Những bộ phim truyền hình Hàn Quốc nào đáng xem nhất năm 2010?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Qua rồi thời phim truyền hình Hàn Quốc với những mô-tip quen thuộc như chuyện tình tay ba ngang trái, bị chia cắt bởi căn bệnh ung thu, mất trí nhớ… Điện ảnh xứ kim chi đang hướng tới những bộ phim có kịch bản vui nhộn, thú vị.

Hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc đáng chú ý nhất trong 6 tháng đầu năm 2010:

1. Chuno

10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc đáng xem năm 2010

Bộ phim xoay quanh nhân vật Lee Dae Gil, từ con trai của một gia đình quý tộc sau nhiều biến cố đã trở thành thợ săn nô lệ. Anh có tình cảm với Un Nuyn, ban đầu là một nô lệ, sau đó chạy trốn khỏi chủ nhà, đổi tên thành Hye Won và sống như một tiểu thư nhà quý tộc. Song Tae Ha, từ một vị tướng trở thành nô lệ và anh cũng có cảm tình với Un Nuyn. Giữa các nhân vật đã diễn ra nhiều khúc mắc trong sự trớ trêu của số phận.

Những cuộc rượt đuổi gay cấn và mối tình tay ba bi thương dưới sự diễn xuất của các diễn viên nổi tiếng như Jang Hyuk, Lee Da Hae, Oh Ji Ho chính là điểm hấp dẫn của bộ phim. Ngay từ khi khởi chiếu vào tháng 1/2010, Chuno đã đạt tỉ suất bạn xem đài hơn 20% và tăng ổn định với mức trên 30%. Bộ phim trở thành một trong những bộ phim có tỉ suất cao nhất nửa đầu năm 2010 và hứa hẹn sẽ “thu hoạch” được nhiều giải thưởng vào mùa trao giải cuối năm.

2. Pasta
10 bộ phim truyền hình Hàn  Quốc đáng xem năm 2010

Bộ phim mang cốt truyện hiện đại, kể về ước mơ và quá trình tiến tới thành công của một phụ nữ, luôn khao khát trở thành một đầu bếp giỏi tại nhà hàng Pasta. Nội dung nhẹ nhàng, chuyện tình cảm rất chân thật cộng với diễn xuất xuất sắc của diễn viên chính là nét hấp dẫn của phim. Các diễn viên trong phim tuy không có ngoại hình đẹp “long lanh” nhưng đều có khả năng nhập vai tốt như Gong Hyo Jin, Lee Sun Gyun, Alex và đặc biệt phim có sự góp mặt của Hoa hậu Hàn Quốc năm 2006 - Honey Lee.

3. God of study

Nếu như năm ngoái, Vườn Sao Băng (Boys over Flowers) “làm mưa làm gió” trên các đài truyền hình châu Á thì năm nay God of study - một bộ phim thú vị về đề tài học đường dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản lại có được may mắn đó.

Luật sư Kang Seok Ho (do Kim Soo Ro đóng) sau khi chứng kiến sự mục nát của trường cấp 3 Byung Mun, đã quyết định giúp trường khỏi bị thanh lí bằng cách lập ra một lớp học đặc biệt gồm 5 học sinh cá biệt để ôn thi vào trường đại học hàng đầu Cheon Ha. Quá trình khổ luyện của cả thầy và trò bắt đầu.

Phim đặc biệt hấp dẫn khán giả trẻ bởi có sự tham gia của dàn diễn viên 9X như “tiểu So Ji Sub” Yoo Seung Ho, “tiểu Kim Tae Hee” Park Ji Yeon, Lee Hyun Woo, Go Ah Sung và các diễn viên thực lực như Kim Soo Ro, Bae Do Na, Oh Yoon Ah.

4. Cinderella’s sister
Bốn diễn viên chính trong Cinderella’s sister

Đây là câu chuyện lọ lem thời hiện đại nói về hai chị em Song Eun Joo và Goo Hye Sun với diễn biến nội tâm phức tạp. Diễn xuất xuất sắc của nữ diễn viên trẻ Moon Geum Young đã khiến không ít người xem phải rơi nước mắt.

Cinderella’s sister cũng là bộ phim đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của “em gái quốc dân”. Từ hình ảnh một cô bé đáng yêu, trong sáng, Moon Geum Young hóa thân vào nhân vật Eun Joo cộc cằn, lạnh lùng và lần đầu tiên có nụ hôn trên màn ảnh nhỏ. Cinderella’s sister còn có sự góp mặt của các diễn viên trẻ như Seo Woo, Chun Jung Muyng, Tae Yeon (thành viên nhóm nhạc 2PM) cùng các diễn viên gạo cội như Kim Gap Su, Lee Mi Sook…

5. Personal Taste

Bộ phim là một câu chuyện tình yêu lãng mạn và thú vị: vì muốn tìm hiểu kiến trúc ngôi nhà của Park Gae In (Son Ye Jin đóng) nên Jeon Jin Ho (Lee Min Ho đóng) đã giả vời bị đồng tính và chuyển tới sống cùng Gae In. Từ đó, giữa hai người đã diễn ra nhiều tình huống hài hước và dần nảy sinh tìm cảm. Điểm hấp dẫn của phim không nằm ở nội dung mà ở dàn diễn viên. Sự xuất hiện của hotboy Lee Min Ho và “nữ hoàng phim bi” Son Ye Jin đã thu hút sự quan tâm của những khán giả trẻ.

