Phim mới của Mỹ Tâm là hàng "đạo"?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Ngay sau khi ra mắt, bộ phim "Cho Một Tình Yêu" với sự tham gia của Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Quang Dũng... đã bị nhiều khán giả cho là "hàng nhái".

Vào ngày 7/10 vừa qua, bộ phim truyền hình Cho Một Tình Yêu với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao tên tuổi như Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Quang Dũng, Hiếu Hiền, Minh Thuận... đã chính thức ra mắt khán giả trên sóng truyền hình Việt Nam. Bộ phim đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của khán giả, đặc biệt là giới trẻ, và thậm chí có nhiều người đã đếm từng giờ để xem Cho Một Tình Yêu. Sau khi công chiếu 2 tập phim, bộ phim này đã ngay lập tức tạo ra một làn sóng dư luận mới vô cùng mạnh mẽ.

Trên nhiều diễn đàn điện ảnh, mạng xã hội, bộ phim Cho Một Tình Yêu đã được đem ra "mổ xẻ" khá kỹ càng, từ diễn viên tới âm nhạc, đạo diễn. Một số khán giả ủng hộ phim đã nói: "Hai tập đầu tiên khá ổn. Vai diễn Linh Đan hình như hơi nhí nhảnh quá đối với Mỹ Tâm nhưng chị cũng đã diễn khá hợp vai, còn Tuấn Hưng Quang Dũng cũng đóng đạt. Những tập đầu chưa có nhiều kịch tính lắm, nhưng xem vậy cũng khá hay rồi", "Xem xong hai tập thì mình thấy đây là một phim hay, rất vui và thoải mái, khá lâu rồi mới được xem một bộ phim hay như vậy trên TV", "Mình không đặt nặng vấn đề diễn xuất lắm vì dù gì họ cũng đều là diễn viên tay ngang, nhưng phần âm nhạc thì rất hay, truyền cảm và hợp lý"...








Cho Một Tình Yêu


Tuy vậy, bộ phim Cho Một Tình Yêu cũng vấp phải một số ý kiến trái chiều, tiêu biểu như: "Mỹ Tâm hình như hơi bị "già" khi đóng vai Linh Đan thì phải, quay cận mặt thấy không còn trẻ trung nữa", "Không hiểu sao phim này trang điểm cho diễn viên tối thui, phải chỉnh màu TV sáng lên thì xem mới rõ", "Mình có cảm giác như đã xem một bộ phim nước ngoài nào khác cũng có nội dung tương tự thì phải", "Mình thật sự choáng váng khi xem phim Cho Một Tình Yêu, bởi nó giống phim Hạnh Phúc Bất Ngờ tới 100%!"...








Cho Một Tình Yêu bị "nghi ngờ" đạo!


Trên một trang thông tin dành cho giới trẻ, một thành viên có nickname là suju1004 đã đưa lên một số comment và khiến nhiều người phải giật mình: "Khi nghe tin về dự án này, mình rất háo hức. Nhưng khi coi xong hai tập đầu và một số cảnh trong những tập sau, thật sự mình rất thất vọng! Nội dung và tình tiết phim quá giống với phim Hạnh Phúc Bất Ngờ (Corner With Love) do Đài Loan sản xuất năm 2007 (có La Chí Tường Từ Hy Viên thủ vai chính). Nội dung của 2 phim là y hệt nhau, về sau có đoạn Tuấn Hưng phải giả gái, Tần Lang cũng đã giả gái. Thất vọng tràn trề!"


Cho Một Tình Yêu


Hạnh Phúc Bất Ngờ


Trong phim Hạnh Phúc Bất Ngờ, Tâm Lôi (Từ Hy Viên) là con gái của một gia đình giàu có, Tần Lang (La Chí Tường) là chàng trai đến Thượng Hải để theo đuổi ước mơ thành họa sĩ. Họ gặp gỡ là nhờ vụ tai nạn ở góc đường, khi xe ô tô của Tâm Lôi và xe đạp của Tần Lang đâm vào nhau. Họ lại gặp nhau khi Tâm Lôi đến nhà hàng mà Tần Lang đang làm việc, nhưng họ thực sự chẳng quen nếu không có việc Tâm Lôi nhờ anh dạy làm món hào chiên. Một thời gian sau, công ty nhà Tâm Lôi bị phá sản. Chẳng nói lời nào với cô, họ đã bỏ trốn, chỉ để lại cho cô một tấm vé máy bay và chìa khoá nhà họ ở Đài Loan.


