HDTV Sharp năm 2012 có gì mới?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Năm 2012, hãng điện tử Nhật Sharp tung ra ít mẫu sản phẩm hơn, chủ yếu chỉ tập trung vào TV LED và các TV màn hình cỡ lớn từ 60 inch trở lên.

Sharp bắt đầu bán ra thị trường Việt Nam các mẫu TV mới của năm 2012 kể từ tháng Tư. Năm nay, hãng tập trung toàn lực vào các mẫu TV LED viền (edge-lit) và chỉ tung ra thị trường một mẫu TV LCD mới có kích cỡ 32 inch (Sharp LC-32M300M). Số lượng mẫu sản phẩm cũng ít hơn hẳn so với năm ngoái, hiện chỉ có 12 mẫu TV mới.

Năm nay cũng là thời điểm Sharp bắt đầu thay đổi chiến lược tiếp thị chuyển trọng tâm từ công nghệ Quattron sang các TV kích cỡ lớn. Trao đổi với VnReview, đại diện của Sharp ở Việt Nam cho biết hãng này hiện là nhà sản xuất có thị phần lớn nhất trong phân khúc TV cỡ lớn ở các thị trường chính như Nhật, Trung Quốc, Mỹ, châu Âu… và đây đang là phân khúc sản phẩm chiến lược của hãng. Trong số 12 mẫu TV 2012 của Sharp bán ra thị trường Việt Nam, có 4 mẫu kích cỡ lớn từ 52 inch đến 70 inch.



Không như Samsung, Sony và LG, Sharp có khá ít sản phẩm hỗ trợ 3D, Smart TV và không có TV LED viền nào sử dụng công nghệ làm tối cục bộ (local dimming). Trong các mẫu của năm 2012, chỉ có một dòng sản phẩm hỗ trợ đầy đủ cả hai tính năng 3D và Smart TV là dòng Sharp LC-LE835M. Đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Sharp được bán ở thị trường Việt Nam. Ngoài 3D và Smart TV, các mẫu trong dòng này còn được trang bị công nghệ Quattron tăng thêm một dải màu vàng giúp cải thiện độ sáng và độ chi tiết của hình ảnh. Đây là công nghệ độc quyền của Sharp.

Bên cạnh dòng LC-LE835M, Sharp còn có một mẫu TV nữa được tích hợp công nghệ Quattron và Smart TV là chiếc LC-70LE735M kích cỡ 70 inch. Ngoài ra, các mẫu TV 2012 còn lại đều là TV LED viền, có tần số quét từ 50-100 Hz, không có 3D và Smart TV.
Bảng so sánh TV 2012 của Sharp (lưu ý: các ô được tích chữ "X" nghĩa là TV có tính năng đó, còn để trống tức là không có tính năng. Nội dung trong bảng này dựa trên thông tin giới thiệu sản phẩm của Sharp Việt Nam cung cấp).