẫn không thể sánh được với những phiên bản thế hệ mới của HTC.

Bi điều khiển thông thường cũng đã được thay thế bằng phím điều khiển quang học với vòng nút mảnh bao quanh giúp thao tác chính xác hơn mà không phá hỏng thiết kế độc đáo vốn có mang lại những trải nghiệm tuyệt vời khi di chuyển các ngón tay.


6. HTC HD7


Trong loạt 10 mẫu smartphone chạy Windows Phone 7 được Microsoft trình làng cách đây không lâu HTC HD7 là phiên bản kế thừa Desire HD với màn hình cảm ứng LCD 4.3-inch nhưng sở hữu độ phân giải nổi trội của smartphone là 800x480 WVGA.

Đồng thời phiên bản HD 7 sử dụng chế độ pinch room và là phiên bản thích hợp với ứng dụng hệ điều hành OS của Microsoft.

7. Samsung Wave


Samsung Wave xuất hiện đã báo hiệu một thời kỳ tươi sáng cho các công ty sản xuất điện thoại di động của xứ sở kim chi – Hàn Quốc. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Bada OS của Samsung và sở hữu màn hình cảm ứng 3.3-inch siêu AMOLED.

Samsung Wave là điện thoại đa cảm ứng với độ phân giải 480x800 WVGA. Với màn hình SUPER AMOLED, những đoạn phim trở nên sống động, màn hình thật như cuộc sống và góc nhìn rộng cùng phản hồi nhanh.

Đồng thời, giao diện Touch Wiz cao cấp với trình đơn và các widget tăng cường tính tùy chỉnh; dễ sử dụng và điều chỉnh theo ý muốn.

8. Apple iPhone 3GS


Nếu khả năng tài chính không cho phép bạn mua chiếc iPhone 4 thì phiên bản cùng dòng cũng có thể mang lại cho bạn trải nghiệm thú vị với màn hình cảm ứng và những đặc tính tuyệt vời.

Apple trình làng 1 phiên bản với màn hình HVGA 3.5-inch khiến cho người dùng cảm thấy hài lòng hơn những phiên bản trước đây của iPhone. Apple iPhone 3GS mang đến những hình ảnh sắc nét và rõ ràng.

Ngoài ra, iPhone 3GS còn cho phép quay phim VGA, 30 khung hình/giây, hỗ trợ chế độ tự động canh nét với khả năng lấy nét cảm ứng bằng cách đưa ngón tay lên màn hình chọn điểm.


9. Samsung Omnia 7



Trên thị trường điện thoại di động chạy Windows Phone 7, Omnia 7 có 1 đặc điểm khác với các sản phẩm còn lại đó là ấn tượng với màn hình 4-inch Super AMOLED rực rỡ. Độ phân giải 800x480 mang lại màu sắc rực rỡ và rõ nét, độ tương phản sâu và thiết kế góc cạnh. Cảm giác thật dưới các đầu ngón tay khi lướt trên màn hình giúp người dùng dễ dàng di chuyển quanh màn hình và dễ sử dụng với hệ điều hành OS.

10. Motorola Milestone XT720


Sự trở lại của Moto được đánh dấu bằng chiếc điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android với đặc điểm nổi bật nhất là sở hữu màn hình cảm ứng 3.7-inch, độ phân giải 480x854.

Mặc dù phiên bản này không rõ nét như màn hình siêu AMOLED nhưng độ phân giải này cao hơn HTC Desire và đáp ứng được yêu cầu của chế độ pinch zoom. Tuy nhiên, màn hình gương có thể của phiên bản này có thể lưu lại dấu vân tay và bị phản chiếu bởi mặt trời khi chụp ảnh dưới trời nắng.


Nguồn: Techradar