Hạnh Phúc Bất Ngờ


Mọi việc càng tệ hơn khi hôn phu của Tâm Lôi huỷ hôn theo như mong muốn của cha mẹ anh. Từ đó, cô chỉ còn biết dựa vào Tần Lang và một người bạn thân. Sau đó, Tần Lang nói rằng Tâm Lôi phải về Đài Loan và họ chia tay ở đây. Khi đến Đài Loan, Tâm Lôi mới phát hiện ra rằng căn nhà mà cô sẽ đến ở là nhà của gia đình Tần Lang. Sau nhiều bất đồng, cuối cùng Tần Lang và bà anh cũng cho Tâm Lôi ở lại. Vì thế mà một tình yêu đẹp bắt đầu.


Hạnh Phúc Bất Ngờ


Nội dung phim Hạnh Phúc Bất Ngờ đã được khán giả so sánh và thấy khớp "hoàn toàn" trong Cho Một Tình Yêu. Theo đó, Mỹ Tâm thủ vai Linh Đan, con gái duy nhất của một gia đình thương gia giàu có và sống chủ yếu ở nước ngoài. Cô yêu một chàng trai giàu có, lịch lãm, đẹp trai tên là Hải Đông (ca sỹ Quang Dũng thủ vai). Trong khoảng thời gian tìm cách học nấu ăn để chờ đợi bố mẹ từ nước ngoài về, Linh Đan vô tình gặp được Trần Vũ (Tuấn Hưng) trong một lần va chạm xe cộ. Sau đó, Trần Vũ là người dậy làm món ăn Tứ Hữu cho Linh Đan để chuẩn bị cho ngày bố mẹ cô từ Mỹ trở về.


Bất ngờ thay, ba mẹ Linh Đan vướng vào một phi vụ làm ăn bất ổn, phải bỏ trốn và đành để cô con gái ở lại cùng một bức thư. Tai họa này không chỉ khiến mộng làm ca sĩ của Linh Đan tan vỡ, mà biến cô từ một tiểu thư khuê các thành cô gái vô gia cư, không một đồng xu dính túi. Đúng lúc cần một chỗ dựa thì tình yêu cô với Hải Đông cũng cất cánh bay đi, để lại cho cô nỗi đau tưởng như không bao giờ nguôi. Và lúc đó người duy nhất bên cạnh cô lại là Trần Vũ.




Cho Một Tình Yêu


Việc bộ phim Cho Một Tinh Yêu có "đạo" lại phim Hạnh Phúc Bất Ngờ hay không đang tạo ra một làn sóng tranh luận trên mạng. Thậm chí, một vài nguồn tin còn đưa lên vài đoạn clip ngắn trích ra từ 2 bộ phim để khán giả tiện so sánh. Tuy nhiên, theo thông tin chính thức từ hãng phim BHD, đơn vị sản xuất bộ phim này, thì bộ phim không phải là "hàng đạo", mà là "phóng tác theo ý tưởng của phim Hạnh Phúc Bất Ngờ".




Chính vì vậy, bộ phim Cho Một Tình Yêu đã có một số thay đổi so với nguyên tác gốc của bản phim Đài Loan để phù hợp hơn với người Việt Nam. Có thể lấy ví dụ như Trần Vũ trong Cho Một Tình Yêu (Tuấn Hưng đóng) rất thích được hát và nhảy, còn trong Hạnh Phúc Bất Ngờ thì Tần Lang đến Thượng Hải để theo đuổi ước mơ làm họa sỹ. Thậm chí, thông tin này đã được hãng BHD cung cấp trước khi phim được công chiếu.






Cho Một Tình Yêu


Ngay sau khi chiếu được 2 tập phim, Cho Một Tình Yêu đã chiếm được sự quan tâm đông đảo của mọi khán giả. Dù còn nhiều thứ đáng bàn trong kịch bản, diễn xuất, phục trang, trang điểm... nhưng rõ ràng là không ai có thể phủ nhận sự thoải mái khi theo dõi bộ phim này. Trong các tập tiếp theo, kịch tính sẽ được đẩy lên cao hơn và sự "hay-dở" của phim sẽ được thể hiện rõ ràng. Phim đang được chiếu trên VTV3 vào lúc 21h các ngày thứ 5-6 hàng tuần.