Đi chơi đâu ngày giỗ tổ Hùng Vương?

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Vào dịp giỗ tổ Hùng Vương này, có rất nhiều bạn được nghỉ đến tận 3, 4 ngày liền.

Về lại nguồn cội

Ngày 10/3 âm lịch năm nay rơi vào thứ 3, vậy nên nhiều trường THPT và đại học cho học sinh và sinh viên nghỉ thêm ngày thứ 2 để các bạn ấy có một chuỗi nghỉ dài ngày. Tận dụng cơ hội hiếm có ngày, nhiều bạn đã có ý tưởng thực hiện một chuyến hành hương về đất Tổ. M.Hạnh (18t) tâm sự: “Tớ chưa đi đền Hùng bao giờ vì những năm trước chỉ được nghỉ một ngày nên không có thời gian. Năm nay cả gia đình tớ sẽ đi Phú Thọ. Tớ thực sự cảm thấy rất thích thú và háo hức”.

Nhiều nhóm sinh viên cũng nhân dịp này tổ chức đi phượt lên Phú Thọ. Lê Minh (SV HVNH) chia sẻ: “Như thế này vừa vui vì được đi cùng bạn bè, vừa thú vị vì cả lũ sẽ đi cùng nhau bằng xe máy, phượt mà . Không những vậy, lại vừa có ý nghĩa vì đúng ngày giỗ Tổ nữa. Tớ đã đứng ra tổ chức cho nhóm bạn thân của tớ cùng đi, hi vọng sẽ có một kì nghỉ đáng nhớ”.

Rất nhiều bạn cùng gia đình, bạn bè đi đền Hùng vào dịp này.

Những địa điểm khác thì sao nhỉ?

Một số bạn lại không mấy ủng hộ việc hành hương về đất tổ trong thời gian này. Theo các bạn ấy, những ngày này số lượng người đổ về đền Hùng là rất đông nên sẽ khá mệt trong việc chen chúc. “Tớ nghĩ với lượng người đông như vậy cũng sẽ khó có một kì nghỉ thoải mái, vậy nên tớ cùng gia đình sẽ định đi du lịch ở nơi khác, có thể là Hạ Long chẳng hạn.”

Tuy nhiên, cũng tùy vào chương trình học nên có những trường chỉ được nghỉ một ngày thôi. Nhưng không vì thế mà các bạn ấy lại không có kế hoạch đi chơi đâu nhé! H.Loan (17t) cho biết: “Giai đoạn này hầu như các môn đều kiểm tra giữa kì nên ban giám hiệu trường tớ đã quyết định chỉ nghỉ một ngày nên bọn tớ không đi chơi xa được. Chính vì vậy lớp tớ đã đưa ra ý tưởng tổ chức một buổi picnic lên khu du lịch Khoang Xanh – Ao Vua. Mọi thứ đã chuẩn bị xong hết rồi, chỉ chờ đến ngày là khởi hành thôi”.

Một nhóm khác lại tổ chức đi chơi trong nội thành Hà Nội với những địa điểm dừng chân quen thuộc như Bờ Hồ, công viên Thủ Lệ, công viên Thống Nhất hay công viên nước Hồ Tây. Các bạn ấy chia sẻ: “Đi xe đạp vừa không mất tiền xăng, vừa trò chuyện rôm rả, picnic gần lại không tốn nhiều tiền, quá hợp lý còn gì.”

Hoặc du lịch xa xa

Có thể đi đến khu nghỉ (khách sạn Thảo sơn với khuân viên khá rộng và được) ở Đầm Vân Long cách Hà nội khoảng 90km, đi xuống Ninh Bình, cách Ninh Bình khoảng 10km thì rẽ phải vào 5km nằm trên đường đi vào từng Cúc Phương.

Từ đây bạn có thể đi thăm suối nước nóng kê Gà và tắm ở đó, rồi Tam Cốc Bích động hay cả cố đô Hoa Lư và chùa Bái đính cách đó không xa.

Hoặc nếu bạn muốn đi biển thì nên ra ngoài bien Quan Lạn. Ở đó bãi biển thoai thoải nên cho các cháu bé chơi được an toàn.ra Quan lan thi có 3 bãi đẹp. Bãi quan lạn cua ATI, Minh Chau thì dẹp nhug nước biển đó có nồng độ titan hơi cao nên dễ bị mẩn ngứa.có bãi Sơn Hào là ok nhất. dịch vụ thì ngoài đảo nói chung không được ok như Cát bà đâu.

Du lịch... tại gia

Cũng có khá nhiều bạn lại chọn cho mình cách nghỉ ngơi rất đơn giản cho ngày này đó là ở nhà và...ngủ một giấc thật đã. “Lớp 12 rồi mà, học hành nhiều khiến cho tớ thường xuyên không được ngủ tròn giấc. Vậy nên ngày nghỉ tới đây tớ sẽ chỉ ở nhà ngủ bù thôi.” – Bảo Nam (L12 – KL) chia sẻ. Hay T.Thủy (19t) lại tâm sự: “Ôi, bão giá hoành hành nên thực sự sinh viên như tớ cũng khó đi chơi xa được. Thôi thì ở nhà mở nhạc và nhâm nhi cuốn truyện mới mượn được ở thư viện vậy. Cũng thú vị đấy chứ!" Hồng Ngân (17t) thì lại dành thời gian của những ngày nghỉ sắp tới cho... "bạn í" của mình, vì chẳng mấy khi có được dịp nghỉ nhiều như thế

Có rất nhiều cách để tận hưởng những ngày nghỉ sắp tới. Vậy còn bạn, bạn đã có dự định gì cho riêng mình để ngày nghỉ thêm thú vị và ý nghĩa chưa?


duong ha duy
duong ha duy
Trả lời 13 năm trước

Theo mình bạn có thể tham khảo các bên công ty du lịch, vì họ có kinh nghiệm tổ chức chương trình du lịch lâu năm, nắm bắt được thị hiếu khách hàng. Tổ chức các địa điểm đến và đi phù hợp, cũng như đặt các dịch vụ với giá cả mềm hơn, chất lượng lại đảm bảo. Nếu bạn có nhu cầu đi du lịch, hãy gọi cho mình theo số: (84-4)3312 0407 / 0985.500.505. Mr Duy. Công ty du lịch lữ hành Châu Á.

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

Mình chọn loanh quanh Hà Nội:

Nộm bò khô Hàm Long 15k.
Bánh mì thịt xiên QUang Trung, Nguyễn Công Trứ.
Bánh xèo chợ Trời, Tôn Đức Thắng.
Và k thể thiếu trà chanh. :P