Em hỏi cách để chuyển hình ảnh từ máy quay miniDV sang đĩa VCD, DVD?

Bác nào biết mách em với. Em đang trong giai đoạn tập tành nên còn [:(]
hanoi
hanoi
Trả lời 15 năm trước
Bạn dùng máy quay nào nhỉ nếu - Máy quay JVC: Sau khi quay đâu vào đấy, bạn nối máy quay vào máy vi tính thông qua cổng USB, để tạo ra đĩa xem và lưu trữ ảnh lâu dài, bạn ghi dữ liệu tập tin MPEG-1 lên đĩa CD-R (máy tính phảI có ổ ghi CD-RW) bằng phần mềm cấp sẵn theo máy. Và đĩa VCD này có thể phát lại trên hầu hết các đầu DVD. Ngoài ra, bạn có thể tạo tập tin Email Video Clips để có thể gửi mail dạng đính kèm bằng cách: lưu trữ đoạn phim video dưới dạng tập tin MPEG-1 trên ổ cứng máy tính của bạn. - Máy quay Sony: Mở máy tính ở chế độ Play/Edit, kết nối máy quay với máy tính qua cổng USB, chọn "USB Stream" chế độ On. Cùng với phần mềm Picture Package, bạn chọn hình ảnh, đoạn phim cùng hiệu ứng, âm thanh, định dạng mong muốn và nhấn nút Start để chuyển sang VCD.
Pham Hung Kien
Pham Hung Kien
Trả lời 15 năm trước
Máy quay nào cũng đi kèm phần mềm làm phim bạn hãy cài đặt phần mềm đó lên máy tính, sau khi quay xong bạn dùng cổng USB kết nối với máy tính và lấy các Clip đã quay dùng phần mềm làm phim bạn có thể chỉnh, sửa,gép nhạc, cắt đoạn theo ý muốn và cài thêm hiệu ứng trình chiếu có sẵn sau đó dùng lệnh định dạng cho đoạn phim đó và có thể ghi vào đĩa VCD hoặc SVCD, DVD theo ý muốn. Tuy nhiên nếu định dạng ở VCD chất lượng hình ảnh không đc sắc nét lắm bạn nên định dạng ở SVCD hoặc DVD. Chúc bạn thành công.
Pham Hung Kien
Pham Hung Kien
Trả lời 15 năm trước
Mình lưu ý bạn nếu muốn làm DVD, SVCD, VCD màn ảnh rộng (16:9) và màn ảnh bình thường (4:4.3) thì phải cài đặt máy quay ngay từ khi bắt đầu quay Clip.
Wasabi
Wasabi
Trả lời 15 năm trước
Bạn phải nói rõ là máy quay của bạn là loại gì. Nếu quay bằng thẻ nhớ, ổ cứng, DVD thì rất đơn giản, chỉ cần chép vào máy là có thề xem được. sau đó có thể nén lại thành dạng mpeg4 (nếu như máy quay không nén lại trước theo định dạng này) cho đỡ tốn chỗ. Tôi dùng chương trình Xilisoft thấy nén nhanh mà cũng dễ dùng. Còn nếu máy dùng dạng miniDV thì bạn mua thêm cáp IEEE 1394, đây là loại giao diện chuẩn trên các máy quay phim, và đa số các laptop đều hỗ trợ. Sau đó dùng các chương trình chuyên biệt để nén phim từ băng miniDV vào máy. Theo tôi biết thì Windows movie maker cũng có thể làm viêc này, hoặc Pinnancle Studio là 1 chương trình chỉnh sửa phim chuyên nghiệp.
Shop HangBinhDan
Shop HangBinhDan
Trả lời 15 năm trước
Nguyên tắc thường thấy ở các máy quay miniDV là có cổng DV400. Như vậy bạn có thể kết nối tới máy tính qua cổng DV của máy tính. Bất kỳ một phần mềm biên tập phim Video nào cũng có tính năng kết nối và điều khiển được đa số các máy quay miniDV từ dân dụng tới chuyên nghiệp(Bạn chỉ cần nối dây 1394, bật máy quay lên ở chế độ Play). Sau đó bạn dùng tính năng Capture của phần mềm để bắt đầu trở thành người biên tập phim. Nguyên tắc của quá trình xử lý, biên tập phim là 3 bước: 1. Ghi hình; 2 Biên tập lại; 3 Kết xuất dữ liệu ra các dạng lưu trữ. Trong đó có dạng là VCD và DVD. Hiện nay, trong giới Video edittor thường hay sử dụng nhất là 2 phần mềm Liquid Edition và Adobe Premiere CS. Nếu đơn giản và gia dụng hơn sẽ là Ulead Studio. Nếu bạn nào cần có nhu cầu tìm hiểu và học sử dụng phần cứng và phần mềm cho công việc biên tập Video, liên hệ với mình, mình sẽ giới thiệu chỗ dạy.
Trả lời 15 năm trước
mua 1 card làm phim chuyên nghiệp( matrox hoặc pinacle...canopus..) dùng phần mền đi theo card( là phần biên tập phim chuyên nghiêp) capture từ máy miniDV vao máy tính dựng,chỉnh sửa xong expoter..ra MPG1 choVCD-MPG2 cho SVCD/DVD. Tất cả đã có trong phần mền biên tập phim.(PRO...) khỏi phải nghĩ.Thế nhé.Chuyên nghiệp đi, sử dụng vài cái unled stu...move...chỉ mấy ổng tập tành vì có máy tính làm gia đình thôi -lằng nhằng hình rật rật nhòe nhòe nhỡ có tay PRO nó xem nó cười chết.