Tác dụng của việ gắn gương cầu bên kính hậu?

Em mới biết lái xe nên việc quan sát bằng gương chiếu hậu có phần khó. Em thấy có nhiều xe gắn gương cầu bên kính hậu. Nên không biết công dụng nó như thế nào? Nếu gắn thì nên gắn ở vị trí nào tên kính hậu? Nên gắn cả 2 bên hay một bên? Xin mọi người góp ý cho em?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Tùy thói quen! Cái này đúng là tùy sở thích. Nếu xài quen gương cầu lồi sẽ hộ trợ người lái rất nhiều như nhiều bài các bạn khác đã nêu ở trên. Nói nó không tác dụng chắc chắn là không đúng vì gương theo xe thì hãng vẫn khẳng định có những điểm mù. Mỗi lần đổi xe mới, chuyện đầu tiên tôi làm là mua 2 kiếng lồi, về ịn nó vào 2 góc gương hậu, thật gọn gàng. Vì sao tôi xài gương lồi? Hồi tôi mới mua xe, đường xá vẫn còn thông thoáng hơn bây giờ nhiều. Một lần tôi đi trên đường DBP hướng cầu SG về Hàng Xanh(đường này 4 làn xe thì phải). Tôi chạy sát con lươn với tốc độ khá nhanh và chuyển làn dần vào trong để quẹo phải về Thanh Đa. Do gương xe hạn chế nên tôi khôngg thấy có 1 xe bus nhỏ chạy làn trong cùng từ dưới lao lên cũng rất nhan . Xém chút thì tôi đã ép nó vào lề. Sau đó, tôi mua ngay gương cầu và bây giờ chỉ cần chạy làn ngoài cùng, gương cũng giúp cho tôi quan sát hết các xe chạy làn trong cùng. Chuyện này gương gin là thua. Một dịp khác tôi đi taxi cũng đúng con đường này và tôi để ý xem tài xế xử lý ra sao (taxi không gắn kính lồi). Quả là bác tài này cẩn thận, anh ta quay cổ ra sau để nhìn một lần. Hạn chế của gương cầu là cho hình méo, không xác định được khoảng cách thật giữa các xe. Ban đêm không nhìn thấy hình (lúc này chỉ còn quan sát được đèn xe dưới). Theo tôi đây là chuyện thuộc về thói quen. Không gắn cũng chạy tốt nhưng gắn thì gương sẽ hỗ trợ rất nhiều.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Chào các bạn. Việc gắn gương cầu thì tùy thích theo từng người. 1. Sợ mất zin, sợ chê lái non. 2. Thấy bất tiện, thấy không thẩm mỹ, thấy người ta không cần gắn cũng đi được. 3. Từ đầu đã không nghĩ đến, giờ lại xài thì thấy nó thế nào ấy. Với tôi. Việc gắn gương cầu là cần thiết. 1. Nó không khó nhìn như các bạn nghĩ mà hãy gắn thử rồi khi chạy chậm, lùi nhìn sơ khoảng trống sau đó nhìn sang kính hậu lớn. Tức là vận dụng nhìn toàn cảnh rồi nhìn qua chi tiết. 2. Khi chạy chẳng ai dán mắt vào kính cầu cả. Chỉ khi nào cần sang làn hoặc cua thì liếc qua để nhận định có chướng ngại vật không (vì gương cầu góc nhìn rộng). 3. Nên gắn phía trên bên ngoài để dành khoảng lớn nhất và cận cửa xe để quan sát tốt. Gương cầu chỉ là bổ trợ, những khi cần thì thường trong tình trạng bạn đang giảm tốc. Thử nghĩ ngày chưa hoặc mới học lái các bạn có thấy gương chiếu hậu nhìn khó quá, không thoải mái, tại sao không quay đầu lại nhìn cho gọn. Nhưng giờ lái quen, dùng chiếu hậu quen thấy nó bình thường. Dùng gương cầu 1 tuần sẽ quen và thấy nó tiện thế nào. Chủ yếu là thêm phần an toàn cho mình. Đó là điều chắc chắn với tôi và các bạn nào đã dùng. Chúc sức khỏe, lái an toàn.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Gửi mọi người! Khi chưa có xe, tôi cũng nghĩ là nhà sản xuất đã tính kỹ rồi, không nhất thiết phải gắn thêm gì vào xe. Khi bắt đầu có xe, tôi cũng nghĩ vậy, để xe nguyên bản. Và một ngày, khi đã bật xi nhan, nhìn trước ngó sau để rẽ phải, bỗng nghe kít kít... tiếng la hét đằng sau bên phải, tôi kịp đánh tay lái trở lại, hú vía... Một bác chạy xe máy cố lách vượt trong và đi vào điểm mù của gương hậu phải, mình không nhìn thấy. Hôm sau tôi đã gắn một chiếc cầu lồi chiếu hậu bên phải. Từ đó đến nay chưa gặp phải tình huống nào tương tự vì mình đã quan sát được điểm mù. Kết luận: hãng sản xuất xe đã tính toán chán rồi, họ đúng đấy, không cần dùng gương cầu nếu như đi bên bản địa (toàn ôtô với nhau). Còn nếu đi tại Việt Nam thì nên nhớ còn có xe máy, xe đạp, xe thồ... xung quanh ta và họ sẵn sàng vượt trái, vượt phải, luồn lách không theo quy luật nào cả. Ta cần phải chủ động bảo vệ cho chính ta. PS: gửi các bạn nói gương cầu chỉ dùng để lùi xe: tôi chưa bao giờ lùi xe mà dựa vào gương cầu cả, vì nó quá bé, không thể nhìn chính xác để lùi. Thân ái
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Gắn gương lồi (không phải kính đâu) rất tiện lợi vì nó giúp người lái mở rộng tầm quan sát. Bạn nên gắn cả 2 bên và sát với mép ngoài của gương chính (lưu ý là bạn nên chỉnh gương chính cho phù hợp với tầm quan sát của bạn trước khi gắn gương lồi). Gương lồi còn có đặc điểm là bạn có thể xoay được gương để điều chỉnh điểm cần quan sát. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chỉnh để vừa quan sát được phần đuôi xe và bánh sau (hỗ trợ rất tốt cho bạn khi lùi xe) vừa có thể hỗ trợ quan sát rộng hơn ở phía sau.