Bị viêm gan B rồi mà tiêm phòng thì có sao không?

Bác sĩ cho em hỏi: em bị bệnh viêm gan B nhưng không biết nên khi em mang thai cũng không tiêm phòng. đến khi sinh, bé nhà em được 15 ngày em mang bé đến trạm y tế để tiêm phòng viêm gan B mũi đầu tiên, và cứ theo lịch tiêm chủng thì bé nhà em đã tiêm được 4 mũi phòng viêm gan B. đến giờ (bé đã được 16thang) em mới biết mình bị viêm gan B. vậy giả sử em bị viêm gan B từ trước khi có thai thì bé nhà em có bị lây viêm gan B không ?. nếu có thì bé tiêm phòng như vậy có ảnh hưởng gì không ạ? và em có nên cho bé tiêm vacxin phòng viêm gan B mũi 5 không ạ? em xin cảm ơn.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Có tới 90 – 95% mẹ bị nhiễm virut viêm gan B lây truyền sang con. Nếu không được theo dõi và điều trị đúng thì sau 10 – 15 năm những người bị nhiễm virut viêm gan B sẽ chuyển thành viên gan mạn tính, xơ gan, ung thư gan.

Muốn phòng ngừa lây bệnh từ mẹ sang con thì người mẹ cần được điều trị bệnh ổn định trước khi mang thai, trẻ em cần được tiêm phòng vaccin viêm gan B và huyết thanh viêm gan B ngay khi sinh ra vài giờ.

Bây giờ bạn nên đưa con đi khám và làm theo lời khuyên của bác sĩ nhé bạn.

nguyen phi hung
nguyen phi hung
Trả lời 13 năm trước

- Có thể bé của bạn đã nhiễm vi rút viêm gan B từ bạn, vì nguy cơ bé bịnhiễmvi rúttừ người mẹ có HBeAg(+) khoảng từ 70%đến90%, và nguy cơ bé bịnhiễm vi rúttừ mẹ có HBeAg(-) khoảng 10%.

-Nếu bạn chích ngừa vaccin chống vi rút viêm gan B và hepatitis B immunoglobulin (HBIG) cho em bé trong vài giờ đầu sau sinh thì giảm được nguy cơ nhiễm vi rút viêm gan B từ mẹ là dưới 10%.Nhưng trong trường hợp của bạn là quá trễ. Nếu bé đã bị nhiễm thì chích ngừa cũng không ảnh hưởng gì tới bé, chỉ bị đau và tốn tiền thôi.

-Trước khi quyết định có chích mũi thứ 5 không bạn có thể đưa bé đi làm xét nghiệm HBsAg và anti-HBs. Nếu HBsAg(+) thì không chích mũi thứ 5, nếu anti-HBs (+) bạn có thể tiếp tục chích cho bé.