Bạn biết gì về chế độ ưu tiên khẩu độ và tốc độ của máy ảnh?

Xin chào các bạn, máy ảnh là một công cụ phổ biến trong cuộc sống mỗi chúng ta để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Nhưng về những chế độ khi chụp ảnh chắc nhiều người lại không biết gì về nó. Vậy trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ giải đáp cho các bạn những thắc mắc về chế độ ưu tiên khẩu độ và tốc độ của máy ảnh nhé.

1.Về các chế độ ưu tiên trong một số máy ảnh kỹ thuật số:

Về các chế độ ưu tiên trong một số máy ảnh kỹ thuật số có: chế độ ưu tiên khẩu độ và ưu tiên tốc độ trong máy ảnh kỹ thuật số đều được coi là chế độ bán tự động. Với chế độ ưu tiên khẩu độ và tốc độ sẽ cho phép bạn thay đổi các thiết lập tùy chỉnh độ phơi sáng khi chụp ảnh, quay video để bạn có những bức hình đẹp nhất. Nhưng tất cả những điều chỉnh của bạn vẫn nằm trong các thiết lập của máy ảnh.

2.Về chế độ ưu tiên khẩu độ:

2.1.Cơ chế ưu tiên khẩu độ của máy ảnh:

Với chế độ này, bạn được thoải mái tự do điều chỉnh tất cả các thông số của khẩu độ của máy ảnh để chụp hình. Sau đó máy ảnh sẽ tự động hóa các thông thông số về tốc độ chụp để phù hợp với những yếu tố xung quanh mà bạn chụp. Tất cả sẽ làm cho bạn thấy hài lòng về chất lượng hình ảnh mà bạn chụp.

2.2.Khi nào sử dụng chế độ ưu tiên khẩu độ?

 -Khẩu độ có tác dụng chính là làm thay đổi độ sâu trường ảnh - Depth of Field (DOF), cho nên đa số nhiều người đều sử dụng chế độ ưu tiên khẩu độ để chụp ảnh bắt những khoảnh khắc chuyển động của các sự vật sự việc.

-Nếu muốn có độ sâu trường ảnh cạn, bạn cần phải chọn khẩu độ lớn và khi ấy máy ảnh sẽ tự động chọn tốc độ chụp thích hợp.

-Nếu muốn một hình ảnh rõ nét toàn bộ thì hãy chọn khẩu độ nhỏ hơn và máy ảnh sẽ tự chọn tốc độ chụp thích hợp cho bức ảnh trông hợp lí và đẹp hơn.

 

3.Về chế độ ưu tiên tốc độ:

3.1.Cơ chế ưu tiên tốc độ:

 Khi bạn chụp ảnh thì trên màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng là Tv hoặc S để bạn lựa chọn.Trong chế độ chụp này, bạn sẽ chọn tốc độ muốn chụp và máy ảnh sẽ lựa chọn tốc độ thích hợp để ảnh chụp có độ ánh sáng phù hợp nhất, cho bạn có những tấm ảnh ưng ý nhất.

3.2.Khi nào sử dụng chế độ ưu tiên tốc độ:?

-Khi bạn muốn chụp ảnh với những sự vật sự việc đang chuyển động mà bạn muốn lưu lại muốn những thứ xung quanh ấy mờ mờ ảo ảo để tạo nên sự bí ẩn của bức ảnh, khi ấy bạn sẽ bật chế độ chụp ảnh chậm với chế độ chụp là 1/125 của máy ảnh.

-Những bức ảnh có khẩu độ khác nhau thì độ sâu của mỗi bức ảnh sẽ khác nhau. Như vậy sẽ cho bạn những cảm nhận, những cái nhìn khác nhau về một khung ảnh cùng chụp.

Phần chia sẻ của mình về khẩu độ, tốc độ trong máy ảnh đến đây kết thúc. Mình hi vọng đó sẽ là những thông tin bổ ích giúp cho bạn trong việc chụp những tấm hình đẹp để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống nhé. Tạm biệt bạn.

Chưa có câu trả lời nào