6. Prosecutor Princess

Dù không được đánh giá cao như hai bộ phim chiếu cùng thời điểm là Cinderella’s sisterPersonal Taste nhưng Prosecutor princess vẫn được đánh giá thành công do nội dung hấp dẫn và thu hút người xem, đặc biệt khán giả ở các nước láng giềng như Trung Quốc, Nhật Bản. Bộ phim là quá trình trưởng thành của Ma Hye Ri, từ một người chỉ nghĩ đến bản thân trở thành một công tố viên giỏi, có trách nhiệm.

Với Prosecutor princess, nữ diễn viên Kim So Yeon tiếp tục thay đổi hình tượng thành công sau siêu phẩm Iris năm ngoài. Ngoài ra, nam diễn viên Park Shi Hoo ngày càng trở nên nổi tiếng bên ngoài Hàn Quốc.

7. Dong Yi

Dong Yi kể về cuộc đời cô gái bình dân trở thành quốc mẫu Chosun. Bộ phim được kì vọng sẽ thành công như Dae Jung Geum bởi được dẫn dắt bởi chính đạo diễn Lee Byung Hun, cộng với sự đầu tư tiền tỉ của đài MBC cùng diễn xuất của các diễn viên trẻ đang được hâm mộ như Han Hyo Joo (vai Dong Yi), Ji Jin Hee, Bae Soo Bin, Lee So Yeon. Dong Yi hiện vẫn đang dẫn đầu trong số các phim chiếu vào tối thứ 2, thứ 3 hàng tuần.

8. Bad guy

Sau thành công của Nữ hoàng SeonDuk năm ngoái, Kim Nam Gil chọn Bad guy làm tác phẩm tiếp theo và cuối cùng mà anh tham gia trước khi nhập ngũ. Anh hóa thân vào vai Shim Gun Wook, người luôn muốn trả thù tập đoàn Hae Shin. Gun Wook rơi vào mối tình tay tư phức tạp với Moon Chae In xinh đẹp (Han Ga In đóng), Hong Tae Ra (Oh Yeon Soo) đứng đầu tập đoàn Hae Shin và cô bé Hong Mo Ne dễ thương.

Bộ phim hấp dẫn bởi nội dung thú vị có tiết tấu nhanh cùng sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng. Khởi chiếu từ cuối tháng 5/2010, tỉ suất bạn xem đài của bộ phim bị ảnh hưởng ít nhiều do trùng với thời điểm diễn ra World Cup.

9. Baker king, Kim Tak Goo

Dường như, các bộ phim về đề tài ẩm thực luôn hấp dẫn người xem. Baker king, Kim Tak Goo đã nối tiếp thành công của Nàng Kim Sam Soon trước kia hay gần nhất là Pasta. Bộ phim là câu chuyện về Kim Tak Goo nỗ lực giành vị trí số 1 trong ngành làm bánh.

Với sự góp mặt của các diễn viên trẻ Yoon Shi Yoon, Lee Young Ah, Eugene… và nội dung hấp dẫn, Baker king, Kim Tak Goo có thể được coi là một bất ngờ lớn của phim truyền hình Hàn Quốc năm nay khi đạt tỉ suất bạn xem đài hơn 35% khi mới chiếu tới tập 5, bất chấp việc lịch khởi chiếu trùng với World Cup cũng như các đối thủ khác như Bad Guy, Road No.1.

Baker King, Kim Tak Goo hiện vẫn đang thu hút khán giả vào mỗi buổi tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên kênh KBS2.

10. Road No.1

Lại một dự án đầu tư tiền tỉ khác của đài truyền hình MBC. Ra mắt vào tháng 6 cùng nhiều tác phẩm khác về chiến tranh nhằm kỉ niệm 60 năm chiến tranh Nam - Bắc Triều Tiên nhưng Road No.1 được chú ý hơn cả bởi dàn diễn viên đẹp, nổi tiếng gồm So Ji Sub, Kim Ha Neul và Yoon Kye Sang.

Bộ phim là sự kết hợp giữa bối cảnh chiến tranh tang thương với câu chuyện cảm động về tình yêu, tình bạn, tình đồng đội. Dù không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng Road No.1 vẫn rất được khán giả truyền hình mong đợi.